Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư 2012: Ấn tượng về cải cách của Việt Nam

Hơn 400 đại biểu cùng nhiều kinh tế gia, diễn giả nổi tiếng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự hội nghị Ngân hàng và Đầu tư Việt Nam 2012 khai mạc ngày 7/6 tại Đà Nẵng.

Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư 2012: Ấn tượng về cải cách của Việt Nam

Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư 2012: Ấn tượng về cải cách của Việt Nam

Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư Việt Nam 2012 (VIABC 2012) khai mạc ngày 7/6 tại Đà Nẵng - Ảnh: HC

Ngày 7/6, hội nghị Ngân hàng và Đầu tư Việt Nam 2012 (VIABC 2012) do Tập đoàn truyền thông tài chính Euromoney Conferences (trụ sở chính tại Luân Đôn - Anh) phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức đã khai mạc tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Hyatt Regency (Đà Nẵng), thu hút hơn 400 đại biểu đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Nick Hayward, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Euromoney Conferences nêu rõ, VIABC 2012 là một trong những diễn đàn đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất ở Việt Nam trong những năm qua. Sự có mặt đông đảo các đại biểu cùng nhiều kinh tế gia, diễn giả nổi tiếng thế giới tại VIABC 2012 cho thấy mặc dù còn nhiều khó khăn song Việt Nam vẫn rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng đầu tư quốc tế.

Trong 2 ngày, hội nghị sẽ tập trung thảo luận về nền kinh tế Việt Nam 2012 với những triển vọng về dài hạn, các chuyên đề về ngân hàng, bất động sản, nông nghiệp, bán lẻ, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cứng, năng lượng... Đồng thời trao đổi về sự phát triển của Đà Nẵng mà theo ông Nick Hayward là đã đạt được những thành công mang tính đột phá theo kiểu Lý Quang Diệu đã tạo ra cho Singapore!

Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư 2012: Ấn tượng về cải cách của Việt Nam

Nhiều kinh tế gia, diễn giả nổi tiếng thế giới có mặt tại VIABC 2012

Trong phiên khai mạc VIABC 2012, nhiều diễn giả dự báo, tình hình kinh tế thế giới năm 2012 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, điển hình là cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, đà tăng trưởng chậm lại của các nền kinh tế phát triển mới nổi, tỉ lệ lạm phát cao, tình hình bất ổn chính trị và thiên tai tại một số quốc gia trên thế giới. Nền kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng chung và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Trong bối cảnh đó, khu vực châu Á và châu Á - Thái Bình Dương được xem sẽ là động lực quan trọng giúp nền kinh tế thế giới vượt qua khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu, đặc biệt là thúc đẩy giao thương quốc tế tăng lên gấp đôi trong 10 năm tới. Trong đó, Việt Nam được hy vọng sẽ sớm tham gia vào danh sách "những người chơi quan trọng trong cuộc chơi thương mại toàn cầu".

Ông Sanjay Kalra, đại diện thường trú Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam và Lào đánh giá, nền kinh tế Việt Nam đã và đang trải qua quá trình chuyển đổi rất quan trọng, tuy có khó khăn song cũng đã tạo được nhiều khởi đầu tốt cho năm 2012. Đó là giảm lạm phát, cải thiện cán cân thanh toán, ổn định tỉ giá hối đoái, môi trường kinh tế vĩ mô có những cải thiện bước đầu, xuất khẩu tăng cao, nhập siêu giảm mạnh, sản xuất công nghiệp có xu hướng tăng trở lại. Đặc biệt, thị trường chứng khoán trong quý 1/2012 đã có mức tăng trưởng gấp 3 - 4 lần....

Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư 2012: Ấn tượng về cải cách của Việt Nam

VIABC 2012 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng cường hợp tác và đi đến các quyết định đầu tư có hiệu quả vào Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng!

Theo ông Nick Hayward, những kết quả đó là do sự kiên trì của Chính phủ Việt Nam với các mục tiêu năm 2012 là ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao chất lượng và hiệu quả cạnh tranh. Đặc biệt, quyết tâm thực hiện Nghị quyết 11/CP đã thể hiện cam kết của Việt Nam về cải cách nền kinh tế, cải thiện quản trị doanh nghiệp nhà nước, khuyến khích tăng trưởng ổn định, bền vững... Trong đó, các hoạt động mua bán, sáp nhập nhằm nỗ lực tái cấu trúc ngành ngân hàng cho thấy một cách rõ ràng quyết tâm cải cách và giải quyết những vấn đề đang đặt ra của ngành này.

"Đây chính là những yếu tố xúc tác cho đà phát triển của Việt Nam những năm tới. Tất nhiên là vẫn còn rất nhiều thách thức ở phía trước song những gì Chính phủ Việt Nam đã và đang thể hiện cho thấy cam kết của họ trong việc xử lý những vấn đề hóc búa nhất có hại cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Việc thực hiện cải cách ở Việt Nam, nhất là ở nhiều ngành kinh tế quan trọng, đã tiến được những bước dài và đang tạo ra môi trường tốt hơn cho nhà đầu tư nước ngoài với nhiều cơ hội lớn đang hiện diện trong nhiều ngành và nhiều khu vực kinh tế!" - ông Nick Hayward nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, VIABC 2012 diễn ra ở thời điểm có tính bước ngoặt của nền kinh tế Việt Nam. Đây được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu, tiếp cận thông tin về cơ hội đầu tư ở Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng trên cơ sở xem xét triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2012 và tìm hiểu tác động của các chính sách có liên quan của Chính phủ Việt Nam.

"Chúng tôi hy vọng VIABC 2012 sẽ đạt được mục tiêu đề ra là hướng tới sự đồng thuận và tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn của Việt Nam. Những thông tin hữu ích được trao đổi tại hội nghị sẽ là một trong những cơ sở tham khảo quan trọng, góp phần giúp các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đưa ra các quyết định đầu tư có hiệu quả. Chúng tôi cũng cam kết luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến với Đà Nẵng!" - ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.