Lừa dối bề trên, vu khống chính quyền

Sau hàng loạt cái gọi là “Thư chung”, “Thông cáo”, “Bản tường trình” và những bài viết, bài trả lời phỏng vấn trên các phương tiện thông tin hải ngoại, các trang mạng phản động, ông Nguyễn Thái Hợp và một số Linh mục cực đoan ở Toà giám mục Xã Đoài lại tiếp tục có các Văn thư, tuyên bố phủ nhận, xuyên tạc sự thật về các sự việc đã xảy ra ở Giáo xứ Mỹ Yên trong thời gian qua.
Hai văn thư này cố “vớt vát” lại uy tín, danh dự của ông Hợp và một số chức sắc, giáo dân quá khích bằng những luận điệu cũ nhưng lại nhân danh Toà Giám mục và Linh mục Đoàn Giáo phận Vinh.

Trong Văn thư số 8/13-TG gửi Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch HĐGMVN, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Quý Đức Tổng Giám mục, quý Đức Cha và Cha Giám mục quản giáo phận, ông Nguyễn Thái Hợp lớn tiếng khẳng định “một số báo, đài trong và ngoài nước đã lên tiếng phản đối nhà cầm quyền, bênh vực công lý cũng như bảo vệ người dân, trong khi đó báo đài Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là báo, đài Nghệ An, lại đăng tải các thông tin có nội dung trái ngược”. Để chứng minh cho điều đó, ông Hợp còn “gửi kèm theo một số hình ảnh điển hình của vụ đàn áp giáo dân do lực lượng công quyền gây ra tại Giáo xứ Mỹ Yên”.

“Một số báo, đài trong và ngoài nước” mà ông Hợp nói ở đây, chỉ cần nhắc đến tên, ai cũng biết đó là những “công cụ” tuyên truyền của các thế lực thù địch, phản động chống phá Nhà nước Việt Nam, như là RFI, RFA, Vietcatholic, Thanh niên công giáo, Nữ vương công lý… và bao gồm cả trang mạng Giáo phận Vinh. Không hiểu ông Hợp đã nhận thức và có thái độ như thế nào đối với nhân dân, với Tổ quốc mà lại phải “nhờ cậy” các thế lực thù địch lên tiếng bênh vực bản thân ông và những đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật? Để chối bỏ sự thật, lẩn tránh trách nhiệm và lừa dối dư luận về những hành vi vi phạm pháp luật, ông Hợp vu khống “báo, đài nhà nước Việt Nam, đặc biệt là báo, đài Nghệ An, lại đăng tải các thông tin có nội dung trái ngược”.

Những cái gọi là “một số hình ảnh điển hình của vụ đàn áp giáo dân do lực lượng công quyền gây ra tại Giáo xứ Mỹ Yên” mà ông Hợp gửi đi các nơi, phải chăng là hình ảnh những đứa trẻ ngây thơ đang bị lợi dụng giương các khẩu hiệu, biểu ngữ có nội dung phản động tại các buổi cầu nguyện được đăng đầy rẫy trên các trang mạng? Hay là những hình ảnh một số giáo dân quá khích với các cuộc tuần hành, gây rối diễn ra liên tiếp trong thời gian gần đây. Như các vụ bao vây, gây rối, giữ người trái pháp luật, chống người thi hành công vụ xảy ra các ngày 30/8, 3/9, 4/9 tại trụ sở UBND xã Nghi Phương (Nghi Lộc). Rồi các buổi tuần hành, cầu nguyện trái với giáo lý và vi phạm pháp luật ở các Giáo xứ Mỹ Yên, Bình Thuận, Nhân Hoà, La Nham… Với những “bằng chứng” nguỵ tạo, ông Hợp lớn tiếng cho rằng “các giáo dân bị đàn áp tại Giáo xứ Mỹ Yên” và kêu gọi “tinh thần liên đới và hiệp thông” của “toàn thể cộng đồng dân Chúa”.

Lừa dối bề trên, vu khống chính quyền - ảnh 1
Những biểu ngữ xúc phạm lực lượng chức năng trong các cuộc tuần hành vi phạm pháp luật.

Ngoài Văn thư để đối phó và lừa dối bề trên, để “chứng minh” cho cái gọi là “sự thật” ở Giáo xứ Mỹ Yên, ông Hợp còn nhân danh Tòa Giám mục và Linh mục Đoàn Giáo phận Vinh ra cái gọi là “Tuyên bố của Linh mục Đoàn Giáo phận Vinh”, với mục đích “hiệp thông sâu xa, đồng quan điểm với Toà Giám mục và Giám mục giáo phận”, cho các Văn thư, Thư chung, Thông cáo (có nội dung bóp méo sự thật, xuyên tạc và chống đối Nhà nước Việt Nam) đã được ông Hợp và một số Linh mục nhân danh Toà Giám mục Xã Đoài ban hành trước đó. Luận điệu “lên án bạo quyền, nhằm bảo vệ sự thật, bảo vệ nhân quyền vốn bị đàn áp trên địa bàn Nghệ An trong thời gian qua” trong cái gọi là “Tuyên bố của Linh mục Đoàn Giáo phận Vinh”, thực chất là tìm kiếm sự “đồng quan điểm” để bao che cho những sai phạm mà ông Hợp và một số linh mục, giáo dân quá khích đã gây ra.

Những lý lẽ mà “Tuyên bố” đưa ra chỉ là những luận điệu vu khống, xuyên tạc quen thuộc mà không có bằng chứng cụ thể, như: “các chiến sỹ công an mặc thường phục ngăn cản người đi dự lễ, gây bất bình cho quần chúng”. Rồi từ đó bao biện và cổ xuý những hành vi vi phạm pháp luật là do “bản năng tự vệ của nhân dân, dẫn đến những bức xúc bộc phát thiếu kiểm soát”. Mặc dù “Tuyên bố” thừa nhận những hành vi của các giáo dân quá khích đã “gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng lại đổ lỗi “trách nhiệm thuộc về những chiến sỹ công an và cơ quan chủ quản của các chiến sỹ ấy”.

Những giáo dân quá khích (trong đó có Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải) đã “gây hậu quả nghiêm trọng” và đã nhận tội tại cơ quan Điều tra Công an Nghệ An, thế mà “Tuyên bố” vẫn quy kết “Việc tuỳ tiện bắt ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải ngày 27/6/2013 không chỉ vô căn cứ, mà còn trái với quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, phi đạo đức và trái truyền thống nhân ái của dân tộc”. Với nhận định này, “Tuyên bố” quy chụp “đây là hậu quả của việc bao che hành vi sai trái của cán bộ công quyền và là nguyên nhân dẫn đến việc người dân tập trung ôn hoà đến UBND xã Nghi Phương”.

Sự việc xảy ra ngày 22/5, chỉ với mấy chiến sỹ công an mặc thường phục đi trên đường, thì làm sao “ngăn cản” nổi hàng nghìn người đi hành lễ mà một số giáo dân quá khích lại “bức xúc bộc phát thiếu kiểm soát”? Để vô cớ đánh đập các chiến sỹ công an bị thương, rồi đổ lỗi là do họ “ngăn cản người đi dự lễ”. Điều lạ là, từ trước đến nay, trong các văn bản gửi cho các cấp chính quyền và nhiều nơi khác, ông Hợp và một số Linh mục nhân danh Tòa Giám mục Xã Đoài cũng chỉ vu khống cho các chiến sỹ công an mà không thể đưa ra được bằng chứng xác đáng nào. Khi những đối tượng quá khích “gây hậu quả nghiêm trọng” bị bắt thì ông Hợp lại cho rằng “trái với quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, phi đạo đức và trái truyền thống nhân ái của dân tộc”. Đã rõ, ở đây ai là người có hành vi sai trái, bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật!

Lừa dối bề trên, vu khống chính quyền - ảnh 2
Công an Nghi Lộc sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ người dân trên tuyến đường 534 bị ngập do mưa lũ.

Cũng với luận điệu vu khống, bịa đặt trên, “Tuyên bố” mạnh miệng: “Vụ đàn áp đẫm máu ngày 4/9/2013 tại Giáo xứ Mỹ Yên là hành động bất nhân và trái pháp luật”, “chúng tôi lên án hành vi bạo lực đối với dân lành” và đổ vấy là “do Công an Nghệ An dàn dựng công phu và tổ chức thực hiện”.

Các vụ việc xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên vừa qua là do một số chức sắc, chức việc và giáo dân quá khích, xem thường pháp luật đã được nhiều người dân chứng kiến và cũng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy mà “Tuyên bố” đã cố tình lờ đi sự thật để quy kết, chụp mũ “việc đột nhập nhà anh Nguyễn Văn Văn đánh và bắt người, phá tài sản là vi phạm quyền bất khả xâm phạm chỗ ở”, “đập phá tượng thánh trên bàn thờ tư gia là hành vi phạm thánh, xúc phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo”, “Công an Nghệ An đã giẫm đạp lên Quốc huy Nhà nước khi phủ nhận giá trị pháp lý Giấy cam kết thả người của UBND xã Nghi Phương”.

Để rồi “Tuyên bố” lớn tiếng khẳng định theo kiểu cũng hiểu biết và tuân thủ pháp luật khi dẫn ra những điều luật trong Bộ luật tố tụng hình sự, Hiến pháp Việt Nam, Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị… Nếu ông Hợp và một số linh mục quá khích thực sự “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” thì đã không xảy ra các sự việc đáng tiếc trong thời gian vừa qua.

Chính việc ra hàng loạt cái gọi là “Thư chung”, “Thông cáo”, “Bản tường trình”, Văn thư phản đối, Tuyên bố… nhằm bóp méo sự thật, vu vạ cho chính quyền của ông Hợp và một số linh mục quá khích là nguyên nhân “gây rất nhiều khó khăn cho việc đối thoại vốn được xây dựng công phu giữa Giáo phận Vinh và nhà cầm quyền Nghệ An”, và “đổ thêm dầu vào lửa”. Nhưng, “Tuyên bố” lại đổ lỗi “Nhà cầm quyền dùng báo, đài và Công văn 139/UBND-NC ngày 8/9/2013-UBND tỉnh Nghệ An để lấp liếm sự thật, vu cáo Giám mục, nói xấu hàng Linh mục, đánh lừa dư luận”.

Để tỏ vẻ “hiệp thông sâu xa, đồng quan điểm với Toà giám mục và Giám mục giáo phận” về các vụ việc đã xảy ra, “Tuyên bố” đã xuyên tạc: “vụ đàn áp tại Mỹ Yên là do chính quyền tổ chức và trực tiếp chỉ đạo” và đổ vấy “chính quyền phải chịu toàn bộ trách nhiệm”. Rồi tiếp tục rêu rao “Các giám mục, linh mục, bà con giáo dân và nhân dân trong vùng chỉ là nạn nhân của vụ đàn áp nên cần được bảo vệ”, “lên án bạo quyền và bảo vệ dân lành”. Và lớn tiếng yêu sách “yêu cầu nhà cầm quyền làm rõ trách nhiệm của các cán bộ và cơ quan liên quan đến vụ việc, đồng thời trả tự do cho ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải”. Đến đây, thấy rõ “Lừa dối bề trên, vu khống chính quyền” để lấp liếm những hành vi sai trái, đã trở thành bản chất của những kẻ mạo danh!

Các cấp chính quyền đã nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc trên, chứ không phải chờ có sự đòi hỏi của “tuyên bố”. Và một trong những nhiệm vụ đó là đưa ra ánh sáng những kẻ chủ mưu, những đối tượng quá khích đã gây nên các vụ vi phạm pháp luật để có các bản án thích đáng, đúng pháp luật.

Nguồn: Báo Nghệ An

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !