Kỳ án đánh tráo 2 bé gái, một bé bị bỏ đói tới chết ở Hàn Quốc

Cảnh sát Hàn Quốc mới đây đã đưa ra bản án chính thức đối với các bị cáo liên quan tới vụ án đánh tráo hai bé gái 3 tuổi, một đã chết và một mất tích.

Theo Yonhap, vào tháng 2/2021, thi thể của một bé gái 3 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng phân hủy tại một căn hộ ở thành phố Gumi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bé gái đã bị nhốt và bỏ đói tới chết từ tận 6 tháng trước đó.

Người đầu tiên phát hiện ra thi thể của bé gái 3 tuổi là bà Seok - bà ngoại của cô bé. Ngay khi nhận được thông tin, cảnh sát đã tiến hành truy lùng con gái của bà Seok là cô Kim. Khi bị bắt giữ, cô Kim nói rằng mình đã ly hôn với cha của bé gái, bỏ rơi đứa bé từ tháng 8/2020 để đến với người đàn ông mới.

Tới tận thời điểm cô Kim bị bắt giữ, tình tiết vụ án vẫn diễn biến rất đơn giản và không có gì bất thường. Nhưng khi kết quả xét nghiệm ADN của bé gái được công bố, tất cả mọi người đều vô cùng ngỡ ngàng.

 Người phụ nữ họ Kim bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Yonhap

Theo kết quả giám định ADN, cô Kim không phải là mẹ ruột của bé gái xấu số, mà là chị gái. Mẹ ruột của cô bé 3 tuổi chính là bà Seok. Đáng nói hơn, cả chồng cũ và chồng hiện tại của bà Seok đều không phải cha của bé gái. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được ai là cha đẻ của cô bé đã chết.

Nhận thấy sự bất thường, cảnh sát Hàn Quốc đã gấp rút tiến hành điều tra với bà Seok. Hồ sơ của các công tố viên chỉ ra rằng, bà Seok và cô Kim cùng sinh con vào khoảng tháng 4/2018. Bà Seok sau đó đã tráo đổi 2 đứa trẻ với nhau, mục đích là để cô Kim nuôi hộ con đẻ của mình. Cuối cùng, một bé gái 3 tuổi bị bỏ đói tới chết, bé gái còn lại (con của cô Kim) vẫn chưa rõ tung tích.

 Bà Seok bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Yonhap

Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 17/8/2021, bà Seok vẫn phủ nhận việc mình là mẹ đẻ của bé gái xấu số, nói rằng kết quả giám định ADN không chính xác. Tuy vậy, người phụ nữ 50 tuổi vẫn bị truy tố vì bỏ mặc thi thể con gái và bắt cóc cháu ngoại, mức án ban đầu được đưa ra là 8 năm tù giam.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 2/2/2023, tòa án quận Daegu đã rút ngắn hình phạt của bà xuống còn 2 năm tù giam và 3 năm tù treo. Theo thẩm phán của phiên tòa, kết quả xét nghiệm ADN không thể chứng minh việc bà Seok đánh tráo con và cháu gái.

Về phía cô Kim, người phụ nữ này bị tuyên án 20 năm tù giam vì bỏ mặc em gái tới chết. Ngoài ra, cô này cũng buộc phải tham gia một khóa trị liệu tâm lý liên quan đến bạo hành trẻ em.

Việt Dũng

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !