Hàng trăm y bác sĩ miền Trung vào TP. HCM hỗ trợ chống dịch

Sáng ngày 12/8, đoàn thầy thuốc gồm 191 y bác sĩ đã xuất quân để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và các bệnh nhân nặng ngày càng nhiều tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh đặt tại số 2 đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Cụ thể, Trung tâm hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và sử dụng chung tài khoản của Bệnh viện Trung ương Huế để triển khai các hoạt động.

{keywords}
Các y bác sĩ tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế trước khi lên đường vào TP Hồ Chí Minh.
{keywords}
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại buổi lễ xuất quân.
{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng hoa cho đoàn Trung tâm hồi sức Covid-19 Trung ương Huế.

Đoàn thầy thuốc do GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm trưởng đoàn vào Thành phố Hồ Chí Minh để kịp thời hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế và triển khai có hiệu quả nhất công tác thu dung, cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

Trong đợt xuất quân này, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 91 y bác sĩ trong hơn 400 cán bộ viết đơn tình nguyện tham gia Đoàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 100 bác sĩ, điều dưỡng đến từ Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Việt nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình).

91 y bác sĩ, kỹ thuật viên là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)…

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng hoa cho các y bác sĩ trước khi lên đường vào TP Hồ Chí Minh.
{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lên xe hỏi thăm, động viên đoàn y bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
{keywords}
Chụp ảnh kỷ niệm cùng người thân trước khi lên đường vào TP Hồ Chí Minh chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm Covid-19…

“Vấn đề cần quan tâm nhất của TP Hồ Chí Minh thời điểm này là phải cứu chữa được các trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch và giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19 gây ra. Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và tránh lây nhiễm chéo. Chúng tôi xin hứa sẽ mang hết nhiệt huyết, khả năng, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế giao phó... - GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

{keywords}
Hình ảnh các y bác sĩ chào nhau khi xe chuẩn bị xuất phát.
{keywords}
Y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đứng chào đồng nghiệp vào TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
{keywords}
Xe đón đoàn y bác sĩ ra sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện…và trình độ chuyên môn cao của các của các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các thành viên Đoàn công tác thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, tuyệt đối tuân thủ quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và địa phương, các thành viên tham gia Đoàn công tác đi vào vùng dịch cần đảm bảo an toàn cho bản thân, giữ vững bản lĩnh, sức khỏe và đem hết khả năng chuyên môn, kinh nghiệm, tinh thần nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao và hỗ trợ TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, đến thời điểm hiện tại Bệnh viện Trung ương đã cử nhiều đoàn công tác tình nguyện chi viện cho nhiều tỉnh, thành như Đà Nẵng, Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Bình Dương, Tiền Giang và TP Hồ Chí Minh để cùng hỗ trợ, chung tay với các địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hà Oai

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !