Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ

Sáng 17/5, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ khánh thành và báo cáo với Nhân dân, Đảng bộ TP về hoàn thành xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đặc biệt kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người.

Tham dự buổi lễ có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, cùng nhiều lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh thành khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh đến công lao của Bác trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như những tư tưởng của Người về con đường xây dựng đất nước, mang lại no ấm hạnh phúc cho nhân dân. Ông cũng khen ngợi Nhân dân, Đảng bộ TP.HCM đã hoàn thành tượng Bác trong dịp kỷ niệm trọng đại này, và mong rằng TP sẽ làm tốt việc quản lý, gìn giữ và phát huy công trình hiệu quả để thiết thực góp phần vào giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, tinh thần kiên cường, bất khuất của TP.HCM.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Hải cũng ôn lại những tình cảm mà Bác đã dành cho Miền Nam ruột thịt nói chung, TP Sài Gòn – Gia Định nói riêng, cũng như sự yêu mến, tôn kính của người dân nơi đây đối với Bác. Ông cũng khẳng định Nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP sẽ kiên định đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn để đưa TP phát triển “văn minh, hiện đại, nghĩa tình, vì cả nước, cùng cả nước” để xứng đang với vinh dự được mang tên Người.

Một số hình ảnh buổi lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng ngày 17/5:

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 1
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 2

Tổng Bí thư đặt hoa và nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 3
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 4
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 5

Các vị khách tham dự buổi lễ.

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 6
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 7

Vị trí tượng Bác tại Công viên.

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 8
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ - ảnh 9

Một số chương trình nghệ thuật trong buổi lễ.

Vào năm 2013, một cuộc thi sáng tác mẫu tượng Bác đã được phát động. Sau đó TP.HCM đã trưng bày 32 mẫu phác thảo để lấy ý kiến công chúng và nhận được hơn 3.000 phiếu góp ý. Cuối cùng, tác phẩm của họa sĩ Lâm Quang Nới đã được lựa chọn.

Theo đó tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng với chiều cao 4,5 m (phần bệ đỡ bên dưới cao 2,7 m), với kinh phí 7 tỷ đồng. Tất cả vật liệu đều có xuất xứ trong nước với màu trang nhã, độ bền cao.

Tượng Bác được đặt tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm trên đường Nguyễn Huệ (quận 1 – đoạn phía trước UBND TP). Bức tượng thể hiện hình ảnh Bác trong bộ trang phục ka-ki và đôi dép cao su, đang vẫy tay chào người dân.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !