Kết quả trận Pháp vs Maroc vòng bán kết World Cup 2022 ngày 15/12

Lúc 2h00 ngày 15/12 trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp vs Maroc trong khuôn khổ vòng bán kết World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Al Bayt. Cập nhật kết quả Pháp vs Maroc bên dưới.

Video bàn thắng Pháp 2-0 Moroc (Nguồn: VTV)

Kết quả chung cuộc trận Pháp vs Maroc: 2 - 0

Ghi bàn: Theo Hernandez (5'), Kolo Muani (80')

Video Highlight World Cup 2022 bàn thắng trận Pháp 2 - 0 Maroc: Chung kết trong mơ

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Pháp vs Maroc với 'thần rùa'

Video bóng đá bàn thắng Argentina 3 - 0 Croatia World Cup 2022: Lionel Messi rực sáng

Kết quả trận Argentina vs Croatia vòng bán kết World Cup 2022 ngày 14/12

Hết giờ! Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về tuyển Pháp.

Pháp trở thành đội tuyển tiếp theo, sau Brazil vào chung kết ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. Kylian Mbappe cùng đồng đội giành vé vào chơi trận tranh ngôi vô địch với Argentina của Lionel Messi.

Niềm vui của ĐT Pháp với vé chung kết World Cup 2022
Nỗi buồn của các cầu thủ Maroc
Những phút bù giờ, Maroc liên tục ép sân và tạo ra không ít cơ hội. Đáng tiếc cho đội bóng Bắc Phi khi hàng phòng ngự ĐT Pháp vẫn thi đấu chắc chắn.

Bàn thắng!!! Maroc 0 - 2 Pháp (Kolo Muani ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp phút 80')

Phút thứ 80': Kolo Muani ghi bàn cho tuyển Pháp ở ngay pha chạm bóng đầu tiên. Mbappe đột phá rồi dứt điểm nhưng không thành công. Bóng một lần nữa tìm đến vị trí của một cầu thủ Pháp, đó là Kolo Muani. Công việc của số 12 chỉ là đệm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháp.

Phút thứ 80': Pha tổ chức tấn công tốt của ĐT Pháp, Mbappe solo trong vòng cấm Maroc rồi dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ áo đỏ làm đổi hướng. Cầu thủ vừa vào sân thay người Kolo Muani, trong lần chạm bóng đầu tiên đã ập vào nâng tỉ số lên 2-0 cho Les Blues.
Phút thứ 54': Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, khung thành của Pháp liên tục bị chao đảo bởi những pha tấn công sắc nét của các cầu thủ Maroc.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. HLV Walid Regragui (Maroc) rút Noussair Mazraoui ra để thay vào đó Yahya Attia Attia Allah.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía nhà ĐKVĐ, Pháp.

Phút thứ 44': Từ quả phạt góc của Maroc, cầu thủ Pháp đánh đầu phá bóng ra. Hậu vệ Jawad El Yamiq thực hiện pha ngả người bắt vô-lê trong thế quay lưng về khung thành đưa bóng dội cột dọc bật ra. Tình huống hú vía đối với CĐV Les Blues.
Phút thứ 36': Vẫn là pha phối hợp của bộ ba, Aurelien Tchouameni chuyền bóng để Mbappe dứt điểm bị hậu vệ Maroc phá lên. Tchouameni lại kiến tạo cho Giroud ở vị trí trống trải trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm một chạm lại đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.
Olivier Giroud (9) tì đè tốt rồi thoát xuống tung cú sút đưa bóng dội cột dọc khung thành Maroc, đi hết đường biên ngang.

Bàn thắng!!! Maroc 0 - 1 Pháp (Theo Hernandez mở tỷ số phút thứ 5')

Phút thứ 5': Pháp có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm khôn ngoan của Theo Hernandez.

Từ đường chuyền của Griezmann, Mbappe dứt điểm nhưng bị các hậu vệ Moroc ngăn chặn. Bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ cánh thuộc biên chế Milan dứt điểm khôn ngoan từ góc hẹp, đánh bại Yassine Bounou. Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên ghi bàn vào lưới Moroc tại World Cup năm nay.

Griezmann thoát xuống rất thoáng bên cánh phải, anh căng ngang để Mbappe dứt điểm khẽ chạm người hậu vệ Maroc. Bóng đến vị trí của Theo Hernandez và hậu vệ cánh trái này dứt điểm tung lưới đội bóng châu Phi.

02h00. Trận đấu bắt đầu sau tiếng còi của trọng tài người Mexico, Cesar Ramos. Đội Moroc giao bóng.

Hai đội tuyển bước ra sân làm thủ tục trước trận đấu.
Hai đội tuyển bước ra sân làm thủ tục trước trận đấu.

Đội hình xuất phát Pháp vs Maroc

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris (1), Jules Kounde (5), Raphael Varane (4), Ibrahima Konate (24), Theo Hernandez (22), Aurelien Tchouameni (8), Youssouf Fofana (13), Ousmane Dembele (11), Antoine Griezmann (7), Kylian Mbappe (10), Olivier Giroud (9)

Đội hình xuất phát tuyển Pháp

Ma rốc (5-4-1): Bono (1), Achraf Hakimi (2), Jawad El Yamiq (18), Nayef Aguerd (5), Romain Saiss (6), Noussair Mazraoui (3), Hakim Ziyech (7), Azzedine Ounahi (8), Sofyan Amrabat (4), Sofiane Boufal (17), Youssef En-Nesyri (19)

Đội hình xuất phát tuyển Maroc

Chiến thắng trước Anh đang mở ra cơ hội để nhà đương kim vô địch Pháp trở thành đội bóng đầu tiên sau đúng 60 năm bảo vệ thành công chức vô địch thế giới.

Đội tuyển duy nhất làm được điều này chính là Brazil ở Cúp thế giới 1962. Họ đã đăng quang ở Thụy Điển 1958 và sau đó 4 năm là tại Thụy Sỹ 1962.

Xét về tương quan lực lượng, Pháp chính là cái tên đồng đều nhất, có nhiều điểm nổ nhất trong số bốn đại diện vào bán kết. Nhưng với vô vàn bất ngờ đã qua, đặc biệt là cái tên Morocco, không gì là không thể ở một trận đấu loại trực tiếp như thế này.

Pháp đang thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch ở World Cup năm nay. Dù đối thủ có là ai thì lối chơi của Pháp cũng có thể xoay theo đầy uyển chuyển.

Trong khi đó, Morocco cũng không thua kém Pháp. Chỉ có điều, những gì tinh túy nhất của Morocco đều dồn hết về hàng phòng ngự. Thủ môn Bounou đang có một màn trình diễn để đời ở World Cup lần này với những pha cản phá xuất thần.

Ngoài ra, Hakimi và Mazraoui lên công về thủ ấn tượng ở hai hành lang biên và đủ khiến các đối thủ phải dè dặt. Cặp trung vệ Aguerd và Saiss biến thành những hòn đá tảng khổng lồ khiến đối thủ gặp khó khăn. Tiền vệ phòng ngự Amrabat sở hữu khả năng càn quét ấn tượng và đảm bảo hệ thống phòng ngự không bị vỗ mặt.

ĐT Pháp cũng đang thể hiện một phong độ rất cao khi lần lượt đánh bại các đối thủ một cách ấn tượng. Họ sở hữu những ngôi sao thượng hạng ở mọi vị trí và có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Nhà ĐKVĐ đang hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Tuy nhiên, phải đối mặt với một Maroc cực kỳ khó chịu và lỳ lợm là điều không hề dễ dàng dành cho "The Blues". ĐT Pháp được đánh giá cao hơn với thực lực cùng chất lượng đội hình vượt trội thì một chiến thắng cho Pháp sẽ là điều được dự đoán, nhưng sẽ vô cùng vất vả.

Thông tin lực lượng

ĐT Pháp đang theo dõi thể trạng của tiền vệ Aurelien Tchouameni, người đang điều trị vết đau nhẹ ở bắp chân. Trong khi đó, trung vệ Dayot Upamecano đã bỏ lỡ buổi tập gần nhất vì bị đau họng, nhưng nhiều khả năng anh vẫn có mặt.

Bên phía Morocco, Walid Cheddira bị cấm thi đấu sau thẻ đỏ trước Bồ Đào Nha. Một mối lo lắng nữa của đội bóng này là thể lực của Nayef Aguerd, người đã bỏ lỡ trận thắng Bồ Đào Nha vì chấn thương đùi. Trong khi đó, Romain Saiss cũng đang gặp vấn đề ở đùi.

Dường như sau một hành trình dài gắng gượng, hàng thủ Morocco đang rơi rớt những vị trí trọng yếu. Và đó chính là thời cơ để hàng công đáng gờm của Pháp tấn công vào để mở ra cánh cửa vào chung kết.

Thông tin bên lề

- Pháp chưa từng thua Maroc sau 5 trận giao hữu (thắng 3, hòa 2 trận).

- Nếu vượt qua Pháp, Maroc sẽ trở thành đội bóng châu Phi lọt vào chung kết World Cup.

- Chưa cầu thủ đối phương nào xé lưới Maroc kể từ đầu World Cup 2022. Bàn thua duy nhất của họ đến thời điểm này do trung vệ Aguerd đá phản lưới nhà.

- Pháp đã ghi 11 bàn trong 5 trận ở World Cup lần này, trong khi Morocco mới có 5 bàn.

- Pháp chưa giữ sạch lưới lần nào, còn Morocco có tới 4 trận trắng lưới.

- Mbappe và Giroud đóng góp tới 9 bàn cho Pháp ở World Cup lần này.

- En-Nesyri là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Morocco với 2 bàn thắng.

- 4/11 bàn thắng của Pháp đến ở phút 60-75.

- 5 bàn thắng của Morocco trải đều trong các quãng thời gian 15 phút của trận đấu. Quãng thời gian duy nhất mà họ chưa ghi được bàn thắng là từ phút 45-60.

Thục Anh

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !