Mải tạo dáng selfie trên thuyền, 7 người mất mạng ở Indonesia

Còn thuyền bị lật úp khi 20 người cùng đứng dồn về một bên để tạo dáng selfie làm 7 người chết đuối. 

Bảy người thiệt mạng vì bị chết đuối trong vụ lật thuyền ở một hồ nước trên đảo Java của Indonesia khi đang mải tạo dáng selfie.

Trong tuyên bố, cảnh sát trưởng tỉnh Trung Java là ông Ahmad Lutfi cho hay, vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 15/5. Trước khi xảy ra tai nạn, con thyền chở theo 20 người. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc, cả 20 người bất ngờ di chuyển hết sang bên phải con thuyền để cùng chụp ảnh selfie. Hành động này khiến con thuyền mất thăng bằng và bị lật úp.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm kiếm các nạn nhân bị lật thuyền khi đang mải tạo dáng selfie. (Ảnh: SCMP)

“Nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do quá tải. 20 người cùng chụp ảnh bên phải mạn thuyền và làm con thuyền mất thăng bằng từ đó bị lật”, ông Lutfi nói.

Cảnh sát sau đó đã tìm kiếm và cứu được 11 người, còn 7 người được xác định đã tử vong, trong khi 2 người khác vẫn còn mất tích.

Các quan chức cho hay, họ đang điều tra xem nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn có xuất phát từ nhóm quản lý hoạt động của các tàu thuyền ở hồ nước này hay không. Bởi theo ông Lutfi, con thuyền gặp nạn do một cậu bé mới 13 tuổi điều khiển.

Các vụ tai nạn liên quan tới tàu thuyền ở Indonesia, quốc gia có tới 17.000 hòn đảo, lâu nay không phải chuyện hiếm gặp do vấn đề an toàn hàng hải bị xem nhẹ.

Cụ thể, hồi tháng Tư, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 17 thuyền viên sau khi 2 chiếc thuyền va chạm với nhau ở Tây Java. Tuy nhiên, 3 thuyền viên đã thiệt mạng và 13 người khác vẫn bị mất tích vào thời điểm quá trình cứu hộ kết thúc.

Vào tháng 1/2020, 10 người đã bị mất tích sau khi một chiếc thuyền chở theo 20 lao động di cư tới Malaysia nhưng bị lật ngoài bờ biển của đảo Sumatra.

Còn vào ngày 16/5, một quan chức cấp cao của Canberra thông báo thủy thủ đoàn trên một tàu đánh cá của Indonesia đã bị “mắc kẹt trên con tàu của họ” do thời tiết xấu và được lực lượng bờ biển phía tây Australia giải cứu.

Thực tế, con tàu này đã bị chìm ở Ấn Độ Dương vào ngày 13/5 cùng với 20 thủy thủ. Sau đó, các máy bay của không quân Australia đã thả bè cứu hộ cho các thủy thủ bám vào, trước khi một tàu cá Nhật Bản đưa họ lên tàu vào ngày 15/5.

Sau đó, các thuyền viên Indonesia tiếp tục được chuyển tới tàu HMAS Anzac của hải quân Australia vào chiều ngày 15/5 để được chăm sóc y tế và hỗ trợ đưa về đảo Bali.

Vì sao selfie bị gọi là ‘trò chơi tử thần’ ở Ấn Độ?

Vì sao selfie bị gọi là ‘trò chơi tử thần’ ở Ấn Độ?

Liên tiếp có ca tử vong liên quan tới hành động selfie khiến chính phủ Ấn Độ tung ra các biện pháp nhằm ngăn chặn "trò chơi tử thần".

Minh Thu (lược dịch) 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !