Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành: Áp lực giữ hình ảnh của nghệ sĩ khi đời tư khổ sở

Chuyên gia tâm lý Trần Thành Nam đã đưa ra những lời khuyên chân thành dành cho nghệ sĩ và người hâm mộ thông qua câu chuyện diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành.

Sáng 24/6, trên mạng xã hội xôn xao thông tin diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ thứ 4 hành hung tại một quán ăn trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội). Theo đoạn clip được chia sẻ, cô Xuyến trong Về nhà đi con bị đánh vào mặt tới chảy máu mũi. Thậm chí, người đàn ông này còn dùng dao đe dọa khiến nữ diễn viên phải bỏ chạy.

{keywords}
Hoàng Yến bị chồng cũ đánh tại một nhà hàng.

Chia sẻ với PV Infonet vào tối cùng ngày, diễn viên Hoàng Yến cho biết, hiện tại cô đang vô cùng lo sợ, bối rối, hoang mang, lo lắng và vô cùng mệt mỏi.

Khi xảy ra sự việc, sau khi suy nghĩ tôi quyết định đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội với mong muốn pháp luật, các cơ quan chức năng và báo chí có thể đòi lại công bằng cho tôi và trả lại sự bình yên cho tôi.

Tôi cảm thấy vô cùng lo lắng, mệt mỏi khi cuộc sống hôm nay bị doạ đánh, ngày mai bị dọa giết, không giải quyết được sự việc với chồng cũ của mình. Ngoài ra, việc tôi quyết định công khai sự việc lên là với mong muốn những người phụ nữ rơi vào tình cảnh giống tôi thì hãy lên tiếng, vì tôi luôn tin pháp luật luôn bảo vệ lẽ phải”, diễn viên Hoàng Yến nói.

Bên cạnh đó, diễn viên Hoàng Yến cũng khẳng định rằng bản thân lên tiếng thì chắc chắn không có chuyện “sợ”. Nữ diễn viên 7X nói: “Tôi không sợ việc đấu tố làm căng vụ việc vừa qua sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Bởi vì suy cho cùng, tôi chẳng làm hại ai hay gây nguy hại cho khán giả mà chỉ là tôi lên tiếng để bảo vệ chính mình, gia đình mình mà thôi!”.

{keywords}
Diễn viên Hoàng Yến

Dưới góc nhìn của chuyên gia tâm lý, PGS.TS Trần Thành Nam – Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) cho rằng bản thân ông cảm thông với tình cảnh của diễn viên Hoàng Yến. Để trở thành người nổi tiếng, những người nghệ sĩ đã phải đổ mồ hôi, dùng tài năng chinh phục công chúng và xây dựng lên một cộng đồng người hâm mộ đông đảo.

“Với một số nghệ sĩ, việc để làm hài lòng và phát triển cộng đồng này, mọi khía cạnh trong cuộc sống thường ngày của họ đều đang cố gắng mang tính giải trí, thể hiện theo trend, theo đặc điểm tâm lý của giới trẻ để thu hút sự chú ý nhằm duy trì thứ hạng và sự hiện diện của thương hiệu cá nhân trên internet.

Chính vì vậy, nó cũng là con dao hai lưỡi khi mà cá nhân nghệ sĩ trải qua những tình huống không mong muốn, phản cảm, xấu hổ... Họ cũng sẽ bị chú ý và bị cộng đồng soi xét bằng những chuẩn mực cao hơn, khắt khe hơn so với những người bình thường. Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, sự việc xảy ra cũng bị phản ánh theo lăng kính trầm trọng hóa nhiều hơn”, PGS.TS Trần Thành Nam lý giải vụ việc Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành gây xôn xao mạng xã hội.

Ở một diễn biến khác, thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều cư dân mạng đã “đào” lại những khoảnh khắc diễn viên Hoàng Yến từng chia sẻ những bức ảnh tình tứ, dành cho chồng cũ những lời có cánh. Điều này khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn: Phải chăng bản thân chẳng mấy hạnh phúc nhưng vì là nghệ sĩ nổi tiếng nên Hoàng Yến đành phải dựng lên những điều “phông bạt” như vậy?

{keywords}
Hình ảnh Hoàng Yến và chồng cũ khi còn hạnh phúc.

Về việc này, PGS.TS Trần Thành Nam cho rằng: “Tôi nghĩ rằng tâm lý “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại” ai cũng có. Những nghệ sĩ trước hết cũng là những con người có những cung bậc cảm xúc khác nhau, mà cần lưu ý rằng cảm xúc là một thứ rất đỏng đảnh. Trạng thái cảm xúc của chúng ta chỉ là tạm thời. Những cảm xúc yêu thương có thể chỉ đại diện và đúng trong khoảnh khắc chia sẻ hình ảnh kỷ niệm thôi, không thể suy diễn hay quy kết cảm xúc đó cũng phải đúng cho một thời điểm khác trong quá khứ hoặc tương lai.

Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý đến đặc điểm tâm lý của công chúng. Ngoài xu hướng yêu thương mù quáng thần tượng như một cách để cảm thấy mình gần với thần tượng hơn thì có một xu hướng là thích chứng kiến những khoảnh khắc bị “cà khịa”, tẽn tò, bối rối, xấu hổ... để họ có cảm giác cuộc sống của mình có nhiều khía cạnh còn tốt hơn những người nổi tiếng ấy”.

Theo PGS.TS Trần Thành Nam, những nghệ sĩ hãy cố gắng tập trung cống hiến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật thể hiện tài tăng của họ, qua đó tạo nên sự tin cậy và hấp dẫn của thương hiệu cá nhân.

Về phía dư luận, hãy đừng quá chú ý quá nhiều vào những thị phi khiến cá nhân luôn cảm thấy bất an về tương lai, nghi ngờ mục đích hành vi của người khác khiến cuộc sống chẳng bao giờ thư thái hạnh phúc được. Trên mạng xã hội cũng như ngoài đời, hãy sống và suy nghĩ tích cực, chú tâm vào việc cần làm của mình, đừng phán xét để tìm kiếm sự an lành và hạnh phúc trong từng khoảnh khắc cuộc sống. “Hãy tiết kiệm năng lượng để tập trung vào những công việc hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch”, PGS.TS Trần Thành Nam nhắn nhủ.

Hoàng Yến bị chồng cũ đánh chảy máu mũi: Người đàn ông này là ai?

Hoàng Yến bị chồng cũ đánh chảy máu mũi: Người đàn ông này là ai?

Nữ diễn viên Hoàng Yến đóng vai cô Xuyến trong phim "Về nhà đi con" bị chồng cũ thứ 4 xông vào quán đấm chảy máu mũi, sau đó còn cầm dao đe dọa.

Thiên An

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !