Lộ nhiều sai phạm, dự án NƠXH của Địa ốc Hoàng Quân bị kiến nghị thu hồi

Kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện theo quy định, bán nhà ở xã hội (NƠXH) giá thương mại cho người nước ngoài, thu tiền của người mua vượt quá so với quy định, chậm tiến độ 20 tháng…. Đó là những sai phạm của Địa ốc Hoàng Quân tại dự án NƠXH khu dân cư Bắc Vĩnh Hải.

Ngày 18/2, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành quy định pháp luật về đầu tư xây dựng và thực hiện dự án NƠXH Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) do Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Địa ốc Hoàng Quân) làm chủ đầu tư. Hàng loạt sai phạm của Địa ốc Hoàng Quân đã được chính quyền tỉnh Khánh Hòa nêu ra.

Dự án Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải còn được gọi là dự án HQC Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận Công ty Địa ốc Hoàng Quân là chủ đầu tư vào tháng 10/2014. Dự án có quy mô 20 tầng, 4 block với tổng số 1.002 căn hộ. Trong đó, có 610 căn hộ NƠXH, 208 căn NƠXH cho thuê và 184 căn NƠXH được bán theo giá thương mại. 

Quá trình thực hiện dự án này, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã bị nhiều khách hàng khiếu nại về việc chậm tiến độ thi công và nhiều vấn đề liên quan đến mua bán căn hộ. 

Địa ốc Hoàng Quân bị nhiều tai tiếng khi thực hiện các dự án NƠXH.

Kết luận thanh tra của UBND tỉnh Khánh Hòa cho thấy, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã có hàng loạt sai phạm như tính đến tháng 10/2018 dự án đã chậm tiến độ 20 tháng so với chấp thuận đầu tư được phê duyệt; Vi phạm về điều kiện bán NƠXH hình thành trong tương lai.

Cụ thể, Địa ốc Hoàng Quân không trung thực trong việc cung cấp hồ sơ nghiệm thu phần móng công trình, làm cơ sở để Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mở bán khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu phần móng. 

Địa ốc Hoàng Quân báo cáo không đầy đủ bằng văn bản tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê để Sở Xây dựng biết và kiểm tra. Sau khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê không lập đầy đủ danh sách đối tượng đã mua, thuê về Sở Xây dựng để công bố công khai. 

Đáng nói, theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Địa ốc Hoàng Quân đã vi phạm quy định về đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ NƠXH khi bán NƠXH giá thương mại cho người nước ngoài. Thu tiền vượt quá 70% giá trị căn hộ là không đúng theo quy định tại khoản 5 Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014. 

Ngoài ra, chủ đầu tư đã thu tiền đặt cọc thuê NƠXH vượt quá 50% giá trị căn hộ. Công ty Địa ốc Hoàng Quân không trình hồ sơ thẩm định giá bán, giá thuê NƠXH làm cơ sở ký hợp đồng bán nhà mà sử dụng giá tự công bố. 

Với hàng loạt sai phạm trên, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi NƠXH và buộc hoàn trả người mua số tiền mua NƠXH. Buộc công ty hoàn trả lại phần chênh lệch và bồi thường thiệt hại (nếu có). Yêu cầu công ty có trách nhiệm thanh toán tiền lãi phạt chậm tiến độ theo hợp đồng, tiền hỗ trợ tiền thuê nhà cho khách hàng mua NƠXH tại dự án. 

Địa ốc Hoàng Quân được biết đến là doanh nghiệp triển khai nhiều dự án NƠXH tại TP.HCM và các tỉnh thành. Tuy nhiên, tại mỗi dự án doanh nghiệp này đều ít nhiều bị khách mua nhà phản ứng, khiếu kiện.

Phương Anh Linh
Từ khóa: Địa ốc Hoàng Quân chậm tiến độ nhà ở xã hội Khánh Hòa thu hồi dự án

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.