Lý do không ngờ khiến gã đàn ông đâm 10 người bị thương ở Nhật Bản

Thủ phạm dùng dao đâm 10 hành khách bị thương trên chuyến tàu điện ngầm ở Nhật Bản khai rằng, hắn muốn sát hại những người phụ nữ "trông hạnh phúc". 

Hôm nay (7/8), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ thủ phạm dùng dao tấn công và đâm bị thương 10 hành khách trên chuyến tàu điện ngầm vào ngày 6/8.

Trước đó, đài NHK khẳng định vụ tấn công không liên quan tới kỳ Thế vận hội đang diễn ra ở Nhật Bản.

{keywords}
Gã đàn ông dùng dao và đâm 10 người bị thương trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản đã bị bắt. (Ảnh: Kyodo)

Thủ phạm là người đàn ông 36 tuổi. Hắn khai rằng hắn muốn giết hại những người phụ nữ "trông có vẻ hạnh phúc", nên 10 nạn nhân bị đâm là các mục tiêu ngẫu nhiên.

Trong đó, nữ nạn nhân đầu tiên ngoài 20 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, theo truyền thông Nhật Bản. Cảnh sát cũng đã xác định danh tính kẻ tấn công là Yusuke Tsushima.

Thông tin từ Sở Cứu hỏa Tokyo cho hay, 9/10 hành khách bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần nhà ga tàu điện ngầm để điều trị, còn nạn nhân thứ 10 đã tự về nhà. Toàn bộ nạn nhân được biết vẫn còn tỉnh táo khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đang tổ chức kỳ Thế vận hội và sự kiện thể thao này sẽ kết thúc vào ngày 8/8. Vị trí hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng dao nằm cách Sân vận động Quốc gia 15 km.

NHK đưa tin, kẻ tấn công đã bỏ lại con dao ở hiện trường trong quá trình tháo chạy. Hắn đã chạy vào một cửa hàng tiện lợi và tự thú chính là nghi phạm mà bản tin thời sự nhắc tới. Hắn nói rằng, bản thân đã quá mệt mỏi vì phải chạy trốn. Chủ cửa hàng tiện lợi đã gọi điện cho cảnh sát để báo cáo, sau khi nhìn thấy những vết máu còn dính trên chiếc áo của nghi phạm.

Đài TBS cho biết thêm, hắn đã có ý định từ trước là sát hại những người phụ nữ “trông hạnh phúc”. Do đó, ban đầu, hắn đã đâm người phụ nữ ngồi cạnh hắn trên tàu điện ngầm. Hắn cũng khai với cảnh sát rằng, hắn chọn cách ra tay trong khoang tàu điện ngầm vì đây là nơi có cơ hội giết hại nhiều người hơn.

Thậm chí, nghi phạm còn mang theo cả dầu ăn và bật lửa với ý định sẽ cho phóng hỏa bên trong khoang tàu điện ngầm, NHK dẫn lời cảnh sát.

Một nhân chứng cho biết, khi đoàn tàu dừng lại tại môt nhà ga, nhiều hành khách đã nhanh chóng lao ra khỏi khoang tàu và hét lớn về việc xảy ra vụ tấn công bằng dao, đồng thời yêu cầu hỗ trợ.

Một nhân chứng khác cho hay, nhiều hành khách bước ra khỏi tàu điện ngầm trong tình trạng chảy máu, loa phát thanh liên tục kêu gọi sự hỗ trợ của các bác sĩ và hành khách để cầm khăn giúp nạn nhân cầm máu.

Ngay sau đó, hàng chục nhân viên y tế và cảnh sát đã có mặt tại nhà ga để hỗ trợ các nạn nhân.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra gần nhà ga Seijogakuen, theo công ty điều hành đường sắt Odakyu Electric Railway Co.

Số vụ tấn công bằng súng gây thương vong là chuyện khá hiếm ở Nhật Bản. Song quốc gia này lại từng phải chứng kiến nhiều vụ giết người nghiêm trọng liên quan tới hung khí là dao trong những năm gần đây.

Vào năm 2019, một người đàn ông cầm theo 2 con dao và tấn công các nữ sinh đang đứng chờ ở trạm xe buýt bên ngoài thủ đô Tokyo. Hậu quả, 2 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Thủ phạm cũng đã tự sát.

Còn vào năm 2018, một người đàn ông đã sát hại 1 hành khách và khiến 2 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao trên tàu cao tốc.

Trước đó, hồi năm 2016, một cựu nhân viên phục vụ trong cơ sở chăm sóc người khuyết tật đã dùng dao đâm và giết chết 19 người và làm bị thương hơn 20 người khác.  

Nhật Bản bất ngờ thiếu vắc-xin Covid-19, nhiều nơi hoãn tiêm người dưới 60 tuổi

Nhật Bản bất ngờ thiếu vắc-xin Covid-19, nhiều nơi hoãn tiêm người dưới 60 tuổi

Chính quyền nhiều địa phương ở Nhật Bản buộc phải hoãn chương trình đặt lịch tiêm vắc-xin Covid-19, do chính phủ nước này bất ngờ bị thiếu nguồn cung vắc-xin.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !