Khởi tố vụ án thuê "sát thủ" giết lái xe ôtô

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và quyết định tạm giữ 3 nghi can.
Khởi tố vụ án thuê

Đối tượng Nguyễn Kim Bình (ảnh do công an cung cấp)

Sáng 7/8, Phòng Cảnh sát Hình sự(PC45), Công an TP. Hà Nội công bố thông tin về vụ án giết lái xe CRV trênđường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội xảy ra sáng 5/8.

Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởngĐội trọng án 2, PC45, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyếtđịnh khởi tố vụ án hình sự để điều tra về vụ giết người và quyết định tạm giữhình sự 3 đối tượng Bình, Tuấn Anh, Thuận. Trong đó, Bình và Tuấn là 2 đốitượng nghiện ma túy. Đây là nhóm đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo tài liệu ban đầu của cơ quanđiều tra, Nguyễn Kim Bình (SN 1971, tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) là bạn quenbiết với Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, HàNội).

Thông qua Nguyễn Quốc Văn, Bìnhbiết Văn đang nợ ông Kiều Hồng Thành (SN 1961, trú tại quận Bắc Từ Liêm, HàNội) khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn vẫn chưa trả được nợ. Chính vì vậy, giữa Văn và ôngThành xảy ra mâu thuẫn. Cùng với mâu thuẫn này, nhà Văn bị đổ chất bẩn, chấtthải 3 lần. Nhà ông Thành cũng bị đổ chất bẩn, chất thải 1 lần nên Văn nghi ôngThành là người thực hiện và ngược lại ông Thành cũng nghi cho Văn đã 3 lần đổchất thải vào nhà mình.

Khởi tố vụ án thuê

Đối tượng Hoàng Tuấn Anh (Ảnh do công an cung cấp)

Trong những lần giải quyết mâuthuẫn giữa hai người, Bình nhiều lần đi theo Văn đến nhà ông Thành. Trong nhữnglần đó, ông Thành nhiều lần xúc phạm Bình khiến tên này bức xúc và tính chuyệnthuê Hoàng Tuấn Anh (SN 1980, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đánh dằn mặt ôngThành với giá 30 triệu đồng.

Tuấn đồng ý và rủ thêm Lê HồngThuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng tham gia. Cả hai thốngnhất chia nhau mỗi người 15 triệu đồng sau khi hoàn thành công việc.

Khoảng 6h ngày 4/8, Thuận chởTuấn đi xe máy đến đầu ngõ nhà ông Thành và ra tay trong sáng cùng ngày.Tuy nhiên, hai đối tượng đã chuyển sang sáng ngày 5/8 sẽ ra tay.

Khởi tố vụ án thuê

Đối tượng Lê Hồng Thuận (Ảnh do công an cung cấp)

7h15’ ngày 5/8, để tránh pháthiện khi gây án, Thuận tháo biển số xe máy cất vào nhà Tuấn. Tuấn chuẩn bị sẵncon dao, đồng thời theo  Thuận đến đường Phạm Văn Đồng chờ sẵn.

Khoảng 8h, thấy xe ô tô hiệu CRVcủa ông Thành xuất hiện trên phố Phạm Văn Đồng, Tuấn bảo Thuận điều khiển xemáy bám theo. Khi xe của ông Thành đi qua nútgiao thông đèn xanh, đèn đỏ thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn phóng xe vượt lên phía trái và tạt xevào đầu xe ô tô của ông Thành.

Bị Tuấn, Thuận tạt đầu xe, ôngThành dừng ô tô, hạ kính và nói: “Đi đứng kiểu thế à”. Ngay sau đó, Tuấn nhảyxuống xe máy chạy về phía ghế ngồi lái xe của ông Thành đồng thời rút dao giấuáo đâm liên tiếp ông Thành 2 nhát dao, trong đó có một nhát trúng tim khiến ôngThành tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, các đối tượng đã về nhà Tuấn chia tiền.

“Xác định đây là vụ án đặc biệtnghiêm trọng, lại xảy ra ở gần trụ sở Bộ Công an, nơi có nhiều dân cư sinhsống, cơ quan điều tra đã khẩn trương phá án. Chỉ trong thời gian ngắn, cảnhsát đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Kim Bình và Hoàng Anh Tuấn. Đối tượng Lê HồngThuận đã đến cơ quan công an đầu thú. Đối với Nguyễn Quốc Văn, cảnh sát chobiết đã triệu tập lên làm rõ hành vi liên quan trong vụ án này, Nguyễn Quốc Vănlà giám đốc một công ty xây dựng”, Trung tá Thái cho hay.

Cơ quan công an đang tiếp tụcđiều tra làm rõ hành vi của từng đối tượng liên quan đến vụ án.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !