Mải tạo dáng selfie trên thuyền, 7 người mất mạng ở Indonesia

Còn thuyền bị lật úp khi 20 người cùng đứng dồn về một bên để tạo dáng selfie làm 7 người chết đuối. 

Bảy người thiệt mạng vì bị chết đuối trong vụ lật thuyền ở một hồ nước trên đảo Java của Indonesia khi đang mải tạo dáng selfie.

Trong tuyên bố, cảnh sát trưởng tỉnh Trung Java là ông Ahmad Lutfi cho hay, vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 15/5. Trước khi xảy ra tai nạn, con thyền chở theo 20 người. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc, cả 20 người bất ngờ di chuyển hết sang bên phải con thuyền để cùng chụp ảnh selfie. Hành động này khiến con thuyền mất thăng bằng và bị lật úp.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm kiếm các nạn nhân bị lật thuyền khi đang mải tạo dáng selfie. (Ảnh: SCMP)

“Nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do quá tải. 20 người cùng chụp ảnh bên phải mạn thuyền và làm con thuyền mất thăng bằng từ đó bị lật”, ông Lutfi nói.

Cảnh sát sau đó đã tìm kiếm và cứu được 11 người, còn 7 người được xác định đã tử vong, trong khi 2 người khác vẫn còn mất tích.

Các quan chức cho hay, họ đang điều tra xem nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn có xuất phát từ nhóm quản lý hoạt động của các tàu thuyền ở hồ nước này hay không. Bởi theo ông Lutfi, con thuyền gặp nạn do một cậu bé mới 13 tuổi điều khiển.

Các vụ tai nạn liên quan tới tàu thuyền ở Indonesia, quốc gia có tới 17.000 hòn đảo, lâu nay không phải chuyện hiếm gặp do vấn đề an toàn hàng hải bị xem nhẹ.

Cụ thể, hồi tháng Tư, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 17 thuyền viên sau khi 2 chiếc thuyền va chạm với nhau ở Tây Java. Tuy nhiên, 3 thuyền viên đã thiệt mạng và 13 người khác vẫn bị mất tích vào thời điểm quá trình cứu hộ kết thúc.

Vào tháng 1/2020, 10 người đã bị mất tích sau khi một chiếc thuyền chở theo 20 lao động di cư tới Malaysia nhưng bị lật ngoài bờ biển của đảo Sumatra.

Còn vào ngày 16/5, một quan chức cấp cao của Canberra thông báo thủy thủ đoàn trên một tàu đánh cá của Indonesia đã bị “mắc kẹt trên con tàu của họ” do thời tiết xấu và được lực lượng bờ biển phía tây Australia giải cứu.

Thực tế, con tàu này đã bị chìm ở Ấn Độ Dương vào ngày 13/5 cùng với 20 thủy thủ. Sau đó, các máy bay của không quân Australia đã thả bè cứu hộ cho các thủy thủ bám vào, trước khi một tàu cá Nhật Bản đưa họ lên tàu vào ngày 15/5.

Sau đó, các thuyền viên Indonesia tiếp tục được chuyển tới tàu HMAS Anzac của hải quân Australia vào chiều ngày 15/5 để được chăm sóc y tế và hỗ trợ đưa về đảo Bali.

Vì sao selfie bị gọi là ‘trò chơi tử thần’ ở Ấn Độ?

Vì sao selfie bị gọi là ‘trò chơi tử thần’ ở Ấn Độ?

Liên tiếp có ca tử vong liên quan tới hành động selfie khiến chính phủ Ấn Độ tung ra các biện pháp nhằm ngăn chặn "trò chơi tử thần".

Minh Thu (lược dịch) 

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !