Không dùng tiền ngân sách để mua nhà cho ông Nghiên

“TP Hà Nội sẽ không dùng ngân sách để mua nhà cho ông Hoàng Văn Nghiên mà giải quyết chính sách nhà, đất theo đúng quy định đối với người hưởng lương”.
Không dùng tiền ngân sách để mua nhà cho ông Nghiên - ảnh 1

Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành tại buổi thông tin báo chí chiều 9/12 về việc giải quyết chế độ nhà ở cho nguyên Chủ tịch TP Hoàng Văn Nghiên.

Theo ông Nguyễn Thịnh Thành, việc triển khai thủ tục thanh lý hợp đồng, thu lại nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa sẽ được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương, cố gắng thu xếp để tránh thời điểm Tết.

Ông Thành cho biết, UBND TP giao Sở Xây dựng tham mưu trên cơ sở hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật, nhưng hiện nay TP vẫn chưa quyết thực hiện theo phương án nào. Việc thực hiện sẽ khách quan và TP chọn phương án nào cũng sẽ được thông tin công khai với báo chí.

Cũng đề cập đến sự việc trên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, khi ông Nghiên đương nhiệm, TP cho thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa không thuộc nhà công vụ mà nằm trong quỹ nhà cho thuê. Trước đây ngôi nhà này cho người nước ngoài thuê với giá thuê theo quy định.

Liên quan đến giá thuê nhà, theo ông Long, không có lý do gì nhà nước quy định giá thuê 500 nghìn đồng/tháng mà ông Nghiên lại trả 600 nghìn đồng/tháng.

“Vấn đề giá thuê rẻ là thuộc cơ chế chính sách. Chính vì giá rẻ như vậy, không đủ bù chi nên nhà nước mới đẩy mạnh bán nhà theo Nghị định 61” - ông Long lý giải.

Trước đó UBND TP Hà Nội cho biết, nhà số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa thuộc quỹ nhà ở của TP sử dụng để cho thuê ở, không phải nhà công vụ. Năm 2006, Bộ Xây dựng đã có ý kiến và Bộ Tài chính đã kiểm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đây, khi còn là giảng viên, gia đình ông Hoàng Văn Nghiên thuê căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước tại khu tập thể Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2001 ông Hoàng Văn Nghiên đã bàn giao căn hộ trên cho Nhà nước, đồng thời được thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa sử dụng để ở. Việc thuê nhà và thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng của gia đình ông Hoàng Văn Nghiên là hợp pháp.

Sau nhiều năm thuê ở, ngày 05/12 ông Nghiên đề nghị trả lại nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa cho TP. Trước ý kiến đề nghị của Sở Xây dựng và được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã giao Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng cho thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa với gia đình ông Hoàng Văn Nghiêm. Đồng thời tiếp nhận quản lý, bố trí sử dụng nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa theo yêu cầu nhiệm vụ của TP.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên theo quy định.

Nguyễn Dũng

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !