Kinh hoàng đêm giải cứu nạn nhân vụ cháy cao ốc

Ngọn lửa bốc lên từ tầng hầm khiến tòa cao ốc 33 tầng của EVN nghi ngút khói đen dày đặc. Hàng trăm công nhân mắc kẹt trong tòa nhà, phải tiết kiệm từng hơi thở để duy trì sự sống. Cuộc giải cứu nạn nhân kéo dài nhiều giờ trong đêm tối.

Kinh hoàng đêm giải cứu nạn nhân vụ cháy cao ốc


Hà Nội: Cháy dữ dội tháp 33 tầng, giải cứu hàng chục người mắc kẹt

Có mặt tại hiện trường, phóng viên báo điện tử Infonet ghi lại những hình ảnh kinh hoàng xảy ra trong đêm kinh hoàng này.

Kinh hoàng đêm định mệnh

Khói đen mù mịt xung quanh tòa tháp đôi. Ảnh LD

Khoảng 16h30 phút ngày 15/12, sau một vài tiếng nổ, tầng hầm tòa nhà 33 tầng sắp hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên phố Cửa Bắc, Hà Nội bốc cháy. Vài phút sau, đám khói đen đặc đã phủ kín tòa tháp đôi 29 và 33 tầng. Thấy vậy, người dân sống trong khu vực hoảng hồn chạy toán loạn.

Chẳng ai biết được chính xác khi vụ cháy xảy ra có bao nhiêu công nhân đang ở trong tòa nhà. Tầng hầm cháy lớn khiến công nhân đang làm việc trong đó không thể thoát ra ngoài được. Cách thoát thân duy nhất của họ lúc này là leo lên tầng càng cao càng tốt để tránh bị ngạt.

Ban đầu, người dân xung quanh tòa nhà còn nghe thấy cả tiếng la hét cầu cứu của nhiều công nhân, rồi sau đó cứ lịm dần đi, thay vào đó là tiếng còi cứu hỏa hú vang khắp mọi con đường.

Kinh hoàng đêm định mệnh

Lực lượng cứu hỏa trang bị dụng cụ chuẩn bị xuống tầm hầm dập lửa. Ảnh LD

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng chục xe cứu hỏa, cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Không chỉ có lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, cấp cứu mà lực lượng quân đội cũng được huy động, tay ôm khư khư một số vật dụng cần thiết như chậu, xô, chăn bông… sẵn sàng ứu cứu.

Mục tiêu đầu tiên là phải dập tắt được đám cháy ở dưới ba tầng hầm. Nhiệm vụ này vô cùng khó khăn, bởi tầng hầm rất tối, lại có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Nhưng không còn cách nào khác, dù trời lạnh cóng, hàng chục lực lượng cứu hỏa vẫn dội nước lạnh lên người, lao xuống tầng hầm dập tắt lửa.

Điều khó khăn hơn cả của lực lượng cứu hộ lúc này là công cuộc giải cứu nạn nhân trong tòa nhà. Khói đen mù mịt khiến việc xác định nạn nhân ở đâu là điều vô cùng khó khăn. Hơn nữa, tòa nhà cao hàng trăm mét, việc giải cứu lúc này lại chỉ được tiến hành thủ công bằng một chiếc tời kéo, nên khó khăn càng thêm chồng chất.

Kinh hoàng đêm định mệnh

Nạn nhân được giải cứu bằng chiếc tời từ bên ngoài tòa nhà. Ảnh LD

Sau khoảng một giờ tìm kiếm từ ngoài tòa nhà, lực lượng cứu hỏa đã giải thoát được hai nạn nhân đầu tiên, nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Dưới bầu trời tối đen như mực, hàng nghìn người dân có mặt tại hiện trường, hồi hộp, lo lắng dõi theo cuộc giải cứu nạn nhân. Mỗi một công nhân được giải thoát khỏi tòa nhà, khuôn mặt từng người như dãn ra phần nào. Vài sư thầy cũng có mặt tại hiện trường để cầu chúc cho nạn nhân sớm tai qua nạn khỏi.

22h cùng ngày, khoảng 40 nạn nhân đã được giải cứu ra khỏi tòa nhà. Có những nạn nhân bị ngạt nặng, ngất đi, nhưng cũng có nhiều người vẫn đi lại được bình thường. Điều kỳ diệu là không nạn nhân nào bị tử vong khi được giải thoát.

Kinh hoàng đêm định mệnh

Bánh mỳ là lương thực chính trong đêm cứu nạn. Ảnh LD

Việc tìm kiếm và giải thoát nạn nhân chắc hẳn sẽ phải diễn ra dài dài. Lực lượng làm nhiệm vụ tranh thủ ăn vội tấm bánh mỳ, uống thêm vài ngụm nước lọc cho hồi lại sức. Sau đó lại nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tìm kiếm.

Đám cháy trong tầng hầm lúc này cơ bản được dập tắt, khói đen trên bầu trời đã tan dần. Tại mỗi tầng của tòa nhà, lực lượng cứu hộ phải soi đèn thật kỹ để đảm bảo không còn nạn nhân nào bị mắc kẹt.

Kinh hoàng đêm định mệnh

Rất đông người có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ảnh LD

Khoảng 22h30, từ trên tầng 29 của tòa nhà, một nạn nhân vung tay ra hiệu cầu cứu. Và công cuộc giải cứu vẫn tiếp tục được tiến hành… Đối với những công nhân thoát khỏi lưỡi hái của thần hoả trong gang tấc, đây là một dêm kinh hoàng không thể quên.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !