Khó khăn kinh tế, người mẹ Thái Lan bỏ rơi con 7 ngày tuổi ở công viên

Cảnh sát đang truy tìm người mẹ trẻ bỏ rơi con trai mới sinh trên băng ghế dài trong công viên vào lúc sáng sớm.

 

Hình ảnh CCTV cho thấy, một người phụ nữ được cho là mẹ của cậu bé 7 ngày tuổi đã bế con đi lại trong công viên vào lúc sáng sớm. Khi tới một băng ghế dài, cô này đã đặt con xuống ghế và rời đi. Sự việc xảy ra vào lúc 5h39’ sáng ngày 23/9 ở thành phố Phuket của Thái Lan.

Khi đang chạy bộ trong công viên, bà Ratchanee Berit (68 tuổi) đã nghe thấy tiếng khóc của trẻ em và cứ đi theo hướng tiếng khóc cho tới khi đến được chỗ bé trai bị bỏ rơi.

Bà Berit đã cảm thấy sốc khi nhìn thấy một chiếc túi đi chợ nhưng bên trong có một trẻ sơ sinh bị bỏ lại trên băng ghế dài bằng gỗ cạnh một cây cọ ở công viên.

Khi mở túi ra, bà phát hiện một đứa trẻ mặc cả bộ quần áo màu hồng được quấn trong chiếc chăn cũng màu hồng. Trong chiếc túi còn có một vài chiếc bỉm, khăn và một bình sữa.

“Khi tôi đang chạy bộ, tôi đã tìm thấy cậu bé đáng thương. Tôi kiểm tra tình hình của em bé trước rồi mới gọi cấp cứu. Tôi rất mừng vì đã tìm thấy cậu bé trước khi có chuyện xấu xảy ra”, bà Berit chia sẻ.

Lực lượng y tế đã được huy động tới công viên để kiểm tra sức khỏe cho em bé trước khi chuyển tới một bệnh viện gần đó. Cậu bé được xác định mới có 7 ngày tuổi.

Hiện cảnh sát Phuket đang tìm kiếm người mẹ trẻ bỏ rơi con thông qua điều tra giấy khai sinh được các bệnh viện địa phương cấp trong thời gian gần đây.

Theo đoạn video giám sát trong công viên ghi lại được, người mẹ trẻ mặc một chiếc váy dài tới gối, phía sau có in số 88 và vai đeo theo một chiếc túi xách, còn tay bế đứa con vào công viên.

Ông Aganit Danpitaksat, một quan chức tại đồn cảnh sát Patong cho hay, “Chúng tôi sẽ tìm bằng chứng về người mẹ. Khả năng do khó khăn kinh tế mà cô này đã bỏ rơi con trong công viên. Chúng tôi cũng đưa ra nhiều giả thuyết lý giải cho việc làm của người mẹ”.

Ông Danpitaksat cho biết thêm, “cậu bé bị bỏ rơi may mắn không bị thương” và hiện được các nhân viên y tế tại một bệnh viên chăm sóc.

Trung Quốc: Tài xế lấn làn, ngáng đường, hất cà phê vào xe kế bên

Trung Quốc: Tài xế lấn làn, ngáng đường, hất cà phê vào xe kế bên

Bất đồng về chuyện chuyển làn trên một tuyến đường ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, một tài xế đã có hành động xấu với xe kế bên.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !