Kết quả trận Croatia vs Canada bảng F bóng đá World Cup 2022 ngày 27/11

Lúc 23h00 ngày 27/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Croatia vs Canada trong khuôn khổ bảng F World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Khalifa International. Cập nhật kết quả Croatia vs Canada bên dưới.

Kết quả trận Croatia vs Canada: 4 - 1 

Xem video bàn thắng Croatia vs Canada (nguồn VTV)

Ghi bàn:

Canada: Alphonso Davies (2')

Croatia: Kramaric (36', 70'), Marko Livaja (44'), Lovro Majer (90'+4)

Hết giờ. Chung cuộc đội tuyển Croatia giành chiến thắng với tỷ số 4-1, qua đó vươn lên đứng đầu bảng F với 4 điểm.

BÀN THẮNG! Croatia 4-1 Canada (Lovro Majer ghi bàn ở phút thứ 90+4). Dấu chấm hết cho đội tuyển Canada

Phút 90+4, hậu vệ Canada để mất bóng hớ hênh. Sau đó, Majer dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền thuận lợi của Orsic. Trung vệ Kamal Miller lóng ngóng để bóng lọt qua chân, Mislav Orsic chớp cơ hội dẫn bóng vào vòng cấm rồi kiến tạo dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người khác là Lovro Majer ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia.

BÀN THẮNG! Croatia 3-1 Canada (Andrej Kramaric ghi bàn ở phút thứ 70)

Phút thứ 70, Andrej Kramaric hoàn tất cú đúp đưa Croatia vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Perisic treo bóng vào vòng cấm để Andrej Kramaric khống chế một nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1 cho Croatia.

Phút thứ 56, Canada đáp trả mạnh mẽ, Jonathan David dứt điểm căng và đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Dominik Livakovic đã cản phá bằng những đầu ngón tay.

Phút thứ 54, một pha tổ chức tấn công sắc bén bên cánh phải của Croatia, nhạc trưởng Modric đẩy bóng ra như dọn cỗ. Đáng tiếc cho đội đương kim á quân khi cú sút vào chính giữa khung thành của Kramaric bị thủ môn Canada cản phá.

Phút thứ 49, cầu thủ vừa vào sân thay người Jonathan Osorio đi bóng khéo léo rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, thủ môn Dominik Livakovic đã bị đánh bại nhưng may cho Croatia khi bóng đi chệch cột dọc chỉ gang tấc.

Ngay đầu hiệp hai Canada thay liền hai cầu thủ: Jonathan Osorio và Ismael Kone vào thế chỗ Cyle Larin và Stephen Eustaquio.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu

Kết thúc 45 phút, đội tuyển Croatia tạm dẫn trước đội tuyển Canada với tỷ số 2-1

BÀN THẮNG! Croatia 2-1 Canada (Marko Livaja ghi bàn ở phút thứ 44)

Phút thứ 44, Croatia nâng tỷ số lên 2-1 sau một cú dứt điểm quyết đoán ngoài vùng cấm của Livaja. Juranovic tranh chấp tốt với các cầu thủ Canada trước khi kiến tạo để Marko Livaja dứt điểm ngay sát vạch 16m50 đưa bóng đi tầm thấp, đưa Croatia vượt lên dẫn trước 2-1.

BÀN THẮNG! Croatia 1-1 Canada (Andrej Kramaric ghi bàn ở phút thứ 36)

Phút thứ 36, thêm một pha phối hợp tốt của Croatia, Perisic kiến tạo đưa bóng xuyên qua khe giữa hai chân hậu vệ Canada để Andrej Kramaric dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

BÀN THẮNG! Croatia 0-1 Canada (Alphonso Davies ghi bàn ở phút thứ 2)

Phút thứ 2, đón quả tạt của Buchanan từ cánh phải, đội trưởng Alphonso Davies băng vào đánh đầu đầy dũng mãnh mở tỉ số cho Canada. Đây là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tại sân chơi World Cup của đội tuyển Bắc Mỹ.

Đây cũng là bàn thắng sớm nhất tại World Cup 2022, pha ghi bàn của ngôi sao thuộc biên chến Bayern Munich ở giây thứ 68.

Trọng tài chính người Uruguay ông Andres Matonte thổi còi cho trận đấu được bắt đầu.

Hiệp 1 bắt đầu

Đội hình xuất phát:

Croatia (4-3-3): Dominik Livakovic (1), Josip Juranovic (22), Dejan Lovren (6), Josko Gvardiol (20), Borna Sosa (19), Luka Modric (10), Marcelo Brozovic (11), Mateo Kovacic (8), Marko Livaja (14), Andrej Kramaric (9), Ivan Perisic (4)

Canada (3-4-3): Milan Borjan (18), Alistair Johnston (2), Steven Vitoria (5), Kamal Miller (4), Richie Laryea (22), Atiba Hutchinson (13), Stephen Eustaquio (7), Alphonso Davies (19), Tajon Buchanan (11), Jonathan David (20), Cyle Larin (17)

Croatia đang bằng Morocco với 1 điểm ở bảng F, trong khi Bỉ dẫn đầu với 3 điểm và Canada xếp cuối bảng với 0. Do vậy, trận đấu giữa Croatia và Canada hôm nay được xem là bản lề. Đội nào thắng, đội đó còn hy vọng đi tiếp.

Croatia vẫn đang duy trì một phong độ khá ổn định. Tính cả trận hòa với Maroc, đại diện châu Âu đang sở hữu mạch 7 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng.

Ở màn so tài với Canada tới đây, HLV Zlatko Dalic có thể sẽ không thực hiện sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát.

Dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bên phía đội bóng Đông Âu được kỳ vọng sẽ lên tiếng đúng lúc giúp đội nhà chiếm lợi thế.

Nhìn chung, Croatia vẫn đang ổn định hơn Canada, đội vừa thua 2 trận liên tiếp (1-2 trước Nhật Bản ở giao hữu trước thềm World Cup và 0-1 khi gặp Bỉ). Canada có lối chơi khá nhiệt, hiện đại, nhưng xem ra sự nóng vội ở các pha bóng quyết định không thể giúp họ làm nên khác biệt.

Chưa kể Canada đã thua cả 4 trận đấu tại World Cup (3 ở Mexico 86 và 1 tại Qatar 2022). Họ cũng chưa từng ghi bàn trong lịch sử tham dự đấu trường Cúp thế giới.

Nếu như tịt ngòi trước Croatia đêm nay, Canada sẽ trở thành đội tuyển thứ hai không ghi bàn trong 5 trận đầu tại World Cup. Trước đó, chỉ Bolivia làm được điều tệ hại này.

Thông tin lực lượng Croatia vs Canada

Nikola Vlasic đã phải rời sân trong hiệp 1 trận đấu với Morocco vì vấn đề ở bắp chân. Anh đang bị nghi ngờ về thể lực nên khó xuất quân trong trận gặp Canada. Lovro Majer, Mario Pasalic hoặc Mislav Orsic có thể sẽ thay thế.

Canada không có thông tin nào về chấn thương. Alphonso Davies đã bình phục hoàn toàn và sung mãn cho trận đấu này. Vấn đề với Canada sẽ không nằm ở lực lượng, mà là cách họ kết thúc các tình huống. Nếu không làm được, chắc chắn họ sẽ bị đối phương kết thúc cơ hội đi tiếp của mình.

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai đội.

- Canada thua cả 4 trận World Cup họ tham dự mà chưa ghi được bàn thắng nào.

- Cầu thủ Croatia ghi bàn ở 6/7 trận gần nhất.

- Croatia bất bại 7 trận liên tiếp gần đây với 5 chiến thắng, 2 trận hòa.

- 5/7 trận đã qua của Croatia đều có không quá 2 bàn thắng được ghi.

- Hàng thủ Croatia giữ sạch lưới 4/6 trận vừa qua.

- 3/5 trận đã qua của Canada đều có nhiều nhất 2 pha làm bàn.

- Canada chỉ thắng 1/4 trận đấu gần đây.

Trà My

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !