Lãnh đạo nước ngoài đầu tiên công khai ‘quay lưng’ với ông Trump

Mới đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được cho là đã có động thái “lạnh nhạt” với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump.

Theo Reuters, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã xóa một bức ảnh chụp chung với đương kim Tổng thống Donald Trump, đây là bức ảnh mà ông Netanyahu sử dụng lâu nay làm ảnh bìa cho tài khoản Twitter.

{keywords}
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã xóa một bức ảnh chụp chung với đương kim Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

Được biết, từ lâu nay trên trang Twitter chính thức của nhà lãnh đạo Israel có một bức ảnh chụp với Tổng thống Mỹ, đây được coi là “một loại biểu tượng của tình bạn giữa các chính trị gia”.

Trong ngày lễ Hanukkah truyền thống của người Do Thái diễn ra mới đây, bức ảnh này được thay thế bằng ảnh khác. Tuy nhiên, ngay sau ngày lễ, Thủ tướng Israel một lần nữa thay thế bằng ảnh chụp ảnh chung với ông Trump. Đây là hình ảnh ông Trump và ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) và Bahrain ký một thỏa thuận tại Nhà Trắng vào tháng 9 về việc chính thức hóa quan hệ với Israel.

Không có lời giải thích nào được đưa ra trên trang của ông Netanyahu về sự “biến mất” của ông Trump, một ngày trước khi Hạ viện Mỹ dự kiến ​​sẽ bắt đầu xem xét bản luận tội thứ hai của ông sau vụ tấn công Điện Capitol vào tuần trước.

Còn hiện tại trang bìa của tài khoản ông Netanyahu chính thức "không có ông Trump" mà thay thế bằng một bức ảnh Thủ tướng Israel tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Truyền thông Israel cho rằng động thái này là do ông Netanyahu cố gắng tạo khoảng cách với đồng minh thân cận nhất.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Netanyahu gọi các sự kiện tại Điện Capitol là một “cơn thịnh nộ” và nói rằng ông chắc chắn nền dân chủ của Mỹ sẽ thắng thế.

Trước đó, Twitter ngày 8/1 thông báo tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng mạng xã hội này đã bị khóa vô thời hạn, với lý do nguy cơ xảy ra thêm bạo lực sau vụ những người ủng hộ ông Trump tấn công Đồi Capitol vào hôm 6/1.

Twitter đăng tải đoạn thông báo giải thích: “Sau khi theo dõi chặt chẽ những đoạn tweet gần đây trên tài khoản @realDonaldTrump, chúng tôi đã khóa tài khoản này vô thời hạn do lo ngại nguy cơ có thêm kích động bạo lực”.

Đồng thời, CEO Mark Zuckerberg cho biết tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump sẽ bị khóa vô thời hạn, hoặc sau khi lễ chuyển giao quyền lực diễn ra, thay vì chỉ khóa trong vòng 24h như ban đầu.

Hiện tài khoản của ông Trump trên cả Facebook và Instagram vẫn có thể truy cập được, nhưng không thể đăng tải hoặc chia sẻ bất kỳ nội dung nào mới.

Quyết định khóa tài khoản của tổng thống Trump là một động thái cứng rắn chưa từng có của mạng xã hội này đối với ông Trump. Trước đó, tổng thống Trump đã từng có nhiều bài viết chứa thông tin gây hiểu lầm và sai lệch trên Facebook, chẳng hạn các thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 hay những tuyên bố sai sự thật về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ… nhưng Facebook thường ẩn đi, gắn nhãn “thông tin cần kiểm chứng” hoặc xóa các bài viết này, thay vì khóa tài khoản của ông Trump như các tài khoản thông thường khác.

Cổ phiếu Twitter ‘tụt dốc không phanh’ sau khi chặn tài khoản ông Trump

Cổ phiếu Twitter ‘tụt dốc không phanh’ sau khi chặn tài khoản ông Trump

Mới đây, cổ phiếu Twitter đã giảm gần 11% khi mở phiên giao dịch đầu tiên sau khi tài khoản của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chặn vĩnh viễn.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !