Khởi công dự án 15.603 tỷ đồng - Hầm đường bộ đèo Cả

Sáng 18.11, tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa , tỉnh Phú Yên, Bộ GTVT và Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ khởi công dự án Hầm đường bộ Đèo Cả. Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã dự lễ.
Khởi công dự án 15.603 tỷ đồng - Hầm đường bộ đèo Cả - ảnh 1

                                Dự án có nguồn vốn đầu tư khổng lồ, lên tới 15.603 tỷ đồng

Dự án có chiều dài toàn tuyến 13,4 km, trong đó hầm đèo Cả 3,9 km, hầm Cổ Mã 500 m, cùng với 5 cầu và đường dẫn 9 km. Điểm khởi đầu tại km 1353+500 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn, Hòa Xuân, Đông Hòa (Phú Yên) và điểm cuối tại km 1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã, Vạn Thọ, Vạn Ninh (Khánh Hòa). Công trình được xây dựng theo kiểu hầm đôi chạy song song, tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997 với tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Trong hầm sẽ bố trí nút giao thông cùng mức, tổ chức dạng đảo giao thông và sơn phân làn. Ngoài ra còn bố trí các nhánh rẽ theo các hướng.

Để có tổng nguồn vốn đầu tư khổng lồ cho dự án là 15.603 tỉ đồng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, chủ đầu tư công trình là Công ty CPĐT Đèo Cả đã được Chính phủ phê duyệt phương án thi công theo hình thức BT và BOT. Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CPĐT Đèo Cả cho biết: Một số hạng mục sẽ thi công bằng nguồn vốn vay và được ngân sách nhà nước trả chậm; chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư được thực hiện bằng vốn ngân sách nhà nước. Phần lớn tài chính thi công bằng phương thức BOT, nhà đầu tư đang huy động bằng nhiều nguồn lực khác nhau, trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho nhà đầu tư được phép kinh doanh các dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi đất giao cho dự án và độc quyền kinh doanh dịch vụ quảng cáo dọc theo tuyến đường trong phạm vi của dự án theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, chủ đầu tư đã được giao quyền thu phí trên QL1A tại các trạm hai đầu đèo Cả là Bàn Thạch (Đông Hòa, Phú Yên) và Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) để phục vụ dự án. 

Việc xây dựng Hầm Đèo Cả sẽ giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông liên tục diễn ra trên QL1A tại khu vực đường đèo dài trên 10 km, quanh co, là đèo dài nguy hiểm nhất trên QL1A phía Nam hiện nay, rút ngắn 3/4 thời gian qua đèo. Dự án Hầm Đèo Cả không đơn thuần là phát triển giao thông mà còn là công trình phục vụ phát triển kinh tế vùng và liên vùng, có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế - xã hội, chính trị và bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; là một công trình trọng điểm quốc gia, được thiết kế, xây dựng phù hợp với quy hoạch, quy mô đường cao tốc Bắc - Nam.

Theo tiến độ cam kết, công trình Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ hoàn thành vào năm 2016, để đưa vào khai thác và hoàn vốn trong 32 năm (đến 2048). 


Tràng Thành

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !