Lần đầu xuất hiện sau sự cố, CEO của United Airlines nói gì?

BBC đưa tin, hôm 12/4, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz, đã trả lời phỏng vấn ABC News về vụ một hành khách của hãng này bị lôi ra khỏi máy bay một cách thô bạo.

Đây là lần đầu tiên CEO của hãng hàng không United Airlines xuất hiện trước công chúng kể từ khi vụ việc xảy ra. 

Trong buổi phỏng vấn, CEO của United Airlines dường như đã thay đổi thái độ khi cho biết, ông cảm thấy “hổ thẹn và bối rối” khi xem đoạn video hành khách bị kéo ra khỏi máy bay. Ông cũng thề sẽ không để sự việc như vậy xảy ra một lần nữa. Ông khẳng định, ông David Dao xứng đáng nhận được một lời xin lỗi.

Lần đầu xuất hiện sau sự cố, CEO của United Airlines nói gì? - ảnh 1

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz khẳng định sẽ không từ chức.

Quá bất bình với cách hành xử thô bạo và cách xử lý sự cố của United Airlines, cộng đồng mạng đang làm một bản đề nghị kêu gọi ông Munoz từ chức. Cho đến tối ngày 11/4, bản đề nghị đã nhận được 22.000 chữ kí.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng từ chức, CEO của United Airlines khẳng định, ông sẽ không từ chức. Ông nói: “Không. Tôi được thuê để giúp United Airlines hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang làm được điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy”.

Nói về biện pháp xử lý với trường hợp tương tự trong tương lai khi hành khách đã ngồi xuống chỗ của mình và từ chối rời một chuyến bay bị bán thừa chỗ, ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ không gọi cảnh sát đến để đưa ra họ ra khỏi máy bay nữa. Chúng tôi sẽ không đưa một hành khách đã đặt chỗ, trả tiền và ngồi vào chỗ ra khỏi máy bay. Chúng tôi không thể làm điều đó".

Khi được hỏi liệu ông David Dao có lỗi không, ông Munoz trả lời: "Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đã trả tiền chỗ ngồi trên máy bay của chúng tôi và không thể đối xử với ai kiểu như vậy”.

Có vẻ như vị CEO của United Airlines đã rút ra được kinh nghiệm và sửa sai. Trước đó, trong thư gửi cho các nhân viên, ông gọi ông David là kẻ “phá hoại và hung hăng”. Thay vì xin lỗi hành khách và nhận lỗi, ông bảo vệ nhân viên của hãng mình. Ông nói, họ đã làm đúng quy trình phản ứng với tình huống đó.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hãng United Airlines đã để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi.

Lúc đầu, đại diện của hãng thông báo muốn tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người tình nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hãng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống vì đã hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.

Sau đó, một số nhân viên an ninh đã kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ý.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

‘Tiểu tam đáng ghét nhất màn ảnh Việt’ kể tác hại của việc xinh đẹp

Diễn viên Cù Thị Trà chia sẻ, ngoại hình xinh đẹp giúp cô có nhiều thuận lợi nhưng cũng có tác hại là thường bị mọi người đóng khung vào những vai diễn tiểu thư sang chảnh.

Ông bố mù ở Nghệ An có 7 con gái xinh đẹp giỏi giang, tuổi U70 hưởng trái ngọt

Ông bố mù ở Nghệ An lần lượt sinh và nuôi 7 con gái học hành thành tài. Ở tuổi U70, vợ chồng ông đang tận hưởng “trái ngọt” sau năm tháng vun trồng.

Đề xuất lập 'bến ảo' trong nội đô cho xe hợp đồng đón, trả khách

Đề xuất thành lập "bến xe ảo" trong khu vực nội thành nhằm quản lý xe hợp đồng với điều kiện chỉ dừng đỗ khoảng 3-5 phút để đón, trả hành khách.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

'Người một nhà' tập 24: Bệnh tình của Mầm trở nặng

Trong "Người một nhà" tập 24, bệnh tình của Mầm trở nặng phải cấp cứu. Trong lúc rối bời, Tuệ gọi cho Trí vì muốn có anh trai ở bên lúc này.

Tài xế xe ôm vừa ăn vừa khóc trong ngày sinh nhật, phía sau là chuyện nhói lòng

Khi biết nguyên nhân khiến nam tài xế xe ôm công nghệ vừa ăn vừa khóc trong ngày sinh nhật thứ 22 của mình, cộng đồng mạng không khỏi xót xa, xúc động.

'Bom sex' Trương Văn Từ tự làm cô dâu sau nhiều lần đổ vỡ

Trương Văn Từ - 'bom sex' gợi cảm một thời của Hong Kong - diện váy cô dâu xuống phố thực hiện ảnh cưới. Cô sống lạc quan dù thỉnh thoảng bị chê "ế chồng".

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Xuất hiện trò lừa đảo đánh cắp mã OTP bằng cuộc gọi AI

Xác thực 2 yếu tố bằng mã OTP được xem là biện pháp bảo mật an toàn. Tuy nhiên các hacker đang tìm cách vượt qua “bức tường” này bằng cách tấn công lừa đảo.

Đang cập nhật dữ liệu !