Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Intel ISEF 2016

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học (Intel Isef 2016) đã đạt được kết quả cao với 4 dự án đạt giải Ba, chiếm tỷ lệ đạt giải là 70% số dự án dự thi.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2016- Intel ISEF 2016 - được tổ chức tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Hoa Kì, từ ngày 8/5/2016 đến ngày 13/5/2016. Có 1776 học sinh dự thi đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số 1374 dự án.

Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Intel ISEF 2016 - ảnh 1

Việt Nam có 6 dự án tham dự Intel ISEF 2016 và có 4 dự án đạt giải Ba lĩnh vực. Các dự án đạt giải gồm:

1. Dự án "Nghiên cứu tổng hợp một số phức chất có khả năng ức chế tế bào ung thư từ tinh dầu hương nhu và bạch kim” của Nguyễn Hà My, Nguyễn Quang Long (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

2. Dự án “Nghiên cứu tận dụng Phytolith trong rơm rạ để cố định một số kim loại nặng và giảm phát thải CO2 từ đất” của Phạm Vũ Tuấn Phong, Nguyễn Bảo Ngọc (Trường THPT chuyên KHTN- ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội).

3. Dự án “Thiết bị di chuyển chuyên dụng vượt địa hình cho người già và người khuyết tật” của em Nguyễn Hoàng Ngân, Phạm Thanh Trúc (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong- TPHCM).

4. Dự án “Nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư của kháng thể kháng nhân” của Nguyễn Thu Minh Châu, Hoàng Lữ Đức Chính (Trường THPT Chuyên Thăng Long- Đà Lạt- Lâm Đồng).

Đây là các giải Ba thuộc các lĩnh vực Hóa học, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Sinh học tế bào và phân tử.

Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Intel ISEF 2016 - ảnh 2

Các học sinh Việt Nam đoạt giải

Ban tổ chức Intel ISEF đánh giá cao việc Việt Nam đã phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hàng năm với hàng ngàn học sinh tham gia.

Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Ngoài ra, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của Intel ISEF 2016 tại Hoa Kỳ, góp phần tạo nên thành công chung của Cuộc thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt.

Việt Nam là 1 trong số 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đạt giải của Cuộc thi, trên tổng số 77 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự Intel ISEF 2016.

Kết quả dự thi của Việt Nam trong những năm qua tương đối tốt, là một trong khoảng 50% số quốc gia, vùng lãnh thổ có giải hằng năm. Riêng năm nay, Việt Nam có 4 dự án đạt giải Ba, tăng 3 giải so với năm 2015 (năm 2015 có 1 giải Tư), chiếm tỷ lệ đạt giải là 70% số dự án dự thi (trong khi đó tỷ lệ dự án đoạt giải của cuộc thi là 26%).

So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, thành tích của Việt Nam năm nay có phần vượt trội hơn: Singapore đạt 1 giải Ba và 1 giải Tư; Thái Lan đoạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba; Malaysia đạt 1 giải Ba.

Ngoài ra, học sinh Việt Nam cũng có kết quả tốt hơn so với học sinh một số nước khác rất mạnh về khoa học kĩ thuật: Australia đạt 1 giải Ba, 4 giải Tư; Trung Quốc đạt 2 giải Ba, 2 giải Tư; Hồng Kông đạt 2 giải Ba, 1 giải Tư; Nhật đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì; Hàn Quốc đạt 1 giải Ba, 4 giải Tư; Nga đạt 01 giải Nhì, 1 giải Ba; Ý đạt 1 giải Tư; Pháp đạt 1 giải Ba; Đức đạt 1 giải Nhì, 3 giải Tư.

Chính thức tham gia Intel ISEF từ năm 2012 đến nay, Việt Nam đều có dự án đạt giải: năm 2012 có 1 dự án tham dự và đạt giải Nhất; năm 2013 có 5 dự án tham dự và đạt 2 giải Tư; năm 2014 có 6 dự án tham dự và đạt 2 giải Tư và 1 giải Đặc biệt; năm 2015 có 6 dự án tham dự và đạt 1 giải Tư và 1 giải Đặc biệt.

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ đón và khen thưởng đoàn học sinh Việt Nam ngay sau khi đoàn về nước vào đêm ngày 15/5/2016.

Theo Lan Anh/Giáo dục Thời đại

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !