Kiev: Có 5 tướng Nga đang chỉ huy quân ly khai tại Ukraine

Các nguồn tin ở Washington khẳng định đã nhận được báo cáo dài 30 trang của phía Kiev, trong đó lưu ý rằng các thông tin này cũng được tình báo Mỹ xác nhận.
Kiev: Có 5 tướng Nga đang chỉ huy quân ly khai tại Ukraine - ảnh 1

Ảnh minh họa

Hiện nay có 5 tướng Nga đang chỉ huy trong lực lượng dân quân tại Donbass, lenta dẫn báo cáo của Cục an ninh quốc gia Ukraine (SBU) cho biết.

Theo báo cáo của SBU, tại nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk (LC) có các tướng Nga đang chỉ huy đó là Thiếu Tướng Oleg Tsekov, Sergey Kuzovlev và Roman Shadrin.

Còn tại nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNI), theo báo cáo của SBU, có hai tướng Nga đang lãnh đạo đó là Thiếu tướng Valery Solodchuk và Alexei Zavizion.

Ngoài ra, báo cáo của SBU còn xuất hiện tên của đại tá Anatoly Barankevich, người đóng vai trò là cố vấn tác chiến cho ly khai LC.

Báo cáo của SBU cũng cho rằng tham gia vào các hoạt động tác chiến tại phía đông nam của Ukraine có 15 nhóm và tiểu đoàn tác chiến chiến thuật của Nga, quân số khoảng 9 ngàn quân nhân.

Các nguồn tin ở Washington khẳng định đã nhận được báo cáo dài 30 trang của phía Kiev, trong đó lưu ý rằng các thông tin này cũng được tình báo Mỹ xác nhận.

Trước đó, này 30/6, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng tại phía đông nam của đất nước có 200.000 lính Nga đang tham chiến. Đồng thời ông Petro Poroshenko cho biết thêm con số này tháng trước là 40 nghìn quân nhân..

Các nhà chức trách Ukraine và Mỹ trước đó đã nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp sâu vào khủng hoảng chính trị tại Ukraine và hỗ trợ quân sự các nước cộng hòa không được công nhận tại khu vực Donbass.

Theo các quan chức Kiev, Moscow không chỉ cung cấp các loại vũ khí cho quân ly khai, mà còn gửi quân với các thiết bị chiến đấu tới khu vực xung đột hỗ trợ quân ly khai. Nga đều bác bỏ những cáo buộc của Kiev và phương Tây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có sự hiện diện của quân đội Nga ở Ukraine trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Barack Obama hôm 26/6 vừa qua. Song, người đứng đầu Nhà Trắng cũng nhắc nhà lãnh đạo Nga "sự cần thiết phải thực hiện đầy đủ các cam kết của Hiệp định Minsk, bao gồm cả việc rút toàn bộ quân đội Nga và thiết bị quân sự khỏi lãnh thổ Ukraine".

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin lenta, trang chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, chính trị, quân sự và các thông tin liên quan đến tình hình các nước trong không gian hậu Xô Viết.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !