Kết quả trận Australia vs Đan Mạch bảng D bóng đá World Cup 2022 ngày 30/11

Lúc 22h00 ngày 30/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Australia vs Đan Mạch trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Al Janoub. Kết quả Australia vs Đan Mạch bên dưới.

Xem video bàn thắng Australia 1- 0 Đan Mạch (Nguồn: VTV)

Kết quả chung cuộc trận Australia vs Đan Mạch: 1 - 0

Ghi bàn: 

Australia: Mathew Leckie (61')

Hết giờ. Mathew Leckie là người hùng đưa Australia vào vòng 1/8.

Nỗi thất vọng của Eriksen tuyển Đan Mạch.
Niềm vui của các cầu thủ Australia sau khi kết thúc trận đấu.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng lịch sử của Australia trước Đan Mạch, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022. Thầy trò HLV Graham Arnold trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng ở World Cup 2022.

Đây là lần thứ 2 "Socceroos" góp mặt ở vòng 16 đội, sau World Cup 2006 trên đất Đức. Khi đó Australia chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước Italia, đội đã lên ngôi vô địch năm đó.

Đội bóng đến từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tổ chức phòng ngự rất kín kẽ, đội bóng áo vàng phong tỏa mọi mũi tấn công của các cầu thủ Đan Mạch.

BÀN THẮNG! Australia 1- 0 Đan Mạch (Mathew Leckie bất ngờ mở tỉ số)

Phút thứ 61. Đón đường chuyền của Riley McGree, Mathew Leckie băng xuống tốc độ, anh xoay sở trước hai hậu vệ Đan Mạch rồi dứt điểm hiểm hóc về góc xa đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel.

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp một kết thúc. Australia vs Đan Mạch: 0 - 0

Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đang tổ chức phòng ngự kín kẽ, thi thoảng đội bóng áo vàng lại có được những pha lên bóng ít nhiều khiến hàng thủ Đan Mạch vất vả.
Đại diện của bóng đá châu Âu đang kiểm soát bóng gần 70%, số cơ hội mà các cầu thủ Đan Mạch tạo ra ngày càng nhiều hơn. 
Đan Mạch được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Australia cho thấy họ cũng không hề có ý định chơi tử thủ để giành 1 điểm.
Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Australia, may cho Đan Mạch khi Kristensen kịp thời phá bóng trước khi cầu thủ áo vàng có thể dứt điểm trong vòng cấm.

20h00. Trọng tài chính người Algeria ông Mustapha Ghorbal thổi còi cho trận đấu được bắt đầu.

Đội hình xuất phát:

Australia (4-2-3-1): Mathew Ryan (1), Milos Degenek (2), Harry Souttar (19), Kye Rowles (4), Aziz Behich (16), Jackson Irvine (22), Aaron Mooy (13), Mathew Leckie (7), Riley McGree (14), Craig Goodwin (23), Mitchell Duke (15)

Đan Mạch (4-2-3-1): Kasper Schmeichel (1), Rasmus Kristensen (13), Joachim Andersen (2), Andreas Christensen (6), Joakim Maehle (5), Pierre Hojbjerg (23), Mathias Jensen (7), Andreas Olsen (11), Christian Eriksen (10), Jesper Lindstrom (25), Martin Braithwaite (9)

Australia có lẽ cũng không quan tâm đến việc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Pháp. Ưu tiên hàng đầu của Australia lúc này là chơi thật tốt và không được phép thua trong trận cầu sinh tử với Đan Mạch (1 điểm, hiệu số 1-2).

Tại bảng D còn có Tunisia (1 điểm, hiệu số 0-1), nhưng đội bóng đến từ châu Phi không còn quyền tự quyết và lại phải gặp ĐT Pháp ở lượt cuối nên cơ hội thoát hiểm không cao.

Chỉ cần hòa, Australia sẽ vượt qua vòng bảng một cách tương đối bất ngờ. Trận đầu tiên, họ thua tan nát trước Pháp dù có bàn mở tỷ số khiến cơ hội đi tiếp trở nên rất hẹp.

Nhưng chiến thắng sít sao trước Tunisia và việc Đan Mạch thua Pháp đã khiến mọi chuyện trở nên thuận lợi với Australia.

Trong khi đó, với Đan Mạch, nhiệm vụ của họ rất cụ thể: Hoặc thắng Australia (càng đậm càng tốt để đề phòng khả năng phải đọ hiệu số với Tunisia nếu đội này thắng Pháp ở trận đấu cùng giờ) hoặc xách va li về nước ngay sau vòng bảng.

Đan Mạch thì có phong độ cực kỳ khủng khiếp ở vòng đấu loại. Họ thắng 9 trận đầu tiên ở vòng loại với 8 lần giữ sạch lưới. Tuy nhiên, giờ thì Đan Mạch phải đối mặt với nguy cơ về nước sớm nếu như không thể đánh bại Australia.

Việc Đan Mạch để thua Pháp ở lượt trận thứ 2 là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Đan Mạch khi họ gây khó dễ cho nhà đương kim vô địch trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thông tin bên lề

- Australia: Nathaniel Atkinson đã vắng mặt từ trận đấu với Tunisia vì chấn thương. Martin Boyle là một sự vắng mặt đáng kể với Australia khi cầu thủ này chấn thương dây chằng chữ thập ngay trước thềm giải đấu và phải nghỉ hết mùa giải.

- Đan Mạch: Thomas Delaney chia tay World Cup sau khi gặp chấn thương đầu gối trước Tunisia.

- Đan Mạch không thắng 5 trận gần nhất ở World Cup (hòa 4, thua 1 trận).

- Đan Mạch không thắng 2 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Đan Mạch ở World Cup không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Đan Mạch thắng 2, hòa 1, thua 1 trong 4 trận đối đầu với Australia. Lần gặp mặt trước đó hồi 2018, Australia hòa Đan Mạch 1-1.

- 2 bàn thắng của Australia ở World Cup lần này đều được ghi trong hiệp 1.

- Australia thắng 6/7 trận gần nhất.

- Australia ghi được bàn thắng trong 4 trận gần nhất.

- Australia giữ sạch lưới 4/5 trận gần nhất.

- Australia đã cắt chuỗi 7 trận không thắng ở World Cup khi vượt qua Tunisia.

- Australia để thua 8/11 trận trước các đối thủ đến từ châu Âu tại các kỳ World Cup họ từng tham dự.

Diệu Thúy

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !