Luôn tự hào kiếm được nhiều tiền, tôi tái mặt khi tình cờ nghe cuộc trò chuyện của sếp với anh vợ

Tôi luôn tỏ ra tự hào với vợ vì kiếm được 30 triệu/tháng, có thể thoải mái lo cho vợ con cho đến khi tôi tình cờ nghe được cuộc trò chuyện này.

Ngày trước, khi mới lấy nhau thì lương tháng của tôi được khoảng hơn 10 triệu đồng, vợ tôi thu nhập chắc chỉ 5-6 triệu đồng/ tháng vì ở nhà bán hàng online. Thời gian đó vợ chồng tôi rất vui vẻ.

Khi đó hằng tháng có lương là tôi nhắn tin báo có tiền và chuyển khoản hết cho vợ. Tôi chỉ giữ lại 1 triệu hoặc vài trăm nghìn để tiêu pha linh tinh, lúc nào hết tôi lại bảo vợ đưa thêm.

Cần mua sắm gì chúng tôi đều có sự đồng thuận của nhau, tôi cũng thường giúp vợ việc nhà và dành thời gian cho con cái.

Về sau tôi chuyển việc sang công ty mới, đó là công ty do anh vợ giới thiệu, sếp lớn từng rất thân thiết với nhà vợ tôi. Lương cứng ở đây cao hơn công ty cũ rất nhiều, hơn nữa thời gian cũng thoải mái hơn nên về cơ bản là tôi cũng khá vui. Vợ tôi cũng dần vững vàng hơn trong chuyện buôn bán nên kinh tế không còn quá phụ thuộc vào tôi.

Từ khi sang công ty mới, tôi hoàn toàn thay đổi, kiểu như mình là người có tiền, mình làm ra tiền rồi nên cuộc sống phải ở một đẳng cấp khác. Tôi thích thể hiện với người khác nhất là với vợ rằng mình là người có tiền.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi mua quần áo đắt tiền, đổi điện thoại đời mới nhất. Vì cuốn theo các thú vui nên tôi không dành nhiều thời gian chơi với con hay tự giác giúp đỡ vợ việc nhà. Rồi cứ thế thành thói quen, tôi mặc nhiên mọi việc như chăm con, nhà cửa,... đều là việc của vợ. 

Tôi chơi thủy sinh và có nuôi một bể cá ngoài sân. Sáng ngủ dậy tôi không ôm điện thoại thì sẽ ra bể ngồi ngắm cá. Tới giờ thì đi làm, kệ vợ và các con muốn làm gì thì làm.

Đi làm về, tôi tắm rửa, ăn tối xong là ngồi lướt mạng, không bao giờ hỏi chuyện vợ hay các con xem có ai cần giúp đỡ gì không. Tôi tự cho mình cái quyền làm ra tiền thì được nghỉ ngơi, cung phụng cho đến một hôm....

Hôm ấy, tôi đã làm thiệt hại một hợp đồng giá trị mà cấp trên giao cho. Có lẽ do trình độ của tôi còn kém, không đủ khả năng để ràng buộc đối tác. Sau cú vấp ngã đó tôi rất hối hận và xấu hổ nên chần chừ mãi mới đi tới phòng sếp.

Vì cửa phòng hé mở, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của sếp với anh vợ tôi. Anh vợ nói khi giới thiệu tôi vào công ty này thì cả anh ấy và sếp đều biết rõ năng lực của tôi nên sự cố lần này cũng một phần là do sếp sắp xếp sai, đáng lẽ sếp phải dựa vào trình độ của nhân viên để chọn người đi thương thảo với đối tác.

Sếp nói việc đến nước này có lẽ cũng không thể giữ tôi ở lâu thêm được nữa, và cũng đến lúc cho tôi biết sự thật rằng năng lực của tôi không đủ để công ty trả lương mỗi tháng 30 triệu/ tháng. 

Sếp cũng hé lộ thực tế công ty chỉ trả tôi 15 triệu còn 15 triệu còn lại là tiền của vợ tôi nhờ công ty trả thêm cho chồng với hi vọng tôi cố gắng hơn nữa.

Hóa ra công việc buôn bán của vợ tôi rất tốt, cô ấy đã mở được 2 cửa hàng lớn và tiền lãi mỗi tháng cũng 60-70 triệu. Thế nhưng cô ấy luôn giấu chồng vì muốn đứng sau để cho tôi được tỏa sáng. Vậy mà lâu nay tôi cứ nghĩ mình tài giỏi mà cho bản thân cái quyền coi thường vợ.

Sau khi biết sự thật tôi thực sự đã rất hối hận vì thời gian qua chỉ biết sống cho bản thân mình. Thời gian này tôi rất ngại ngùng mỗi khi đả động tới chuyện tiền bạc trước mặt vợ.

Bạn đọc K.T

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !