Khai mạc Hội sách lớn nhất nước, độc giả dùng wifi miễn phí

Với 500 gian hàng và hơn 20 triệu bản sách của 156 đơn vị tham gia, Hội sách TP.HCM lần thứ VIII hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm ngàn lượt bạn đọc trong 7 ngày tổ chức.

Tối ngày 24/3 Hội sách đã chính thức khai mạc với sự tham dự của nhiều lãnh đạo TP.HCM cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội sách năm nay sẽ mang chủ đề “Sách – Văn hóa và Phát triển”, được tổ chức từ ngày 24/3 đến hết 30/3 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM.

Khai mạc Hội sách lớn nhất nước, độc giả dùng wifi miễn phí - ảnh 1

Hội sách chính thức được khai mạc sau lễ cắt băng

Như những năm trước, Hội sách năm nay tiếp tục được chia làm nhiều khu vực theo những chủ đề, nội dung riêng biệt như: Khu vực các nhà xuất bản trong nước; Khu vực các nhà xuất bản nước ngoài; Khu vực triển lãm; Khu vực dành riêng cho các đơn vị kinh doanh, phát hành sách tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đặc biệt, tại khu vực triển lãm, bạn đọc có thể chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh về chủ quyền biển đảo, những minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đất nước. Rất nhiều sách, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được trưng bày trang trọng.

Cũng trong khuôn khổ hội sách lần này, độc giả sẽ được tham gia vào 56 chương trình với những hoạt động như: giao lưu, giới thiệu tác giả, tọa đàm, hay thi vẽ tranh. Bên cạnh hoạt động về sách, trong khu vực này còn có sân chơi cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn như thi kể chuyện, hát với nhau, hay tô tượng, làm tranh cát…

Để tạo điều kiện cho độc giả có mặt tại đây tra cứu, cập nhật thông tin, Ban tổ chức cũng đã bố trí các điểm phát wifi miễn phí.

Khai mạc Hội sách lớn nhất nước, độc giả dùng wifi miễn phí - ảnh 2

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm một gian hàng tại hội sách

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết. Bộ TT&TT đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của các đơn vị tổ chức và các đơn vị tham gia hội sách. Hội sách TP.HCM đã góp phần nâng cao văn hóa đọc, nâng cao dân trí của người dân TP.HCM nói riêng và của cả nước nói chung.

Cũng theo Thứ trưởng Tuấn thì Hội sách lần thứ VIII diễn ra đúng vào dịp Thủ tướng vừa chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách quốc gia. Đây là thời điểm rất có ý nghĩa với ngành xuất bản và văn hóa đọc của người Việt Nam.

“Với thực tiễn 8 lần tổ chức, trên cơ sở đề xuất của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu xem xét ghi nhận Hội sách TP.HCM là hội sách cấp quốc gia trong thời gian tới. Lãnh đạo Bộ TT&TT trân trong ghi nhận, cảm ơn chính quyền, đảng bộ, nhân dân TP.HCM đã quan tâm ủng hộ để có được hội sách như ngày hôm nay” – Thứ trưởng Tuấn kết thúc bài phát biểu.

Khai mạc Hội sách lớn nhất nước, độc giả dùng wifi miễn phí - ảnh 3

Hội sách chật kín ngay trong ngày đầu tiên

Theo quan sát của PV, ngay trong ngày đầu khai mạc đã có hàng chục ngàn người tới đây tham quan và mua sách. Nhiều gian hàng tại đây luôn phải “hoạt động hết công suất” để lấy sách cũng như thanh toán cho người mua.

Trao đổi với PV Infonet, chị Nguyễn Bảo Trân (33 tuổi, ngụ đường Võ Thị Sáu) cho biết: “Hàng năm tôi và gia đình đều đi tới đây tham quan. Tôi hy vọng sẽ vừa mua thêm được những đầu sách hay, vừa làm cho các cháu yêu sách hơn”.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !