Kỳ tích cụ ông 105 tuổi và cụ bà 95 tuổi khỏi Covid-19 sau 10 ngày điều trị

Kỳ tích xuất hiện khi hai vợ chồng cụ ông dù đã 105 và 95 tuổi ở Ấn Độ khỏi Covid-19 sau 10 ngày nhập viện điều trị. 

Dịch Covid-19 khiến những người cao tuổi đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh, nhưng kỳ tích đã tới với cụ ông 105 tuổi và người vợ 95 tuổi ở Ấn Độ.

Theo truyền thông địa phương, sinh sống ở bang Maharashtra, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 tại Ấn Độ, cụ ông Dhenu Umaji Chavan và vợ là cụ Motabai được xác định mắc Covid-19 vào tháng Ba.

Cụ thể, 5 thành viên trong gia đình cụ Chavan có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 24/3.

“Chúng tôi sống cùng nhau trong một nhà. Ngoài bố mẹ tôi, 3 đứa trẻ cũng mắc Covid-19. Bố mẹ tôi đã bị sốt cao và cha tôi còn bị đau dạ dày nặng do đó, chúng tôi nhanh chóng đưa bố mẹ tới bệnh viện điều trị”, ông Suresh Chavan, con trai của cụ Chavan nhớ lại.

May mắn sau 10 ngày nhập viện ở quận Latur để điều trị, cả 2 cụ đã được xuất viện vào ngày 4/4 khi đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Gia đình hai cụ hy vọng kỳ tích hồi phục của người thân sẽ làm le lói tia hy vọng, giữa lúc Ấn Độ đang phải chứng kiến gần 18 triệu người mắc Covid-19 và số người tử vong tăng nhanh mỗi ngày. Tính tới ngày 28/4, tổng số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ đã vượt qua con số 200.000.

"Cụ ông 105 tuổi và cụ bà 95 tuổi được xuất viện vào ngày 4/4 sau 10 ngày thành công điều trị Covid-19. Tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả bình thường và họ được xuất viện khi đã hoàn toàn bình phục”, ông Sudhir Deshmukh, bác sĩ tại Viện Khoa học Y tế Vilasrao Deshmukh cho hay. 

Quá trình hồi phục nhanh chóng của hai vợ chồng cụ ông được cho sẽ mang lại hy vọng cho người dân Ấn Độ, quốc gia đang đứng thứ 2 trên thế giới về số ca mắc Covid-19.

“Tôi muốn nói với mọi người rằng, cả bố và mẹ chúng tôi đều ngoài 100 và gần 100 tuổi, nhưng họ đã đánh bại được Covid-19. Do đó, tôi muốn khuyên mọi người không nên quá hoảng loạn dù bản thân có dương tính với Covid-19. Hãy tin tưởng bản thân có thể vượt qua, lập tức tới bệnh viện để được tiếp nhận điều trị”, ông Sureh Chavan, con trai cụ ông chia sẻ.

Ấn Độ đang trải qua cuộc khủng hoảng Covid-19 nghiêm trọng nhất khi mà trong những qua số người mới mắc và chết vì Covid-19 liên tiếp phá kỷ lục theo ngày. Hệ thống y tế của Ấn Độ cũng hoàn toàn sụp đổ khi hết giường bệnh, thiếu thuốc men và bình oxy. 

Một số khu vực như thủ đô Delhi vẫn đang bị phong tỏa đề kiềm chế tốc độ lây lan của dịch bệnh. Nhưng trên thực tế, chính quyền Delhi cho biết khu vực thủ đô đã ghi nhận 24.149 ca mới mắc Covid-19 và 381 người chết trong ngày 28/4.

'Sóng thần' Covid-19 càn quét, Ấn Độ thiếu gỗ trầm trọng để thiêu xác bệnh nhân

'Sóng thần' Covid-19 càn quét, Ấn Độ thiếu gỗ trầm trọng để thiêu xác bệnh nhân

Số người chết vì Covid-19 tăng vọt khiến các nhà tang lễ ở thủ đô của Ấn Độ thiếu gỗ trầm trọng để thiêu xác bệnh nhân. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !