Đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare

Ra mắt tháng 7/2016, đến nay nền tảng đặt lịch khám trực tuyến BookingCare đã có trên 20.000 lượt người dùng. Cùng với dự kiến ra mắt ứng dụng di động (Android, iOS) trong tháng 3 này, BookingCare đặt mục tiêu tăng trưởng người dùng năm 2018 gấp 5 lần năm ngoái.
Đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare - ảnh 1

Theo chia sẻ của CEO BookingCare, giải pháp của BookingCare là xây dựng nền tảng công nghệ (Tech Platform) kết nối mạng lưới các bác sĩ chuyên khoa giỏi và mạng lưới cơ sở y tế uy tín với thông tin được xác thực rõ ràng, cập nhật (Ảnh minh họa: M.Quyết)

BookingCare là gì?

BookingCare là nền tảng nền tảng đặt lịch khám giúp bệnh nhân có thể dễ dàng lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp từ mạng lưới bác sĩ giỏi, với thông tin đã xác thực và cách thức đặt lịch nhanh chóng, thuận tiện, BookingCare (https://bookingcare.vn) đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2016. Hiện tại, BookingCare tập trung phục vụ khách hàng khu vực miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra), với mạng lưới bác sĩ, cơ sở y tế tập trung ở Hà Nội.

Hướng đến phân khúc khách hàng là những bệnh nhân có kế hoạch khám bệnh chủ động, có mong muốn khám với bác sĩ chuyên khoa giỏi, uy tín, những bệnh nhân gặp các bệnh mãn tính đã từng đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng chưa khỏi, ở độ tuổi từ 25 - 65 tuổi và biết sử dụng Internet, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, theo chia sẻ của Founder/CEO BookingCare Nguyễn An Chương, đến nay đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám thông qua BookingCare. Trong đó, xấp xỉ 80% người dùng tự nhiên (không mất chi phí quảng cáo). Đặc biệt, từ tháng 9/2017, nền tảng đặt lịch khám trực tuyến BookingCare đã đạt điểm hòa vốn (Break Even Point).

“Hiện nay, hàng tháng BookingCare phục vụ khoảng hơn 1.500 lượt bệnh nhân đặt lịch khám với các bác sĩ chuyên khoa và con số này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi thường xuyên nhận được ý kiến phản hồi của người bệnh, trong đó trên 80% người bệnh hài lòng. Hàng tháng ước tính có xấp xỉ 20% người dùng là khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi”, ông Nguyễn An Chương nói.

Đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare - ảnh 2

Đội ngũ sáng lập nền tảng đặt lịch khám bác sĩ chuyên khoa BookingCare là những người đã có kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị và dịch vụ công nghệ y tế (Ảnh: M.Quyết)

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng nền tảng đặt lịch khám BookingCare, ông Nguyễn An Chương cho hay, với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị và dịch vụ công nghệ y tế, đi đến nhiều tuyến bệnh viện khác nhau trong cả nước, chứng kiến cảnh xếp hàng, chờ đợi khám bệnh. Cùng với đó là hành trình tìm bác sĩ, bệnh viện khám chữa bệnh cho người thân, bạn bè, người quen...đã thôi thúc đội ngũ sáng lập thấy rằng cần phải làm gì đó để góp phần giúp mọi người đi khám dễ dàng, thuận tiện hơn và hiệu quả hơn.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên chứng kiến nhiều người bệnh đã đi khám nhiều nơi, gặp nhiều bác sĩ mà bệnh không khỏi, mất thời gian chạy chữa, tốn kém tiền bạc dẫn đến tâm lý chán nản, thất vọng, buông xuôi. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do việc đi khám không đúng người, đúng bệnh (đúng thầy, đúng thuốc, đúng phương pháp) với vấn đề của bệnh nhân.Từ đó, BookingCare ra mắt sau một thời gian thai nghén ý tưởng”, ông Chương chia sẻ.

Bày tỏ mong muốn mang đến cho mọi người thêm một lựa chọn, giải pháp hỗ trợ khi đi khám, chữa bệnh, Founder/CEO của startup hoạt động trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe này giới thiệu: giải pháp của BookingCare là xây dựng nền tảng công nghệ (Tech Platform) kết nối mạng lưới các bác sĩ chuyên khoa giỏi và mạng lưới cơ sở y tế uy tín với thông tin được xác thực rõ ràng, cập nhật; ứng dụng công nghệ giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn đúng bác sĩ chuyên khoa phù hợp với vấn đề của mình và đặt lịch khám.

“Qua đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khám và điều trị bệnh tật, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh. Đồng thời giảm thiểu việc lựa chọn không đúng bác sĩ với vấn đề của bệnh nhân, gây lãng phí thời gian, tiền của và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh”, đại diện startup BookingCare tâm sự.

Ông Chương cũng cho biết thêm, BookingCare đã và đang từng bước nỗ lực để chuẩn hóa, cập nhật thông tin rõ ràng và qui trình dễ hiểu giúp người bệnh và gia đình họ yên tâm, tin tưởng và lựa chọn bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh tật, thời gian, khả năng chi trả và lựa chọn của mình để đi khám chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, BookingCare cũng đang nghiên cứu để từng bước ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) giúp việc kết nối bệnh nhân và bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp nhất nhằm mang lại hiệu quả khám chữa bệnh tốt hơn.

Ra mắt chính thức ứng dụng di động BookingCare trong tháng 3/2018

Đề cập đến những khó khăn, thách thức trong quá trình vận hành nền tảng đặt lịch khám trực tuyến BookingCare, đội ngũ sáng lập nền tảng này cho biết, trong thời gian đầu xây dựng và hoạt động, BookingCare gặp rất khó khăn trong việc mời Bác sĩ, Cơ sở y tế tin tưởng tham gia hệ thống. Nguyên nhân chủ yếu, theo ông Chương, là do các bác sĩ và các bệnh viện, phòng khám chưa có niềm tin, còn nhiều nghi ngại về hệ thống đặt lịch khám online; hệ thống ở giai đoạn đầu nên chưa tạo ra uy tín, thương hiệu với các bác sĩ.

“Khó khăn của BookingCare trong những ngày đầu hoạt động còn vì câu chuyện “con gà, quả trứng”: các bác sĩ chỉ tham gia hệ thống khi hệ thống hoạt động hiệu quả, có nhiều bệnh nhân đặt lịch; ngược lại, bệnh nhân chỉ đặt lịch khi hệ thống đủ lớn và có nhiều bác sĩ giỏi tham gia. Ngoài ra, khi đi vào hoạt động, việc vận hành sắp xếp lịch khám và hỗ trợ người bệnh đi khám gặp nhiều khó khăn khác như: thời gian chờ khám vẫn còn dài, bệnh nhân không đến khám theo lịch hoặc bác sĩ thay đổi lịch khám đột xuất ảnh hưởng đến kế hoạch đi khám của bệnh nhân”, đại diện BookingCare nói.

Đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare - ảnh 3

Founder/CEO BookingCare Nguyễn An Chương thuyết trình trước 40 quĩ đầu tư khu vực trong lễ tốt nghiệp TFI Khóa 6.

Bên cạnh đó, BookingCare cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ do y tế là lĩnh vực đặc thù, nhạy cảm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Điều này đòi hỏi các sáng lập viên và đội ngũ khởi nghiệp có hiểu biết sâu về thị trường và thấu hiểu người dùng.

“Người bệnh có xu hướng tìm hiểu về dịch vụ, bác sĩ, cơ sở y tế rất kỹ lưỡng trước khi đi khám nên cần tiến hành cẩn thận, chu đáo, mất nhiều thời gian. Do vậy, việc xây dựng hệ thống đòi hỏi sự hiểu biết, cẩn thận, chu đáo, thông tin chính xác, cập nhật và đáng tin cậy. Cùng với đó, do đặc thù của hoạt động khám chữa bệnh nên việc sắp xếp thời gian khám chưa chính xác như lịch hẹn, bệnh nhân vẫn cần chờ đợi. Ứng dụng công nghệ và hệ thống tự động hóa cũng gặp nhiều khó khăn so với qui trình vận hành trên thực tế. Và việc người dùng chưa hoàn toàn tin tưởng và chưa có thói quen đặt lịch khám thông qua hệ thống đặt khám trực tuyến cũng là thách thức lớn”, Founder/CEO BookingCare Nguyễn An Chương phân tích.

Đã có hơn 20.000 lượt bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare - ảnh 4

Mục tiêu của BookingCare là đến hết năm 2018 sẽ kết nối 1.000 bác sĩ chuyên khoa trên hệ thống và đạt mức tăng trưởng người dùng gấp 5 lần so với năm 2017 (Ảnh: M.Quyết)

Nhận định lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe online ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, đội ngũ sáng lập nền tảng đặt lịch khám trực tuyến khá tự tin và đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng cho chặng đường phát triển sắp tới. Trong năm 2018, BookingCare đặt mục tiêu tiếp cận địa bàn TP.HCM và mở rộng phục vụ bệnh nhân đặt lịch khám trên phạm vi cả nước. Trong đó, mạng lưới bác sĩ và cơ sở y tế tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của BookingCare là hết năm 2018, sẽ kết nối 1.000 bác sĩ chuyên khoa trên hệ thống và đạt mức tăng trưởng người dùng gấp 5 lần (tăng trưởng 500%) so với năm 2017.

Cũng trong năm nay, BookingCare sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng đặt lịch khám bao gồm website và ứng dụng di động (iOS và Android) để hình thành một Nền tảng đặt lịch khám hoàn toàn tự động, kết nối bệnh nhân và bác sĩ mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay, ứng dụng di động chạy các hệ điều hành phổ biến là Android, iOS đang được chạy thử nghiệm, dự kiến sẽ được chính thức ra mắt ngay trong tháng 3/2018.

Vân Anh

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !