Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam

Lúc 14h chiều nay, điện cúp đột ngột tại 22 tỉnh thành miền Nam. Ghi nhận của PV Infonet.vn Tại TP.HCM, sự cố này đã khiến cuộc sống của hàng triệu người bị đảo lộn.
Các ngã tư tình hình giao thông bỗng chốc trở nên hỗn loạn khi hệ thống đèn tín hiệu đột ngột tắt ngúm vào khoảng 13h30.

Trong khi đó nhiều nhân viên đang làm việc tại các cao ốc cũng phải bỏ dở công việc để chạy ra ngoài vì không khí ngột ngạt.

Chị Ngô Thanh Thủy, nhân viên bán hàng tại một trung tâm thương mại cho biết: “Ban đầu chúng tôi tưởng mất điện chốc lát, nhưng chờ hơn nửa tiếng sau vẫn chưa có, nóng quá nên mọi người đành kéo nhau xuống sảnh ngồi chờ.”

TAND TP cũng đã phải hoãn xử một số vụ trong buổi chiều ngày 22/5. Tới 15h một số khu vực tại TP.HCM đã có điện trở lại, tuy nhiên không ổn định.

Nguồn tin của Infonet cho biết, không chỉ tại TP.HCM một số khu vực tại các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng… cũng đã bị mất điện.

Một số hình ảnh tại TP.HCM trong buổi trưa 22/5:

Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 1



Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 2


Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 3


Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 4


Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 5



Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 6
Giao thông TP HCM hỗn loạn sau khi bị cắt điện - ảnh VOVgiaothong

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết việc mất điện trên toàn thành phố là do sự cố của đường dây 500KV. Sau khi mất điện không lâu, một số quận huyện trên địa bàn đã có điện trở lại.

Dẫn lời ônng Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Điện lực Sóc Trăng, Vnexpress cho biết, đây là lần tiên xảy sự cố mất điện trên diện rộng trong vòng 100 năm qua. Có thể đường dây 500 KV đã bị đứt ở một khu vực nào đó, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định chính xác vị trí nên hiện các trạm biến điện tất cả các tỉnh thành buộc phải ngưng phát. Hiện hệ thống điều độ quốc gia đang rà soát lại để tìm ra nơi xảy ra sự cố. Trong khoảng ít nhất 1 tiếng nữa, các trạm biến điện sẽ dần cho phát trở lại.


Sự cố mất điện đột ngột đã làm ảnh hưởng đến nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên khắp các tỉnh thành.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam không nói cụ thể chi tiết về mức độ ảnh hưởng, song ông khẳng định không có chuyện cháy nhà máy điện. “Tập đoàn đang tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục để có điện sớm nhất có thể”, ông cho hay. 

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM khẳng định, do sự cố đường dây Bắc Nam 500KV nên những đường dây 220 KV và 110 KV cũng bị ảnh hưởng.

Trên các trang cá nhân, nhiều cư dân mạng nháo nhào không biết đang có chuyện gì xảy ra.

Bạn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ trên Facebook: "Sài Gòn hỗn loạn vì mất điện. Cả thành phố kẹt xe như điên... 14 năm ở Sài Gòn giờ mới thấy cảnh này"

Một nhân viên văn phòng đang làm việc tại toàn nhà văn phòng (đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) cho biết do cúp điện, máy phát điện không chạy nổi hệ thống điều hòa nên rất nóng. Nhiều người phải bỏ chỗ làm việc ùa ra đường để... tránh nóng.

Hỗn loạn vì tin cúp điện toàn miền Nam - ảnh 7

Cư dân mạng náo loạn vì cúp điện diện rộng.

Còn trên các trang mạng, nhiều người ở các tỉnh thành cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một bạn ở Đà Lạt chia sẻ: "Nghe đồn cả TP.HCM mất điện, TP.Đà Lạt của mình cũng lâm vào tình trạng này. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra?".

Còn một độc giả tại TP.HCM cho biết các đèn tín hiệu giao thông đồng loạt bị cúp. Một bạn khác thì cho hay: "Đi từ Q.1 về Q.7 giao thông hỗn độn, 9 đèn tín hiệu giao thông thì chỉ 1 trụ có tín hiệu".

Trao đổi với PV, đại diện Tổng công ty điện lực TP.HCM cho biết trên đường dây 500kV Bắc - Nam gặp sự cố, ảnh hưởng đến những đường dây 220kV và 110kV nên gây mất điện toàn thành phố. Vị này cũng cho biết đang tiến hành khắc phục sự cố.

Một nguồn tin cho hay, ngoài TP.HCM, nhiều tỉnh, thành ở khu vực miền Nam cũng xảy ra tình trạng cúp điện.

Trước đó, vào 10h sáng nay, trên trang web của ngành điện lực TP.HCM ra thông báo cúp điện trong ngày 22/5, trên địa bàn Q.1 và Q.3. Trong đó, chỉ có một phần P.Tân Định, Đakao (Q.1) và P. 1, một phần P.6, 7, 8 (Q.3) là không mất điện. 

Nguyễn Cường - Lê Quân - T.Nguyên

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !