Kiên Giang muốn sớm thành lập TP Phú Quốc

Cổng thông tin điện tử Kiên Giang đưa tin, sáng 14/4, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Kiên Giang...

Tại buổi làm việc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nghe Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay…

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt tay cán bộ tỉnh Kiên Giang sáng 14/4 - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Theo Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị, Kiên Giang đã hoàn thành sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, kinh tế hợp tác tăng về số lượng, đa dạng loại hình và sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Lĩnh vực kinh tế tư nhân phát triển mạnh, toàn tỉnh hiện có 8.770 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 1,23 lần so với năm 2015; với số vốn hơn 91.700 tỉ đồng. Đặc biệt, ngành kinh tế biển chiếm 73,82% GDP của tỉnh… Kiên Giang là một trong những tỉnh thành ven biển có tỷ trọng kinh tế biển đứng hàng đầu cả nước.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cũng cho biết: Kiên Giang kiến nghị Bộ Chính trị chỉ đạo sớm cho chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc và có nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Phú Quốc.

Đồng thời xin Bộ Chính trị xem xét chấp thuận chủ trương thành lập huyện đảo Thổ Châu, theo tờ trình số 49-TTr/TU ngày 5/4/2018 của Tỉnh ủy Kiên Giang.

Về hạ tầng giao thông, Kiên Giang cũng đề nghị Trung ương đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 dự án đường hành lang ven biển giai đoạn 2 (đoạn Rạch Giá - Hà Tiên) và quốc lộ 61 (đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhứt) để tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh kết nối với hạ tầng giao thông quốc gia và vùng đồng bằng sông Cửu Long…

Sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị báo cáo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trở lại thăm Kiên Giang đúng dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer và cả nước chuẩn bị kỷ niệm 44 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; được chứng kiến những đổi thay, phát triển của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương cùng trao đổi, làm rõ những thành tựu nổi bật Kiên Giang đã đạt được; phân tích tiềm năng, thế mạnh và những định hướng phát triển nhằm đưa Kiên Giang tiếp tục phát triển nhanh, mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở, không chỉ riêng với Kiên Giang mà với cả nước, là tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, vì sắp tới yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ rất nặng nề, còn nhiều khó khăn, trăn trở.

Trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn Kiên Giang tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống anh hùng, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ như phương hướng đã đề ra, phát huy toàn diện, mạnh mẽ, hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tiềm năng về lúa, cá, du lịch…

Riêng về đề nghị sớm thành lập thành phố Phú Quốc và huyện đảo Thổ Châu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, Bộ Chính trị sẽ họp và sớm có kết luận về kiến nghị này của địa phương. Trước đó, ngày 13/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đi thăm một số doanh nghiệp sản xuất và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !