Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám

Sáng 5.11, bé Dương Minh Phát được gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM tái khám theo định kỳ. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sự hồi phục của bé Phát là một sự kỳ diệu và cần tiếp tục theo dõi thêm.
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 1

Suốt buổi tái khám bé liên tục nhoẻn miệng cười với mẹ và bác sĩ. Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa Ngoại tổng hợp, Hồi sức Nhi sơ sinh, Vật lý trị liệu, Nội thần kinh, Cấp cứu… đã tiến hành thăm khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe của bé. Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, qua siêu âm, đánh giá về lâm sàng thì bé không có dấu hiệu bất thường nào.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức nhi sơ sinh cho biết, hiện tại bé cân nặng 5,5 kg, tăng 0.5kg so với lần tái khám của tháng trước. Bé hơi thiếu máu một chút nhưng các chỉ số cơ thể vẫn phù hợp với lứa tuổi.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ chuyên Khoa Nội - thần kinh Nguyễn Quang Vinh cho biết vết thương phẫu thuật từ lúc sau mổ của bé ổn. Do bé bị tổn thương não phải nên bé có một chút di chứng nửa người bên trái, biểu hiện bằng sự tăng cương lực nhẹ ở tay và chân trái. Tình trạng này có nguy cơ có thể gây động kinh nên bé sẽ tiếp tục được theo dõi trong 3 năm tới.

Do vết đâm nên mắt bé có vết sẹo nhẹ gây bán tắc lệ đạo khiến bé vẫn còn tình trạng chảy nước mắt sống. Các bác sĩ cho biết, may mắn nhất là nhãn cầu của bé không bị tổn thương, nếu đến 4 tháng bé vẫn chảy nước mắt sống thì sẽ tiến hành thông tuyến lệ cho bé.

Các phương diện khác như phát triển vận động, tâm lý của bé khá tốt. Lần tái khám trước, các bác sĩ lo ngại các hoạt động bên trái của bé có vẻ yếu nhưng lần này thì hoạt động xoay về bên trái của bé đã đáp ứng tốt hơn. Với trẻ ở khoảng 3 tháng tuổi thì giới hạn chức năng như bé Phát là bình thường.

Do có sang chấn lớn nên bé vẫn còn hiện tượng rối loạn giấc ngủ, hay giật mình và khóc thét vào buổi đêm. Bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa Tâm lý cho biết, dù trải qua nhiều sang chấn tâm lý và thể chất  nhưng bé đã có nụ cười xã hội, khám phá thế giới xung quanh rất tốt, biết âu yếm bố mẹ và phát triển tâm lý trong giới hạn cho phép. Việc khóc về đêm, rối loạn giấc ngủ sẽ giảm bớt dần khi bé được ôm ấp, vỗ về và yêu thương.

Hiện tại, sức khỏe bé Phát khá tốt nhưng do đang theo dõi động kinh nên bé chỉ chích ngừa một vài loại vaccine theo chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sự hồi phục của bé Phát là một sự kỳ diệu và cần tiếp tục theo dõi thêm cho đến khi sức khỏe bé ổn định hoàn toàn.

Một số hình ảnh của bé Phát trong buổi tái khám

Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 2
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 3
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 4
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 5
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 6
Sức khỏe bé trai bị dao đâm thấu sọ khá tốt trong ngày tái khám - ảnh 7
An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !