Hùn hạp tiền "lướt đất", rạn nứt tình chị em

Tôi không ngờ, chỉ vì chuyện hùn vốn buôn đất mà hai chị em giờ rất khó nhìn mặt nhau.

Tôi nhắn tin đến lần thứ bảy, chị mới trả lời còn gọi điện tuyệt nhiên chị không nghe máy. Chị bảo: “Nếu em cần tiền gấp thì chị sẽ đưa lại đủ số tiền em góp chứ không thể bán mảnh đất đó thời điểm này”.

Tôi hoàn toàn thất vọng khi chị lạnh lùng như thế trong khi tôi đã nhiều lần nói rõ tình cảnh của mình. Chồng tôi bảo, thôi thì lấy lại tiền cũng được, chẳng cần tiền lãi còn hơn tranh cãi to chuyện. Nhưng tôi không cam lòng vì tôi hoàn toàn có quyền hưởng lợi từ mảnh đất góp tiền mua chung với chị.

Chị là con gái bác ruột của tôi, từng qua một đời chồng nhưng không có con. Trước đây, chị mở cửa hàng chăm sóc thú cưng, kinh tế bình thường. Mấy năm trước, chị dấn thân vô kinh doanh bất động sản và thu nhập tăng lên nhanh chóng.

Tôi và chị họ thân thiết với nhau từ nhỏ. Ảnh minh họa
Tôi và chị họ thân thiết với nhau từ nhỏ - Ảnh minh họa

Chị là người nhanh nhẹn, tháo vát lại có duyên nên mua bán đất rất thuận lợi. Chị thường bảo: “Ông trời rất công bằng, chẳng để ai thiệt thòi, chị không được đường con cái thì có lộc buôn bán”.

Chúng tôi thân thiết từ nhỏ, hay tâm sự chuyện riêng nên tôi nghĩ hai chị em rất hiểu nhau. Biết vợ chồng tôi thu nhập bình thường, đang tính chuyện làm nhà nhưng chưa đủ tiền, chị gợi ý góp vốn cùng. Chị bảo, nếu em gửi tiết kiệm lãi chẳng được bao nhiêu, giờ bỏ vốn buôn đất lại thu lãi nhanh chóng.

Chị kể có người góp 500 triệu, hai tháng sau thu về cả vốn lẫn lãi 760 triệu dễ như trở bàn tay. Tôi thấy xung quanh đồng nghiệp bạn bè đều có xu hướng kinh doanh bất động sản, người có tiền thì trực tiếp mua bán, người ít tiền thì làm môi giới kiếm hoa hồng nhưng không dám làm vì sợ thiếu kinh nghiệm.

Giờ có chị dẫn đường, tôi càng yên tâm, người nhà cả chứ phải thiên hạ đâu mà lo lừa đảo. Tôi chỉ cần bỏ vốn, chị lo hết mọi thủ tục mua bán, thu tiền về. Lúc đầu, tôi góp 100 triệu cùng chị với mấy người khác mua một mảnh đất ở ngoại ô. Hơn một tháng sau, chị báo đã sang tay mảnh đất đó, tôi được hưởng 30 triệu tiền chênh lệch.

Tôi nghĩ chị thật lòng muốn giúp tôi vì chừng đó tiền vốn thấm vào đâu so với mấy tỷ bạc của chị. Tôi bàn với chồng, gom hết tiền tiết kiệm để đầu tư đất. Tôi đảm bảo sẽ không bị lỗ do chị làm cùng, lại có kinh nghiệm kinh doanh. Nghe tôi tính toán, bỏ ra 700 triệu mà thu về cả tỷ đồng, thậm chí còn hơn, chồng tôi cũng xuôi lòng.

Tôi góp với chị mua mảnh đất ở đường tránh thành phố trị giá 2 tỷ đồng, lần này chỉ có hai chị em chứ không có người ngoài. Chị nói chắc như đinh đóng cột, khi nào lên giá tầm trên 3 tỷ sẽ bán.

Tôi không quan tâm đến thời gian bán vì dự định vài năm nữa mới xây nhà. Nhưng sau khi mua đất nửa năm thì gia đình tôi xảy ra chuyện, nhà hàng xóm bị cháy lan sang nhà tôi, gây thiệt hại. Vợ chồng tôi phải đi thuê trọ ở trong thời gian chờ sửa lại nhà. Sau nhiều lần bàn tính, chúng tôi quyết định sẽ xây lại nhà mới vì nhà cũ bị hư hại quá nhiều.

Toàn bộ số tiền tiết kiệm đã góp với chị mua đất nên giờ tôi đề xuất bán đất lấy tiền làm nhà. Chị không đồng ý, vì giá mảnh đất đó giờ mới được 2,8 tỷ trong khi có thông tin một dự án nước ngoài gần đó sắp khởi công, dự đoán sẽ tăng nữa.

Đối với tôi, giá chừng đó là vừa rồi, cũng lãi được vài trăm triệu, đủ làm nhà mà không phải vay mượn nhiều. Do tôi và chị chỉ thỏa thuận miệng, cũng không tính đến tình huống người này muốn bán, người kia không muốn bán nên khi bất đồng rất khó giải quyết.

Tôi muốn bán mảnh đất mua chung để xây nhà nhưng chị không đồng ý vì cho rằng chưa được giá. Mâu thuẫn từ việc chung
Mâu thuẫn từ việc chung tiền mua đất khiến hai chị em tôi khó nhìn mặt nhau - Ảnh minh họa

Tham khảo ý kiến nhiều người, có thể giải quyết bằng cách, chị sẽ trả tôi một nửa giá trị mảnh đất hiện tại để toàn quyền sở hữu hay nói cách khác là mua lại phần tôi. Điều đó có nghĩa, chị sẽ đưa thêm cho tôi 400 triệu so với số vốn ban đầu, nhưng chị nhất quyết không đồng ý.

Giờ tôi vô thế khó xử, một là chấp nhận lấy lại tiền vốn, vay mượn thêm để xây nhà mà trong lòng ấm ức, hai là tiếp tục thuê trọ chờ đến khi thống nhất được chuyện bán đất để thu tiền về.

Trước đây tôi không quan tâm nhiều nhưng giờ nghe tin giá đất lên xuống thất thường, tôi như ngồi trên đống lửa. Chị đầu tư nhiều chỗ nên lời lãi bù qua bù lại, còn tôi vốn liếng tập trung vào một mảnh đất, nếu tôi chờ đợi mà giá đất sụt giảm, chị không đồng ý bán thì cả nhà phải ở trọ đến bao giờ. Còn nếu chỉ lấy tiền vốn về thì tôi thấy mình thiệt thòi.

Tôi không ngờ, chỉ vì chuyện hùn vốn buôn đất mà hai chị em giờ rất khó nhìn mặt nhau. Chồng tôi bảo, khi đã đụng đến tiền và quyền lợi cá nhân thì rất dễ sứt mẻ tình cảm, quả là không sai.

Thấy chị gái khổ sở tôi cho hẳn 100 triệu làm vốn, ai ngờ chưa đầy tuần chị ấy đã đem trả 500 triệu

Thấy chị gái khổ sở tôi cho hẳn 100 triệu làm vốn, ai ngờ chưa đầy tuần chị ấy đã đem trả 500 triệu

Tôi nhìn xấp tiền mới cóng nằm trước mặt mà không sao tin nổi.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !