Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT tỉnh Thái Bình

Sáng ngày 12/8, tại TP. Thái Bình, Sở TT&TT Thái Bình đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (19/8/2005-19/8/2015).
Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT tỉnh Thái Bình - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồngphát biểu tại lễ kỷ niệm10 năm thành lập sở TT&TT tỉnh Thái Bình.

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Cùng dự có đại diện các cục, vụ chức năng thuộc Bộ TT&TT; đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh Thái Bình; đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT các tỉnh bạn.

Phát triển mạnh mẽ sau 10 năm

Ông Đỗ Như Lâm – Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Thái Bình cho biết: Sở TT&TT (tiền thân là Sở Bưu chính Viễn thông) được thành lập năm 2005, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức; cùng với đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn ngành đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT tỉnh Thái Bình - ảnh 2

Ông Đỗ Như Lâm – Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Thái Bình phát biểu tại buổi lễ.

Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 11 văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực TT&TT, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho việc phát triển TT&TT trên địa bàn. Tham mưu xây dựng 02 quy hoạch gồm: Quy hoạch phát triển Bưu chính Viễn thông tỉnh Thái Bình đến năm 2020,  Quy hoạch phát triển và ứng dụng CNTT tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Hoạt động báo chí, xuất bản đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của người dân. Toàn tỉnh có 4 cơ quan báo chí địa phương, 7 cơ quan báo chí TW có phóng viên thường trú, đặt văn phòng đại diện. Các cơ quan báo trong tỉnh gồm: Báo Thái Bình, Đài phát thanh – Truyền hình Thái Bình, Tạp chí Văn nghệ Thái Bình, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình. Toàn tỉnh có 24 bản tin chuyên ngành của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể…Hoạt động xuất bản của tỉnh ngày càng đa dạng về thể loại ấn phẩm (hiện nay có 49 cơ sở phát hành, 7 cơ sở in được cấp phép in xuất bản phẩm, 2 cơ sở in gia công vàng mã cho nước ngoài, 348 cơ sở in nhỏ lẻ, in sao chụp), tuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo điều hành của địa phương phổ biến rộng rãi đến nhân dân.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản được quan tâm, chú trọng, góp phần từng bước đưa hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn đi vào nền nếp, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là việc tổ chức họp báo, xuất bản tài liệu không kinh doanh, quảng cáo trên báo chí, trên mạng Internet…

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh với hạ tầng bao phủ rộng khắp tỉnh, công nghệ hiện đại, dung lượng lớn, chất lượng cao, làm nền tảng cho việc ứng dụng và phát triển CNTT, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng. Sở đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến thiết lập mạng lưới, cung cấp và sử dụng dịch vụ và lắp đặt công trình bưu chính viễn thông, đảm bảo an toàn an ninh thông tin, an toàn cơ sở hạ tầng được đảm bảo. Mật độ thuê bao điện thoại cố định tại vùng được cung ứng dịch vụ viễn thông công ích trung bình đạt 15 máy/100 dân (gấp 3 lần mục tiêu đề ra), 100% số xã có điểm truy cập dịch vụ điện thoại công cộng (mục tiêu 70%), 100% số xã có điểm truy cập dịch vụ Internet công cộng… Toàn tỉnh hiện có 8 doanh nghiệp bưu chính, cung cấp các dịch vụ bưu chính, với 301 điểm phục vụ bưu chính (tăng 8 điểm so với năm 2005), 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh có điểm phục vụ bưu chính…

Việc ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh được quan tâm, đẩy mạnh, triển khai phần mềm quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành qua mạng văn phòng điện tử liên thông đến 100% đơn vị cấp xã trong tỉnh, với 900 đơn vị sử dụng (đây là địa phương có tỷ lệ sử dụng Chứng thư số để xác thực văn bản gửi liên thông trên mạng cao trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin). Triển khai phần mềm một cửa, một cửa liên thông cho cấp huyện; phần mềm một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Hoàn thành mạng diện rộng (WAN) của tỉnh kết nối giữa Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh với 27 cơ quan, đơn vị trong tỉnh….

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra, phổ biến pháp luật về TT&TT; hoạt động nghiên cứu khoa học, thi đua khen thưởng được chú trọng. Đặc biệt, Sở đã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phát triển toàn diện, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước của ngành, góp phần xây dựng chính quyền điện tử thành công ở Thái Bình…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nổi bật nêu trên, hoạt động TT&TT ở các cấp vẫn còn bộ lộ một số tồn tại, hạn chế như: Cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, chất lượng nguồn nhân lực, nhất là cấp huyện còn thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực quản lý; Hệ thống văn bản hướng dẫn thực hiện thuộc lĩnh vực TT&TT còn thiếu và chưa kịp thời; Việc dùng chung cơ sở hạ tầng thông tin của các doanh nghiệp, liên ngành còn gặp nhiều khó khăn; Chất lượng hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở chưa đồng đều…

Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT tỉnh Thái Bình - ảnh 3

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng bức trướng cho lãnh đạo Sở TT&TT Thái Bình.

Đẩy mạnh phát triển CNTT

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT Thái Bình đã đạt được trong chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT tỉnh Thái Bình - ảnh 4

Tại buổi làm việc với Sở TT&TT Thái Bình, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao tặng bức tượng Bác Hồ bằng đồng cho Sở TT&TT Thái Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Sở TT&TT Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vượt khó vươn lên với tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước của mình trên tất cả các lĩnh vực được giao. Đồng thời, đề nghị Sở TT&TT Thái Bình thực hiện tốt một số nội dung sau: 

Bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch công tác của Bộ TT&TT, định hướng phát triển của Tỉnh; Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường quản lý về báo chí, xuất bản và hoạt động của cổng, trang thông tin điện tử theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; Tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành hoạt động, đặc biệt là một số doanh nghiệp đang trong quá trình tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình sản xuất; Tăng cường sự phối hợp với các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh với các đơn vị thuộc Bộ TT&TT để nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và phát triển ngành TT&TT bền vững; Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực sáng tạo, đoàn kết, giỏi chuyên môn nghiệp vụ; nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Trong 10 năm qua, Sở TT&TT được Tỉnh ủy tặng nhiều Bằng khen; 2 lần được nhận Cờ thi đua và 3 Bằng khen của UBND tỉnh; 3 lần được nhận Cờ thi đua và 3 Bằng khen của Bộ TT&TT; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2015)

Thái Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !