Bác sĩ ơi 'cậu nhỏ' ngắn đi sau khi mắc Covid-19?

Nhiều nam giới hốt hoảng khi thấy 'cậu nhỏ' của mình có vẻ nhỏ, ngắn đi sau khi mắc Covid-19 điều này có đúng hay không?

Mắc Covid-19 từ cuối tháng 9/2021, anh Nguyễn Khắc T. (33 tuổi, trú tại Thủ Dầu Một – Bình Dương) tới tìm bác sĩ để khám bệnh với chứng rối loạn cương. Anh T. cho biết trước đó chuyện sinh hoạt tình dục hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, anh T. mắc Covid-19 và phải can thiệp thở oxy qua mặt nạ. Sau khi khỏi bệnh trở về nhà, cả tháng trời anh T. thấy người mệt mỏi, lúc nào cũng như đi mượn. Toàn thân mệt mỏi nên anh cũng không để ý tới 'cậu nhỏ' của mình lắm.

Chỉ tới khi khoẻ hơn, công việc đi làm bình thường anh T. giật mình vì thấy 'cậu nhỏ' yếu hơn trước. Nếu trước đây vào sáng sớm có thể 'chào cờ' thẳng tắp thì hiện tại khả năng này giảm, cong queo như quả chuối và đặc biệt anh T. thấy 'cậu nhỏ' ngắn hơn.
 
Hai vợ chồng anh nghĩ thời gian sẽ bình phục lại nhưng nhiều tháng trôi qua, 'cậu nhỏ' có thể cương trở lại nhưng vẫn ngắn và quan hệ vợ chồng không được như trước nữa.

Anh T. tìm tới bác sĩ. Khi kiểm tra cho anh, bác sĩ chẩn đoán anh bị rối loạn cương độ 1. Tình trạng có thể do căng thẳng kéo dài trong thời gian dịch xảy ra và virus cũng tấn công vào mạch máu khiến cho tình trạng cương cứng kém hơn.
 
Trước đó cũng có khá nhiều tờ báo đưa tin về câu chuyện người đàn ông 30 tuổi ở Mỹ bị teo cậu nhỏ sau nhiễm Covid-19. Cụ thể, anh cho biết mình nhiễm Covid-19 nặng vào tháng 7 năm ngoái. Sau khi xuất viện anh gặp một số vấn đề về rối loạn cương. Đáng buồn hơn, bản thân anh cảm thấy 'cậu nhỏ' bị teo ngắn 3.8cm so với lúc chưa nhiễm bệnh. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

 

Chàng trai cứ 'mặc áo mưa' là 'cậu nhỏ' lại 'xỉu'

Chàng trai cứ 'mặc áo mưa' là 'cậu nhỏ' lại 'xỉu'

Lần đầu 'yêu' loay hoay mãi không mặc được áo mưa, 'cậu nhỏ' nam sinh cũng xìu theo. Sau lần đó, cậu đã thử 'qua đêm' với rất nhiều cô gái nhưng đều bất lực.

Chia về sẻ vấn đề trên, TS.BSCKII.Trà Anh Duy - Chuyên gia Tiết niệu - Nam khoa tại Men’s Health cho rằng không chỉ riêng anh T. mà có rất nhiều nam giới cũng hoảng hốt vì sau Covid-19 “cậu nhỏ” của họ bị ảnh hưởng.
 
Trên thế giới, tại Trường Đại học London (Anh) có tiến hành khảo sát trên 3.400 tình nguyện viện về các triệu chứng hậu Covid-19, còn gọi là “long Covid”. Trong đó, 203 triệu chứng bất thường đã được ghi nhận ở các bệnh nhân từ 56 quốc gia.

Gần 5% số tình nguyện viên nam cho biết họ bị “giảm kích thước tinh hoàn/dương vật”, và khoảng 15% bị rối loạn chức năng tình dục theo kết quả khảo sát được công bố trên tạp chí EClinicalMedicine của Lancet.
 
Tuy nhiên, bác sĩ Duy cho rằng hiện tượng 'cậu nhỏ' có vẻ như bị teo là có thể xảy ra, nhưng đây dường như chỉ là cảm giác của người bệnh. Điều này, theo bác sĩ, là do xuất phát từ tình trạng rối loạn cương và khi cậu nhỏ không được bơm máu một cách đầy đủ, kèm theo cảm giác buồn chán, mất tự tin có thể dẫn đến suy nghĩ 'cậu nhỏ' có vẻ như đã teo lại.
 
BS Duy cho rằng Covid-19 gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe nam giới như suy giảm chất lượng tinh trùng, rối loạn cương dương, thậm chí còn tạo cảm giác cậu bé bị “teo lại”… Nam giới cần theo dõi sức khỏe thường xuyên trước sự lây lan phức tạp của dịch bệnh.

Còn các nguyên nhân như suy giảm testosterone hậu Covid-19, bác sĩ Trà Anh Duy cho biết điều đó cũng được báo cáo trên các tạp chí y khoa. Suy giảm nội tiết tố nam testosterone gây giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương cùng các rối loạn xuất tinh.

Khi testosterone suy giảm kéo dài làm nam giới giảm sức sống, khí sắc kém, giảm vận động thể chất, giảm sức lực cơ bắp, dễ buồn ngủ, thay đổi tính tình... cùng nhiều hệ lụy khác. 

Cũng trong đại dịch Covid-19, các vấn đề liên quan tới stress, căng thẳng vì dịch bệnh, công việc khó khăn, áp lực cuộc sống cũng là tác nhân “khủng bố” khả năng ham muốn tình dục của mọi người.

BS Anh Duy cho biết để một cuộc yêu thăng hoa và thỏa mãn xuất phát từ cơ thể khoẻ mạnh và tâm lý vui vẻ, thoải mái. Nhưng điều kiện tình hình dịch bệnh trong hơn 2 năm qua thì điều này trở thành xa xỉ với các cặp đôi.

BS Duy khuyến cáo người dân nói chung và nam giới nói riêng cần có một sự hiểu biết để không bị hoang mang, lo lắng trước những di chứng của đại dịch. Khi gặp các vấn đề về sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản, nên tìm đến các chuyên gia để được tham vấn, phát hiện và xử lý kịp thời.

Khánh Chi 

Xong 'chuyện ấy', chồng lăn ra 'kéo gỗ', chị em rấm rứt khó chịu

Xong 'chuyện ấy', chồng lăn ra 'kéo gỗ', chị em rấm rứt khó chịu

Đàn ông 'lên đỉnh' dễ dàng nhưng nữ giới lại khó 'lên đỉnh' và nếu kích thích không đủ có thể làm tụt cảm xúc của chị em.

Mỗi lần 'yêu' bạn gái lại rên la ầm ĩ

Mỗi lần 'yêu' bạn gái lại rên la ầm ĩ

Liên hệ với bác sĩ, nam thanh niên 26 tuổi (tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết không hiểu vì sao mỗi lần ân ái bạn gái mới của anh cứ rên la ầm ĩ.

Vợ trẻ đơ như khúc gỗ sau 2 tuần mắc Covid-19

Vợ trẻ đơ như khúc gỗ sau 2 tuần mắc Covid-19

Chồng mắc Covid-19 phải cách ly 1 tuần, tuần tiếp theo đến lượt Trang phải cách ly. Hai tuần mới được “giao ban”, chồng thì hừng hực khí thế nhưng vợ lại đơ như khúc gỗ.

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !