Không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân

Chiều 25/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu của Quân chủng Hải quân tại TPHCM.
Không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng quà gia đình Thượng tá, Liệt sĩ Trần Văn Luật tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: VGP/Từ Lương 


Phó Thủ tướng chia sẻ: “Các anh đã vĩnh viễn nằm lại ở những vùng biển thiêng liêng nhất của Tổ quốc, máu xương của các anh đã hòa cùng sóng biển, hòa vào lòng đất mẹ ở vùng biên ải và mãi mãi trường tồn cùng đất nước. Đảng và Nhà nước không bao giờ quên ơn các anh hùng liệt sĩ và thương binh của lực lượng Hải quân nhân dân anh hùng.”

Thắp nén hương tưởng nhớ Đại úy, Anh hùng Lực lượng vũ trang, liệt sĩ Vũ Phi Trừ, sinh năm 1955, nguyên Thuyền trưởng tàu HQ 604, Lữ đoàn 125 Hải quân, hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma-Trường Sa, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ xúc động trước tấm gương hy sinh anh dũng của người thuyền trưởng khi vừa tròn 33 tuổi.

Không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân - ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Tần cùng Thiếu úy Vũ Hải Đăng, vợ và con trai Liệt sĩ-Anh hùng Lực lượng vũ trang Vũ Phi Trừ, người đã hy sinh trong khi bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988, cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Chính phủ. Ảnh: VGP/Từ Lương

Phó Thủ tướng rất vui khi biết con trai lớn của Liệt sĩ Vũ Phi Trừ là Thiếu úy Vũ Hải Đăng đã quyết tâm viết tiếp trang sử vẻ vang của gia đình khi nhập ngũ ở Hải đội 1, Lữ đoàn 125, đơn vị mà Đại úy Vũ Phi Trừ từng công tác, chiến đấu.

Đúng 25 năm sau ngày Thuyền trưởng Vũ Phi Trừ nằm lại ở Gạc Ma, chiến sĩ Vũ Hải Đăng đã chính thức nhận lệnh công tác tại đơn vị vận tải hải quân trên quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thắp hương tưởng nhớ và tặng quà gia đình Thượng tá, Liệt sĩ Nguyễn Văn Luật, Chính ủy Lữ đoàn 126 Hải quân, hy sinh ngày 26/1/1979, tại ngã ba Ream và Kongpong Som, Campuchia; thăm và động viên Thiếu tá, thương binh Nguyễn Văn Thơm, 73 tuổi, hiện đang sống tại 15/7A Đoàn Như Hảo, phường 12, Quận 4, cựu chiến sĩ thuộc đoàn Tàu không số hải quân đã tham gia vận chuyển 16 chuyến hàng chi viện cho chiến trường miền Nam an toàn.

Không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân - ảnh 3
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Thương binh Nguyễn Văn Thơm tại Quận 4, TPHCM. Ảnh: VGP/Từ Lương

Tại các gia đình chính sách nêu trên, Phó Thủ tướng khẳng định những hy sinh của các liệt sĩ, sự mất mát xương máu của những thương binh hải quân đã tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng và các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên những người con ưu tú đã vì nước mà quên thân.

Phó Thủ tướng đề nghị Quân chủng Hải quân chủ động phối hợp thường xuyên với chính quyền địa phương để quan tâm, hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần, góp phần bù đắp một phần những hy sinh không thể bù đắp đối với những gia đình chính sách này.

Nguồn: Chinhphu.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !