Hội nghị CLV: Cùng tạo xung lực mạnh mẽ cho hợp tác phát triển

Chiều ngày 31/3, Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ 10 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Hội nghị CLV khai mạc chiều 31/3 tại Hà Nội.

Hội nghị được chủ trì bởi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cùng sự góp mặt của Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao và Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng Thế giới (WB) Joaquim Levy.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tại Hội nghị lần này, các quốc gia sẽ cùng ngồi lại và đánh giá quá trình hợp tác, đồng thời xác định phương hướng phát triển trong giai đoạn tới nhằm cùng nhau đem đến xung lực mạnh mẽ tới khu vực Tam giác phát triển CLV, để hợp tác ngày càng hiệu quả, thực chất hơn, giúp hiện thực hóa tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Thủ tướng cho biết, Hội nghị đã đánh dấu chặng đường 18 năm ba nước triển khai chương trình hợp tác đặc biệt, tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại 13 tỉnh biên giới của ba nước, đem lại những kết quả khả quan trong nhiều lĩnh vực như an ninh, chính trị , kinh tế, thương mại, giáo dục... hỗ trợ các địa phương thu hẹp khoảng cách phát triển.

Tốc độ tăng trưởng của 13 tỉnh nhìn chung đều bắt kịp với tốc độ phát triển của cả ba nước. Đặc biệt là nông nghiệp, công nghiệp tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định, số lượng các nhà đầu tư đến đăng kí tìm hiểu cũng tăng vượt trội.

"Đến nay, các doanh nghiệp của Việt Nam đã đầu tư vào các tỉnh của Lào và Campuchia trong khu vực tam giác phát triển với 113 dự án và tổng vốn 3,59 tỷ USD. Ngược lại, 5 tỉnh của Việt Nam đã thu hút được 233 dự án với tổng vốn đăng ký là 2,3 tỷ USD", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Để có được những thành công này, bên cạnh nỗ lực của ba nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu từ ASEAN và các đối tác phát triển, nhất là ADB và WB. Thủ tướng cũng hy vọng các đối tác sẽ cùng tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của CLV.

Lãnh đạo ba nước Campuchia, Việt Nam và Lào cam kết thúc đẩy hợp tác phát triển khu vực.

Tại Hội nghị năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ tướng Lào và Thủ tướng Campuchia sẽ cùng thảo luận và đưa ra Tuyên bố chung về hợp tác Tam giác phát triển CLV, đồng thời nhất trí về khung của “Kế hoạch hành động CLV về Kết nối Kinh tế tới năm 2030”.

Tam giác phát triển khu vực biên giới Việt Nam, Lào và Campuchia được Thủ tướng ba nước quyết định thành lập năm 1999, gồm 10 tỉnh là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông (Việt Nam); Sekong, Attapeu, Saravan (Lào) và Stung Treng, Rattanak Kiri, Mondul Kiri (Campuchia). Năm 2009, ba nước bổ sung thêm ba tỉnh Bình Phước (Việt Nam), tỉnh Kratie (Campuchia) và tỉnh Champasak (Lào) vào tam giác phát triển CLV.

Tuệ Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !