Johnson & Johnson tuyên bố loại bỏ hóa chất độc hại khỏi sản phẩm

Ngày 15/8, công ty Johnson & Johnson đã chính thức tuyên bố kế hoạch loại bỏ chất các hóa chất độc hại cho sức khỏe người sử dụng như formaldehyde khỏi các dòng sản phẩm vào cuối năm 2015.

Johnson & Johnson tuyên bố loại bỏ hóa chất độc hại khỏi sản phẩm

Ngày 15/8, công ty Johnson & Johnson đã chính thức tuyên bố kế hoạch loại bỏ chất các hóa chất độc hại cho sức khỏe người sử dụng như formaldehyde khỏi các dòng sản phẩm vào cuối năm 2015.

Kem Johnson's cho trẻ em bị thu hồi rao bán đầy rẫy ở VN

Dầu gội trẻ em của Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư?

Johnson & Johnson tuyên bố loại bỏ hóa chất độc hại khỏi sản phẩm

Johnson & Johnson tiến hành thay đổi thành phần hóa chất trong nhiều sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn

Johnson & Johnson là nhãn hàng nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội trẻ em, kem trị mụn và kem chống nhăn. Với quyết định loại bỏ các chất hóa học có hại, Johnson & Johnson đã trở thành công ty đi đầu trong việc thực hiện cam kết sản phẩm an toàn cho khách hàng.

Công ty này cũng đã cam kết loại bỏ các hóa chất sẵn có trong nhiều sản phẩm dành cho trẻ em như dầu gội đầu vào năm 2013. Và tuyên bố mới đây đã khẳng định chương trình loại bỏ hóa chất tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người sẽ được áp dụng với cả các sản phẩm dành cho người lớn như Neutrogena, Aveeno và Clean & Clear.

Trong nhiều năm qua, các nhóm hoạt động vì môi trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã gây áp lực với công ty Johnson & Johnson cũng như nhiều công ty khác buộc phải loại bỏ những thành phần hóa chất gây tranh cãi trong các dòng sản phẩm.

Năm 2009, Chiến dịch Mỹ phẩm an toàn – một liên minh với Nhóm hoạt động vì môi trường đã phân tích thành phần của hàng chục sản phẩm dành cho trẻ em và phát hiện nhiều sản phẩm chứa 2 hóa chất nguy hiểm là formaldehyde và 1.4 dioxane. Người sử dụng sẽ không thể nhìn thấy tên của 2 loại hóa chất này trên nhãn hàng bởi chúng đã được viết dưới thuật ngữ kỹ thuật.

Chất formaldehyde đã được các nhà khoa học Mỹ xác định như một chất gây ung thư, tích tụ trong các chất bảo quản phổ biến như quaternium-15 và DMDM hydantoin. Cả 2 chất này đều được ghi trên nhãn thành phần của sản phẩm.

Trong khi đó, chất 1.4 dioxane – được giới khoa học chứng minh gây ung thư cho động vật, thường tích tụ trong thành phần các chất tạo cảm giác dịu nhẹ cho làn da.

Thậm chí, công ty Johnson & Johnson còn lên kế hoạch loại bỏ nhiều chất hóa học khác liên quan tới vấn đề sức khỏe con người như phthalat được sử dụng rộng rãi để giảm bớt độ dính của keo xịt tóc; các chất tạo mùi thơm; và triclosan – chất kháng khuẩn trong xà phòng.

Johnson & Johnson cũng tiến hành loại bỏ parabens – một dạng chất bảo quản khá phổ biến xuất hiện trong các sản phẩm của trẻ em và người lớn.

Bà Susan Nettesheim – phó giám đốc chăm sóc khách hàng tại công ty Johnson & Johnson cho biết dự án loại bỏ các chất hóa học tiềm ẩn nguy cơ độc hại với sức khỏe người dùng hiện đang được triển khai và cần thêm thời gian đề nghiên cứu cũng như phát triển các chất thay thế, thử nghiệm độ an toàn của chúng. Tuy nhiên, công ty từ chối tiết lộ chi phí cho toàn dự án.

Việc Johnson & Johnson thay đổi thành phần sản phẩm nhằm duy trì và nâng cao doanh số bán hàng cho các thế hệ khách hàng tương lai. Điển hình như sản phẩm dầu gội đầu trẻ em của hãng này đã có mặt trên thị trường hơn 50 năm.

Bà Lisa Archer – giám đốc Chiến dịch Mỹ phẩm an toàn cho biết sau công ty Johnson & Johnson, nhóm của bà sẽ tiếp tục gây áp lực với những công ty mỹ phẩm và sản xuất hàng tiêu dùng khác như Estée Lauder, Procter & Gamble, Avon và L’Oreal.

Năm 2010, công ty Procter & Gamble đã tiến hành thay đổi thành phần trong dòng sản phẩm dầu gội đầu Herbal Essences nhằm giới hạn hàm lượng chất 1.4 dioxane. Ngay cả sản phẩm bột giặt Tide cũng đang được điều tra do nghi ngờ chứa hàm lượng nhỏ hóa chất tạo bọt 1.4 dioxane.

Ông Tim Long – chuyên gia khoa học tại P.& G cho biết công ty đã thảo luận và trao đổi với khách hàng về các thành phần trong sản phẩm. Do đó, tất cả các sản phẩm của công ty đều đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn đặt ra.

Trong khi đó, Estée Lauder tuyên bố công ty luôn tôn trọng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt với mọi sản phẩm và tuân thủ những quy định tại mỗi quốc giá mà sản phẩm đó được bày bán.

Nỗ lực thay đổi thành phần hóa chất trong các dòng sản phẩm của Johnson & Johnson nhằm mục đích lấy lại danh tiếng của công ty sau hàng loạt đợt thu hồi sản phẩm liên quan tới chất lượng trong những năm gần đây.

minh thu

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !