Lãnh đạo biểu tình Hong Kong bị ném trứng sau khi được thả

Lãnh đạo sinh viên Hong Kong Joshua Wong đã bị ném trứng ngay bên ngoài tòa án sau khi anh được thả và bị cấm ra vào khu vực Mong Kok.
Lãnh đạo biểu tình Hong Kong bị ném trứng sau khi được thả - ảnh 1

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong Joshua Wong bị hai người đàn ông lạ mặt ném trứng bên ngoài tòa án hôm 27/11.

Bị cấm đi lại ở Mong Kok là điều kiện để Joshua Wong được bảo lãnh khỏi bị giam giữ. Trước đó, Wong đã bị buộc tội cản trở một nhân viên cảnh sát dọn dẹp các chướng ngại vật mà người biểu tình Hong Kong đã dựng lên.

Trước khi bị tấn công bằng các quả trứng bên ngoài tòa án thành phố Kowloon hôm thứ Năm (27/11), Wong cho biết anh rất thất vọng trước hành vi của cảnh sát, người mà anh cho rằng đã “cố gắng làm tổn thương” mình khi anh bị kéo đi hôm thứ Tư (26/11).

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong bị ném trứng sau khi được thả - ảnh 2

Joshua Wong bị bắt hôm 26/11.

“Một đội ngũ 12 nhân viên cảnh sát được trang bị bảo vệ lao về phía tôi và đẩy tôi xuống đấy”, Wong nói, “Tôi đã bị thương ở cổ”.

Wong cũng cho biết các sĩ quan cảnh sát đã chửi rủa khi bị giam và chỉ được biết thông tin sẽ phải đến tòa án vào 3h sáng thứ Năm (27/11), trước khi phiên tòa diễn ra 7 tiếng đồng hồ.

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong bị ném trứng sau khi được thả - ảnh 3

Nhà lãnh đạo sinh viên ngồi trên xe đến tòa án hôm 27/11.

Tòa án Tối cao đã ra lệnh buộc Wong phải bị cấm di chuyển trong một khu vực rộng lớn hơn hiện nay ở Mong Kok. Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường luật Magistrate Peter lại cho phép anh đi qua khu vực do mình quản lý sau khi ông nghe thông báo từ phía luật sư của Wong, ông Michael Vidler. Vị luật sư này cho biết thân chủ của ông sẽ phải đến các trường đại học trong khu vực Mong Kok.

Vidler cũng đề nghị tòa án chấp nhận ngoại lệ việc Wong có thể đến một trung tâm hiến máu trong “khu vực bị cấm”. Tuy nhiên, yêu cầu đã bị từ chối.

Khoảng 31 bị cáo, trong đó có nghị sĩ "tóc dài" Leung Kwok-hung và lãnh đạo sinh viên Lester Shum, cũng sẽ phải đối mặt với các phiên tòa khác nhau vì tội “cản trở người thi hành nhiệm vụ, sở hữu vũ khí và tấn công nhân viên cảnh sát” vào đầu tuần tới.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) là tờ báo tiếng Anh đầu tiên của Hồng Kông được Tập đoàn SCMP phát hành. Tse Tsan-tai và Alfred Cunningham là hai nhà sáng lập công ty TNHH SCMP vào năm 1903. Ấn bản đầu tiên của tờ báo này được phát hành vào ngày 6/11/1903.

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !