Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Sáng nay (31-10), kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ đình với hơn 1200 đại biểu là quan chức cảnh sát đến từ 188 quốc gia thành viên. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ CA Trần Đại Quang tới dự. Kỳ họp sẽ diễn ra từ 31.10 - 3.11

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Trước lễ khai mạc, Đại hội đồng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những cảnh sát trên khắp thế giới đã hy sinh trong công cuộc phòng, chống tội phạm.

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Phòng họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 tại Hà Nội

Thay mặt cho lực lượng cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), phát biểu tại lễ khai mạc, ông Khoo Boon Hui, Chủ tịch Interpol khẳng định, dựa trên cơ sở của sự hợp tác quốc tế, tổ chức Interpol đang ngày càng trưởng thành, với những nỗ lực đáng kể đóng góp vào an ninh, hòa bình thế giới. Bày tỏ niềm vui khi tới dự Đại hội đồng Interpol tại Việt Nam lần này, Chủ tịch Interpol nói với toàn thể kỳ họp: “Năm ngoái nhân dân Việt Nam đã kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, nay chúng ta cùng chúc mừng người dân Việt Nam thành công hơn trong 1000 năm tới. Chúc mừng Interpol Việt Nam tròn 20 tuổi trong năm nay”.

Ông Hui nhấn mạnh, tổ chức Interpol chưa bằng lòng với những kết quả phòng chống tội phạm hiện nay và muốn đạt tới những thành tựu tốt hơn trong 5 năm tới. Chính vì vậy, Interpol đã tham vấn, trao đổi kinh nghiệm với mong muốn nâng cao năng lực của đội ngũ cảnh sát trên khắp thế giới. Ông cho rằng, hàng ngày cảnh sát trên khắp thế giới cần phải thay đổi liên tục để đối phó với những thách thức an ninh đã biết và chưa biết trên khắp thế giới.

Trong đó, tội phạm công nghệ cao đang gây thiệt hại 400 tỷ USD trên thế giới, ngày càng có qui mô phức tạp và gây ảnh hưởng lớn hơn. Để chống lại chúng, lực lượng cảnh sát cần có sự phối hợp trong lĩnh vực công và tư. Sắp tới Interpol sẽ đưa vào hoạt động khu phức hợp phục vụ cho công tác đào tạo, điều hành và xử lý tội phạm của Interpol tại Singapore vào năm 2014 để đẩy mạnh công tác phối hợp, nâng cao năng lực đào tạo và ứng dụng giúp Interpol đổi mới, đối phó với những rủi ro, những thiệt hại do hệ thống tội phạm trên thế giới gây ra.

Chủ tịch Interpol cũng khẳng định, sự tham gia tích cực của Interpol Việt Nam trong những năm qua đã cho thấy Việt Nam đã có những bước tiến lớn, đáng khâm phục trong công tác phòng, chống tội phạm quốc tế.

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Lực lượng an ninh Việt Nam đón đại biểu

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol
Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Lực lượng bảo vệ được triển khai vòng ngoài cùng các xe chuyên dụng

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Đại biểu quốc tế dự kỳ họp

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Bên ngoài phòng họp có triển lãm các thiết bị dùng cho ngành an ninh. Trong ảnh là thiết bị kiểm nghiệm, khám phá chứng cứ từ vết đạn bắn.

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Khai mạc trọng thể Đại hội đồng Interpol

Gian hàng bán đồ lưu niệm cho quan chức cảnh sát quốc tế.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chào mừng, cảm ơn sự nỗ lực, hợp tác của chính phủ và nhân dân các nước đã và đang dành cho Việt Nam trong công cuộc phòng chống tội phạm.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhiều hiệp ước phòng chống tội phạm quốc tế, tội phạm xuyên quốc gia. Trong đó chú trọng vào các loại tội phạm ma túy, lừa đảo, truy nã quốc tế, rửa tiền, mua bán người, công nghệ cao và các loại tội phạm có tổ chức khác. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chú ý đầu tư nguồn lực và huy động toàn xã hội tham gia giải quyết các nguyên nhân phát sinh, phát triển tội phạm như đói nghèo, lạc hậu, thất nghiệp, thất học…

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang thúc đẩy hoạt động phòng chống tội phạm quốc tế, thông qua Interpol. Chính phủ VN luôn ủng hộ hoạt động của Interpol và tạo điều kiện cho lực lượng an ninh Việt Nam tham gia Interpol. Phó Thủ tướng nhận định, trong giai đoạn tới, xu hướng hòa bình, hợp tác trên thế giới là cơ bản, nhưng thảm họa, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao sẽ vẫn không ngừng gia tăng đòi hỏi phải có cơ chế tăng cường phối hợp phòng chống. Ông đề nghị đại biểu dự Đại hội đồng Interpol lần này cần tăng cường làm việc, tìm ra cơ chế phối hợp hữu hiệu nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa trong hoạt động phòng chống tội phạm.

Trao đổi trong buổi họp báo sau lễ khai mạc, Trung tướng Phạm Quí Ngọ, Thứ trưởng Bộ CA cho biết, là nước đăng cai tổ chức, tại Đại hội đồng Interpol lần này, đại diện lực lượng an ninh Việt Nam sẽ đưa ra những tham luận, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất tăng cường công tác đào tạo và phối hợp đoàn kết an ninh quốc tế trong công tác phòng chống tội phạm ma túy, rửa tiền, buôn bán người và tội phạm công nghệ cao.

Tổng thư ký Đại hội đồng Interpol, ông Ronald K.Noble cũng khẳng định, tổ chức Interpol đang trưởng thành vượt bậc và ngày càng mở rộng tới các quốc gia có trình độ phát triển khác nhau. Đứng trước những thách thức của thế giới mới, Interpol sẽ mở rộng công tác đào tạo, tăng cường năng lực cho đội ngũ cảnh sát toàn cầu. Ông cũng bày tỏ niềm ngạc nhiên và khâm phục trước sự đổi thay, phát triển về cơ sở hạ tầng, nền kinh tế và nhân lực ngành an ninh của Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiếp tục hợp tác ngày càng có hiệu quả với ngành an ninh Việt Nam trong giai đoạn tới.

Chiều 1/11 các đại biểu sẽ thảo luận về các hành động đang được thực thi nhằm đấu tranh chống buôn bán trái phép tân dược và các sản phẩm tân dược giả.

Sáng 2/11, ông David Higgins, Giám đốc Chương trình Tội phạm môi trường Interpol sẽ cung cấp chi tiết về dự án Predator nhằm bảo vệ số lượng hổ trên thế giới.

Trưa 3/11, kỳ họp đại hội đồng Interpol sẽ bế mạc.

Hướng Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !