Knock Out the King 2018: "Cuộc chiến không khoan nhượng" trên tay lái

Giải đua xe địa hình đối kháng - Knock out the King (KOK) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sau 2 ngày khởi tranh, các tay đua đã đưa đến cho người xem những màn trình diễn kỹ thuật đẹp mắt nhưng không kém phần "đứng tim".

Ngày 24 - 25/4, Giải đua xe địa hình đối kháng (KOK) 2018 diễn ra tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) thu hút đông đảo những tín đồ của tốc độ.

Đây là giải đua với định dạng đường đua ngắn (short course racing) có chiều dài dưới 2km và phải chạy nhiều vòng/lượt trên đường đua hỗn hợp.

Theo đó, sẽ có những đường đua tốc, có chướng ngại vật, một đường được phun nước, gọi là đường Ướt; một đường Khô với dốc cao, đường đà ngắn. Không như các giải đua khác, khi các VĐV chạy lần lượt từng người, ở đường đua KOK, hai VĐV cùng một lúc trên đường đua song song, kết quả thắng thua sẽ được phân định ngay.

Đối với hầu hết các cuộc đua, yếu tố tốc độ và thời gian là điều quyết định thắng thua. Nhưng trong giải đua xe địa hình đối kháng KOK 2018, yếu tố kỹ năng lái xe, kỹ thuật xử lý các khúc cua, địa hình của người lái được đặt lên hàng đầu.

Yếu tố đối kháng giữa các đối thủ khiến cuộc đua trở nên gay cấn và quyết liệt hơn. Đường đua được Ban tổ chức thiết kế và "gia cố" thêm các tình huống để tăng độ khó, giúp các tay lái có thể phô diễn hết khả năng kiểm soát tình huống trong vận hành xe.

Yếu tố đối kháng giữa các đối thủ khiến cuộc đua trở nên gay cấn và quyết liệt hơn. Đường đua được Ban tổ chức thiết kế và "gia cố" thêm các tình huống để tăng độ khó, giúp các tay lái có thể phô diễn hết khả năng kiểm soát tình huống trong vận hành xe.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Tổ chức giải đua, Knock Out the King là cuộc đua lấy cảm hứng từ giải Monza Rally Show tổ chức tại thành phố Monza (Ý) với thể lệbấm giờ theo hình thức đối kháng trên các sa hình để người tham gia phải thể hiện kỹ năng lái xe.

Đúng như tên gọi, giải đua có tính chất "knock out" giữa các tay lái, người chơi có thể hạ đo ván đối thủ chỉ trong một trận đấu và đó làyếu tố then chốt giúp đẩy cao kịch tính và tốc độ của giải.

KOK cũng là giải đua xe đầu tiên tại Việt Nam các tay đua được trang bị trang phục và đồ bảo hộ chuyên dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong hai ngày khởi tranh, các tay đua đã đưa đến cho người xem những màn trình diễn nghẹt thở nhưng không kém phần đẹp mắt.

Độ khó của KOK 2018 được các tay đua đánh giá là khá cao, vừa khó mà vừa đòi hỏi tốc độ để vượt qua đối thủ về đích, đây là thử thách cho bất cứ tay đua nào khi tham dự giải.

KOK ngoài ý nghĩa là cuộc chơi của các vận động viên mong muốn được thể hiện khả năng lái xe vượt địa hìnhcủa mình, cùng nhau trau dồi kiến thức và kỹ năng vận hành xe.

Huy Phạm

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !