Khoảnh khắc cha đếm từng đồng tiền dúi cho con ngày nhập học khiến ai nấy rưng rưng xúc động

“Ráng học nghe con, bố mẹ lo được”. Câu nói ấy là động lực vươn lên của biết bao thế hệ sinh viên học tập xa nhà.

Cứ đến độ cuối tháng 8 đầu tháng 9 đầu năm học mới, các bạn sinh viên lại rục rịch quay trở lại giảng đường. Với các tân sinh viên, lần đầu đặt chân đến cánh cửa đại học chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, lo lắng từ môi trường học tập, thầy cô, bạn bè... cho đến trang trải cuộc sống sinh hoạt.

Thế nhưng, các em lo lắng bao nhiêu thì bậc làm cha, làm mẹ lại lo lắng bấy nhiêu, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Đặc biệt, với những gia đình không mấy khá giả, phụ huynh phải chắt chiu từng đồng, từng hào để con lên thành phố nhập học.

Tuy nhiên, dù khó khăn, vất vả thì phụ huynh cũng luôn dành cho con tình yêu thương cũng như điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ khoảnh khắc một người cha đếm từng đồng tiền rồi dúi vào tay con trong ngày đầu nhập học khiến ai nấy đều xúc động. Trong ảnh, người bố mặc chiếc áo sơ mi đã cũ, chiếc quần đã bạc màu cùng đôi dép tổ ong. Người bố chậm rãi đếm từng đồng tiền rồi nhẹ nhàng dúi vào túi quần cho cậu con trai, giống như bao phụ huynh từng động viên con “Ráng học, bố mẹ lo được!”.

Lúc này, cậu con trai đứng kế bên đang nhìn rất chăm chú vào điện thoại và lặng lẽ nhận những đồng tiền quý báu từ đấng sinh thành. Không rõ cảm xúc của nam sinh này ra sao nhưng nhiều người từng trải qua cảnh này đều cho rằng cậu ấy hẳn là sẽ cảm thấy thương và trân trọng bố mẹ hơn bao giờ hết. 

{keywords}
{keywords}
Khoảnh khắc người cha đếm từng đồng tiền để cho con trong ngày nhập học khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động.

Sau khi khoảnh khắc này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều tương tác của cộng đồng mạng, ai nấy đều xúc động trước tình yêu thương, sự chăm lo của người cha này dành cho con của mình. Có thể với chúng ta, bố vô cùng ít nói, nghiêm khắc nhưng mỗi việc bố làm cho con đều ấm áp và chứng minh “bố luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất”.

Một số ý kiến khác còn bày tỏ hy vọng những người con sẽ luôn cố gắng, phấn đấu để không phụ công ơn sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục của cha mẹ. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Vẫn nhớ lần đầu bố đưa mình lên nhập học, cũng y như này vậy. Bố đã đồng hành cùng mình suốt 10 năm học xa nhà. Nhớ quá! Cố lên các bạn trẻ!

- "Cứ lo học đi, bố lo cho mày được". Câu nói cả đời không bao giờ quên được.

- Thương bố mẹ vất vả nên lắm lúc nghĩ muốn đi làm để đỡ đần. Nhưng bố mẹ cũng thương mình muốn cho mình đi học cho bằng bạn bằng bè để sau này không phải vất vả như bố mẹ.

- Bố có thể không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất!

- Mong rằng các bạn sẽ trân trọng những số tiền mà bố mẹ đưa cho, cố gắng không chỉ vì ước mơ của con, mà còn vì sự hy sinh của cả gia đình cho con có cơ hội để học tập và phát triển.

Người đàn ông lớn tuổi khóc thút thít bên mẹ già khiến cả buồng bệnh rớt nước mắt

Người đàn ông lớn tuổi khóc thút thít bên mẹ già khiến cả buồng bệnh rớt nước mắt

Đoạn clip ghi lại hình ảnh ở bệnh viện khiến nhiều người rưng rưng nước mắt khi xem. Con cái hiếu thảo chính là món quà lớn nhất trong đời cha mẹ. 

Bạch Dương

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !