Kon Tum đưa nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Đại hội đại biểu tỉnh Kon Tum lần thứ XV nhiệm kỳ 2015-2020 đã khép lại trong niềm hân hoan của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh với nhiều nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng.

Trong 5 năm qua, trong bối cảnh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới…, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành và đã khai thác, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của địa phương, đạt được nhiều thành quả quan trọng: Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13,94%, giá trị tổng sản phẩm tăng gần gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ. Tỷ trọng công nghiệp-xây dựng, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.554 USD, vượt 15% chỉ tiêu; thu ngân sách Nhà nước tại địa bàn liên tục tăng qua các năm và đến năm 2015 đạt 2.080 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIV đề ra. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục-đào tạo, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân được nâng lên. Đời sống Nhân dân, nhất là người có công, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội ngày càng được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 33,36% xuống 11,5%, bình quân mỗi năm giảm 4,37%. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội ổn định; hoạt động đối ngoại ngày càng đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường và đạt kết quả tích cực.

Kon Tum đưa nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống - ảnh 1

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Kon Tum còn những thách thức, khó khăn cần vượt qua, đó là Kon Tum vẫn là một tỉnh nghèo so với các tỉnh trong vùng Tây Nguyên và cả nước. Quy mô kinh tế nhỏ bé, chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá còn chậm, hiệu quả và năng lực cạnh tranh còn thấp. Vị trí của các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực chưa rõ nét, h àng nông sản xuất khẩu thô chiếm tỷ trọng lớn. Kết quả giảm nghèo chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo còn cao; mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn. An ninh chính trị còn tiềm ẩn nhân tố mất ổn định; tình trạng khai thác, vận chuyển, mua bán trái phép lâm sản, khoáng sản có lúc, có nơi còn phức tạp... 

Kon Tum đưa nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống - ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV

 Hiểu rõ được những khó khăn ấy, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã lưu ý Đảng bộ tỉnh Kon Tum trong thời gian tới, tiếp tục quán triệt và thực hiện Kết luận số 12-KL/TW, ngày 24-10-2011 của Bộ Chính trị khoá XI về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng Tây Nguyên thời kỳ 2001-2010; thực hiện đồng bộ và có hiệu quả hơn nữa các chương trình, dự án của Trung ương đầu tư trên địa bàn. Làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Thu hút, đầu tư các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch; phát triển công nghiệp chế biến, công nghiệp khai khoáng. Huy động tối đa mọi nguồn lực để tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, y tế trên địa bàn; tạo bước chuyển rõ nét hơn về chất lượng nguồn nhân lực đảm bảo đáp ứng yêu cầu phát triển. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, gắn với xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững, đi đôi với chống tái nghèo...

Trong 5 năm tới, Đảng bộ Kon Tum xác định tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền; củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc; quản lý, khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, gắn với xây dựng nông thôn mới; duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý, chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả; nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh trong mọi tình huống. Phấn đấu xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững. 

PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !