Hội Nhà báo VN đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012

Hội nhà báo đề ra 8 nhiệm vụ trong tâm trong năm 2012, trong đó có việc tăng cường rèn luyện phẩm chất chính trị, chuyên môn; học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện 9 điều Quy định đạo đức người làm báo.

Hội Nhà báo VN đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012

Trong 2 ngày 20-21/4/2012 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2011 và phương hướng công tác năm 2012.

Hội Nhà báo VN đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012

Tổng số hội viên Hội Nhà báo lên tới 19.057

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Năm 2011, cùng với cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ XI của Ðảng, các cấp Hội tổ chức thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ IX của Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) tháng 8/2010.

Trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Ðại hội, Chương trình hoạt động toàn khóa của Ban Chấp hành, các cấp hội và trên 19.000 hội viên HNBVN đã thể hiện tinh thần khởi đầu một thời kỳ mới, triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, củng cố về mặt tổ chức với mong muốn nâng cao vai trò, vị trí của Hội, và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào thành tựu chung phát triển đất nước.

Năm 2011 các cấp Hội đã làm thủ tục kết nạp 1.294 hội viên, nâng tổng số hội viên HNB lên tới 19.057, sinh hoạt trong 270 tổ chức cơ sở, gồm 63 HNB tỉnh, thành phố, 18 Liên chi hội, 189 Chi hội trực thuộc Trung ương. Ðây cũng là số hội viên được xem xét cấp đổi thẻ hội viên nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong năm 2011, toàn Hội đã quan tâm đến công tác khen thưởng, từng bước tổ chức có hiệu quả công tác khen thưởng, từng bước tổ chức có hiệu quả công tác này, đảm bảo quy trình, tiêu chuẩn nhằm cổ vũ, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển sự nghiệp báo chí nói chung và sự nghiệp HNBVN nói riêng.

Bên cạnh những ưu điểm, với những việc đã làm được Hội Nhà báo cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót như: Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội chưa phong phú, lãnh đạo thiếu chủ động, sáng tạo, ý thức xây dựng Hội của nhiều hội viên chưa cao, do vậy vai trò của một số tổ chức Hội chưa được phát huy, hoạt động bị hạn chế; Cấp uỷ, chính quyền một số địa phương, một số cơ quan chủ quản báo chí chưa thực sự quan tâm, tạo điều kiện để Hội hoạt động, chưa bố trí cán bộ có năng lực làm công tác Hội; Các đơn vị chức năng của Cơ quan Trung ương Hội chưa thật sự chủ động trong việc phối hợp chỉ đạo công tác Hội; lực lượng cán bộ chuyên trách mỏng, thiếu; chế độ đãi ngộ, thu nhập nói chung thấp, chưa cuốn hút được những người giỏi chuyên môn tham gia.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, kể cả bồi dưỡng về công tác Hội vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu; Trong hoạt động nghiệp vụ một bộ phận nhỏ báo chí, nhà báo còn vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp, có lúc, có nơi thông tin sai sự thật, chưa tuân thủ chặt chẽ kỷ luật thông tin. Chất lượng các tác phẩm báo chí chưa thật sự cao, ít tác phẩm thật xuất sắc làm lay động trái tim, khối óc công chúng.

Trên cơ sở phương hướng chung, Hội Nhà báo đề ra 8 nhiệm vụ trong tâm trong năm 2012, trong đó nhấn mạnh công tác tăng cường rèn luyện phẩm chất chính trị, chuyên môn; học tập và làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 9 điều Quy định đạo đức người làm báo.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cấp hội nhà báo củng cố và đẩy mạnh công tác hội, phong trào thi đua khen thưởng, đồng thời tháo gỡ khó khăn trong công tác hội và hoạt động của người làm báo để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Dịp này, 19 tập thể Hội được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của HNBVN. 50 tập thể Hội được tặng danh hiệu tập thể Hội xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch Hội. 206 cá nhân được tặng danh hiệu Hội viên xuất sắc cấp HNBVN và Bằng khen của Hội.

Lê Nguyễn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !