Lãnh đạo thế giới có thực sự tham gia tuần hành ở Paris?

Các nhà phê bình đã đưa ra những bức ảnh cho thấy các vị lãnh đạo “không dẫn đầu cuộc tuần hành”, nhưng vẫn có nhiều ý kiến tích cực về hình ảnh đoàn kết của thế giới.
Lãnh đạo thế giới có thực sự tham gia tuần hành ở Paris? - ảnh 1

Bức ảnh chụp các lãnh đạo thế giới tham gia tuần hành tại Paris ngày 11/1.

Ngày 11/1, khoảng 40 vị lãnh đạo thế giới đã cùng với hơn 1 triệu người dân tham gia tuần hành tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris.

Tuy nhiên, hình ảnh của Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và những người khác khoác tay nhau lại được mô tả trong ấn phẩm của tờ New York Times là “sự đoàn kết gây tức giận”.

Chưa nói đến những người tham dự, Tổng thống Mỹ Barack Obama “đã khiến thế giới thất vọng” vì không có mặt trong cuộc tuần hành ở Pháp, tờ New York Daily News đưa tin.

Một bức ảnh khác chụp đoàn biểu tình cho thấy phía sau các lãnh đạo là rất nhiều chức sắc và nhân viên, tiếp đến là các nhân viên an ninh đứng bảo vệ để duy trì một khoảng cách với đám đông biểu tình khác.

Đây có lẽ được cho là vì lý do an ninh, nhưng nhiều nhà bình luận chính trị cho rằng điều này dấy lên nghi ngờ liệu những vị lãnh đạo này có thực sự là một phần của đoàn biểu tình?

Lãnh đạo thế giới có thực sự tham gia tuần hành ở Paris? - ảnh 2

Lời bình luận của phóng viên tạp chíFinancial Times Trung Đông trên Twitter.

Phóng viên Borzou Daragahi của tạp chí Thời báo Tài chính Trung Đông bình luận: “Có vẻ các lãnh đạo thế giới không ‘dẫn đầu’ đoàn biểu tình ủng hộ Charlie Hebdo ở Paris mà chỉ (dựng cảnh) chụp bức ảnh trên một con phố vắng được canh gác nghiêm ngặt mà thôi”.

Nhà khoa học chính trị Mỹ kiêm nhà sáng lập tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới - Tập đoàn Âu Á (Eurasia Group) Ian Bremmer khẳng định: “Chính xác là tất cả những vị lãnh đạo thế giới này đã không có mặt tại cuộc tuần hành Paris”. Gerry Hassan, một nhà bình luận người Mỹ khác lại nói sự có mặt của các lãnh đạo chỉ là “sự đoàn kết giả tạo”.

Lãnh đạo thế giới có thực sự tham gia tuần hành ở Paris? - ảnh 3

Cuộc tuần hành thu hút hơn 1 triệu người tham gia.

Giữa nhiều chỉ trích như vậy, một sinh viên tên Axel Fougner đã thể hiện quan điểm của số đông trên truyền thông xã hội bằng câu nói: “Sự giả tạo của các lãnh đạo thế giới ở Paris không thể làm giảm lòng chân thành của hàng triệu người tham gia tuần hành vì ‘jesuischarlie’ (Tôi là Charlie)”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Independent. Một nhật báo của Anh được ra đời từ năm 1896.

Huỳnh Linh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !