Làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu: Giòn ngon, nhàn tênh, không còn lo bị bắn dầu, cháy khét

Có khá nhiều cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu. Trong đó, cách làm dưới đây được xem là nhanh, gọn, ngon. Các bà nội trợ có thể áp dụng ngay hôm nay.

Tóp mỡ là món ăn quen thuộc và dễ gây nghiền của bao thế hệ xưa nay. Ngày xưa được gọi là món ăn của nhà nghèo, tận dụng từ tóp đã rán hết mỡ để dùng hàng ngày khi dầu ăn chưa phổ biến như bây giờ. Nhưng ngày nay nó lại trở thành một món ăn khoái khẩu kiểu đổi gió đối với bất kỳ ai. Khi lên cơn thèm, các tín đồ ẩm thực lại bổ đi mua mỡ lợn về làm tóp.

Làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu: Giòn ngon, nhàn tênh, không còn lo bị bắn dầu, cháy khét - Ảnh 1.

Ấy nhưng, làm tóp mỡ ngại nhất là rán cứ phải canh chừng chảo vừa nóng và không khéo mỡ lại bắn tung tóe, hoặc quá lửa tóp lại bị khét. Để khắc phục nhược điểm này của chảo, các bạn có thể sử dụng làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu.

Có khá nhiều cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu. Trong đó, cách làm dưới đây được xem là nhanh, gọn, ngon các bà nội trợ có thể áp dụng ngay hôm nay.

Cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu không nổ, không bắn, giòn ngon

Đầu tiên, các bạn cần chọn mua một miếng mỡ thật tươi ngon. Theo các chuyên gia ẩm thực thì nên chọn mua miếng mỡ ở phần lưng và phần bụng con lợn vì nó vừa rẻ lại vừa ngon.

Sau đó, các bạn rửa sạch với nước muối pha chanh. Để ráo rồi thái ra thành các miếng vuông tầm 2cm. Rồi cho tất cả vào nồi chiên không dầu.

photo-1655128023178

Có nhiều cách sét nhiệt độ và thời gian chiên tóp mỡ, nhưng theo hot facebooker về ẩm thực "Ông anh thích nấu ăn" thì các bạn nên chiên tóp làm 3 lần theo công thức dưới đây thì sẽ đảm bảo không bắn, không nổ.

Lần đầu tiên là 150 độ trong vòng 15p, lần 2 là 160 độ trong vòng 10p. 

photo-1655128028008

Tóp mỡ chiên lần 1

Sau khi chiên lần 2 thì mọi người bỏ ra để nguội tầm 20p rồi mới chắt nước mỡ ra. Lần thứ 3 mọi người chiên ở 200 độ trong vòng 20-25p tùy theo độ nhỉnh hoặc hụt của kích cỡ miếng tóp mỡ mọi người cắt so với công thức.

photo-1655128032548

Tóp mỡ thành phẩm trông vàng óng, giòn ngon.

Sau khi chiên lần 3 thì thành phẩm ra lò, sẽ rất giòn, ngon và sạch sẽ. Mọi người có thể pha nước sốt chua ngọt hoặc nước sốt cà chua để rim, hoặc rim với nước mắm đều rất ngon. Nếu chiên với nước sốt chua ngọt tỏi ớt thì ăn vặt uống bia rất cuốn. Còn rim nước mắm hoặc sốt cà chua thì hao cơm vô cùng, nhất là vào những ngày miền Bắc cứ mưa giông suốt thế này.

photo-1655128035517

Tóp mỡ sốt tỏi ớt làm thành món ăn vặt uống bia xem bóng đá sẽ rất cuốn.

Công dụng của mỡ lợn

Nước mỡ chắt ra các bạn bỏ tủ lạnh cất đi để dùng nấu ăn xen kẽ với dùng dầu ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỡ heo là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Mỡ là chất béo làm dung môi tốt để hòa tan các vitamin A, D, E, K, là những vitamin quan trọng trong cơ thể. Bỏ mỡ heo hay dầu thực vật đều không tốt cho cơ thể. Nên dùng song song chúng để vừa tốt cho hoạt động các cơ quan cơ thể, vừa tránh được bệnh tật.

photo-1655128040081

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỡ heo là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, những người có độ tuổi trên 50, người đang bị rối loạn mỡ máu mới phải kiêng và nên ăn ít mỡ heo.

Tuy nhiên, những người có độ tuổi trên 50, người đang bị rối loạn mỡ máu mới phải kiêng và nên ăn ít mỡ heo. Trẻ em và người bình thường nên ăn hàng ngày với lượng vừa đủ.

Nữ sinh chia sẻ loạt mâm cơm 70K ngon khó cưỡng, dân mạng đua nhau xin ở ghép

Nữ sinh chia sẻ loạt mâm cơm 70K ngon khó cưỡng, dân mạng đua nhau xin ở ghép

Ngắm nhìn những mâm cơm hấp dẫn của Trương Hà Uyên, nhiều dân mạng ghen nổ mắt với bạn cùng phòng của cô gái.

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !