Hứa hão mua hộ khẩu trang giá rẻ để chiếm đoạt 180.000 USD

Người đàn ông hứa hão mua hộ người khác khẩu trang giá rẻ và chiếm đoạt số tiền gần 180.000 USD đã phải chịu án tù 2 năm. 

Một người đàn ông ở Hàn Quốc đã phải lĩnh án 2 năm tù giam trước cáo buộc lừa đảo số tiền 200 triệu won (179.000 USD). Người này trước đó quảng cáo sẽ giúp mọi người mua được khẩu trang giá rẻ và nhiều vật dụng khác.

Theo tuyên bố hôm 3/2 từ Tòa án quận Daegu, bị cáo 48 tuổi đã dùng số tiền 200 triệu won lừa đảo của người khác để đi trả nợ và chi trả cho những thú vui tiêu khiển của bản thân. Quận Daegu nằm cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 300 km về phía đông nam.

{keywords}
Khẩu trang được bày bán trong siêu thị ở Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

“Hình phạt nghiêm khắc cần được thực thi để ngăn chặn bị cáo tái phạm. Người này cũng đã có tiền sử phạm tội”, Yonhap dẫn tuyên bố từ Tòa án quận Daegu.

Hành vi lừa đảo của bị cáo 48 tuổi diễn ra chủ yếu trong giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát ở Hàn Quốc, khiến nguồn cung khẩu trang ở nước này trở nên khan hiếm. Dịch bệnh bùng phát khiến chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo người dân nên thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên để tránh nguy cơ bị lây nhiễm. Sau đó, nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang làm mặt hàng này tăng giá chóng mặt.

Cụ thể, vào tháng 2/2020, ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Hàn Quốc, bị cáo đã cầm số tiền hơn 109 triệu won của một người với lời hứa sẽ mua hộ khẩu trang từ nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất của Hàn Quốc.

Cũng trong khoảng thời gian trên, người đàn ông còn mượn số tiền khoảng 84 triệu won từ một nạn nhân khác với lý do cần tiền để bắt đầu hoạt động kinh doanh khẩu trang.

Hai nạn nhân của bị cáo 48 tuổi lần lượt bị chiếm đoạt 5,2 triệu won và 6 triệu won sau khi người đàn ông hứa hão cho họ đầu tư vào hoạt động kinh doanh khẩu trang hoặc mua hộ khẩu trang với giá rẻ.

Hàn Quốc: 90% nạn nhân tố cáo quấy rối tình dục nơi công sở bị trả thù

Hàn Quốc: 90% nạn nhân tố cáo quấy rối tình dục nơi công sở bị trả thù

Nghiên cứu của một tổ chức phi chính phủ ở Hàn Quốc cho thấy, 9/10 nạn nhân đứng ra tố cáo bị tấn công tình dục nơi công sở lại bị trả thù. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !