Lần đầu xuất hiện sau sự cố, CEO của United Airlines nói gì?

BBC đưa tin, hôm 12/4, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz, đã trả lời phỏng vấn ABC News về vụ một hành khách của hãng này bị lôi ra khỏi máy bay một cách thô bạo.

Đây là lần đầu tiên CEO của hãng hàng không United Airlines xuất hiện trước công chúng kể từ khi vụ việc xảy ra. 

Trong buổi phỏng vấn, CEO của United Airlines dường như đã thay đổi thái độ khi cho biết, ông cảm thấy “hổ thẹn và bối rối” khi xem đoạn video hành khách bị kéo ra khỏi máy bay. Ông cũng thề sẽ không để sự việc như vậy xảy ra một lần nữa. Ông khẳng định, ông David Dao xứng đáng nhận được một lời xin lỗi.

Lần đầu xuất hiện sau sự cố, CEO của United Airlines nói gì? - ảnh 1

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz khẳng định sẽ không từ chức.

Quá bất bình với cách hành xử thô bạo và cách xử lý sự cố của United Airlines, cộng đồng mạng đang làm một bản đề nghị kêu gọi ông Munoz từ chức. Cho đến tối ngày 11/4, bản đề nghị đã nhận được 22.000 chữ kí.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng từ chức, CEO của United Airlines khẳng định, ông sẽ không từ chức. Ông nói: “Không. Tôi được thuê để giúp United Airlines hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang làm được điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy”.

Nói về biện pháp xử lý với trường hợp tương tự trong tương lai khi hành khách đã ngồi xuống chỗ của mình và từ chối rời một chuyến bay bị bán thừa chỗ, ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ không gọi cảnh sát đến để đưa ra họ ra khỏi máy bay nữa. Chúng tôi sẽ không đưa một hành khách đã đặt chỗ, trả tiền và ngồi vào chỗ ra khỏi máy bay. Chúng tôi không thể làm điều đó".

Khi được hỏi liệu ông David Dao có lỗi không, ông Munoz trả lời: "Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đã trả tiền chỗ ngồi trên máy bay của chúng tôi và không thể đối xử với ai kiểu như vậy”.

Có vẻ như vị CEO của United Airlines đã rút ra được kinh nghiệm và sửa sai. Trước đó, trong thư gửi cho các nhân viên, ông gọi ông David là kẻ “phá hoại và hung hăng”. Thay vì xin lỗi hành khách và nhận lỗi, ông bảo vệ nhân viên của hãng mình. Ông nói, họ đã làm đúng quy trình phản ứng với tình huống đó.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hãng United Airlines đã để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi.

Lúc đầu, đại diện của hãng thông báo muốn tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người tình nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hãng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống vì đã hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.

Sau đó, một số nhân viên an ninh đã kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ý.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Từ 10/3, vé chơi Ba Na Hills cho người miền Trung, Tây Nguyên chỉ 350.000 đồng

Từ ngày 10/3 đến hết ngày 15/4/2025, khu du lịch Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dân 19 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với mức giá vé vào khu du lịch ưu đãi sâu chưa từng có, chỉ còn 350.000 đồng.

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Đang cập nhật dữ liệu !