Hơn 21 tỉ đồng cùng miền Trung vượt lên bão lũ

Tối 29/3, tại nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), các "Mạnh Thường Quân" tham dự chương trình “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ” đã quyên góp ủng hộ Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung hơn 21 tỉ đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, các vị nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Chính phủ cùng gần 1.000 người dân Đà Nẵng đã về tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung nhằm khơi gợi tình cảm, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của cộng đồng chung tay góp sức giúp người dân miền Trung vượt lên bão lũ.

Hơn 21 tỉ đồng cùng miền Trung vượt lên bão lũ - ảnh 1

Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tiếp nhận sự ủng hộ của các "Mạnh Thường Quân" trong chương trình "Cùng miền Trung vượt lên bão lũ" tối 29/3 (Ảnh: HC)

Theo ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, Quỹ này là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, đi vào hoạt động từ tháng 3/2009 với vai trò hỗ trợ đồng bào các tỉnh thành ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận trong phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, và các chương trình thiện nguyện khác.

Sau 5 năm thành lập, Quỹ đã vận động các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ 165 tỉ đồng giúp đỡ người dân 14 tỉnh thành miền Trung ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó đã xây dựng và đưa vào hoạt động 70 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai gồm 43 trường học, 14 trạm y tế, 13 nhà sinh hoạt cộng đồng. Đây là các công trình kiên cố 2 tầng, vừa thực hiện chức năng chuyên ngành, vừa là nơi trú ẩn an toàn cho khoảng 250 - 300 người khi xảy ra thiên tai, bão lũ.

Bên cạnh đó, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung còn thành lập, trang bị và tổ chức tập huấn cho 60 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn, xã theo phương châm “4 tại chỗ” với 480 học viên; trồng, chăm sóc và bảo vệ được 86 ha rừng phòng hộ ven biển tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa); trao hơn 10.000 suất hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hơn 2 tỉ đồng đến tận tay người dân khi xảy ra bão lũ ...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã làm vì người dân trong suốt 5 năm qua. Ông nhấn mạnh, với nhiều hoạt động phong phú và tích cực, Quỹ đã đem lại hiệu quả lớn, thật sự là địa chỉ tin cậy, là cầu nối tận tâm đưa những tấm lòng vàng đến với đồng bào miền Trung, giúp người dân chủ động trong ứng phó với thiên tai và góp phần giảm nhẹ thiệt hại về tính mạng và tài sản trong bão lũ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước, những người con quê hương miền Trung tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ trong việc đồng hành, chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn cũng như chủ động phòng tránh khi gặp thiên tai, bão lũ.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương trao Bằng khen cho Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. 

Nhân dịp này, Quỹ cũng đã tôn vinh, khen thưởng 14 gương sáng của ngành kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng, dũng cảm cứu người trong bão lũ; tôn vinh những mạnh thương quân đã đồng hành cùng Quỹ suốt 5 năm qua, vì đồng bào miền Trung ruột thịt.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !