Kiên Giang đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang lần thứ 5 mở rộng diễn ra tháng 9/2016 vừa qua đã nhận định phải cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống.

24 xã đạt tiêu chí nông thôn mới

Bà Đặng Tuyết Em – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Kiên Giang đánh giá, quý 3/2016, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, điều hành, nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ, nên tình hình chung trong tỉnh tiếp tục ổn định và phá triển. Đã tổ chức khá tốt việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; củng cố kiện toàn các tổ chức đảng; sắp xếp bố trí lại một số chức danh các sở, ngành, địa phương. Đã phân công điều động, bổ nhiệm 15 đồng chí, chỉ định bổ sung 18 đồng chí (tính chung 9 tháng đã điều động luân chuyển, bổ nhiệm 39 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; chỉ định bổ sung cấp ủy 37 đồng chí).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiện toàn tổ chức, bộ máy, tích cực tổ chức lấy ý kiến đóng góp các dự án luật của Quốc hội, tiếp xúc cử tri và tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các vấn đề cử tri quan tâm. Hội đồng nhân dân tổ chức kỳ họp lần thứ nhất và thứ hai đạt yêu cầu. Chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo rà soát công tác trọng tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể tham mưu cấp ủy, triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Kiên Giang đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống - ảnh 1

Quý 3/2016 kinh tế tỉnh Kiên Giang có một số chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu chủ yếu đạt khá so với kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ, như: tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, hoạt động vận tải, du lịch và thu ngân sách… Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hóa, y tế, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người dân tộc thiểu số được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn tỉnh có 24 xã đạt tiêu chí nông thôn mới; huyện Tân Hiệp đã được Hội đồng thẩm định quốc gia công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường và giữ vững, ổn định. Thực hiện tốt công tác đối ngoại và các chính sách dân tộc, tôn giáo.

Đẩy mạnh nhiều nhiệm vụ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới như tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đến cán bộ đảng viên và nhân dân; tập trung chỉ đạo khẩn trương hoàn thành và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiểm tra, rà soát làm tốt việc tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức đảng, gắn với tự phê bình nhận xét, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, gắn với tự nhận xét, đánh giá cán bộ. Xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục củng cố kiện toàn, nâng lên chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, phấn đấu đạt chỉ tiêu Nghị quyết 2016 đề ra… Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, kịp thời uốn nắn những thiếu sót, lệch lạc để hạn chế đảng viên vi phạm.

Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri; chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thành việc xây dựng các chương trình, dự án trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đề ra các biện pháp khắc phục tiếp tục đẩy mạnh các lĩnh vực phát triển còn chậm, đạt kết hoạch còn thấp, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra…

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao và thông tin tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thông qua chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm tiếp tuc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước. Báo cáo tình hình tổ chức thực hiện chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phương Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !