Hoàng Thùy: 'Tết là cơ hội được... nũng nịu với bố mẹ'

2012 có lẽ là một năm bận rộn cho cô người mẫu trẻ xuất thân từ "Vietnam's Next Top Model", tuy nhiên trong những ngày Tết này, Hoàng Thùy vẫn tranh thủ thời gian về quây quần bên gia đình.

- Thời gian qua, chị có bao giờ có cảm giác không tin vào những gì diễn ra với mình không?

- Câu hỏi này đúng với tâm trạng của tôi. Có rất nhiều lần tôi sững người lại và nghĩ rằng tại sao mình có thể ở đây, làm những việc này, nói chuyện với người kia. Những điều đó chỉ diễn ra trong những giấc mơ. Tôi không thể tin được vào thực tại, cuộc sống của tôi thay đổi quá nhiều. Tôi yêu và muốn làm nhiều điều hơn nữa.

- Khoảnh khắc nào khiến chị tự hào nhất trong năm 2012?

- Có lẽ khoảnh khắc khiến tôi nhớ mãi trong năm qua là khi đăng quang trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model. Tôi đã thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của bố mẹ, chị gái, em gái . Tôi rất yêu những người thân của mình và luôn muốn khiến họ tự hào về mình.

Ngoài ra, tôi còn cảm thấy tự hào vì giành được danh hiệu The Best catwalk tại cuộc thi Top model of the World. Khi hai tiếng Việt Nam được gọi trong đêm chung kết ngày hôm đó, cảm giác tự hào trỗi dậy rất mạnh mẽ. Mới đây tôi còn nhận được danh hiệu Best model of the Year. Tôi rất hạnh phúc và muốn gửi lời cám ơn đến những người thầy đã dạy dỗ tôi, các anh chị trong ê-kíp của Vietnam’s Next Top model và những khán giả đã ủng hộ tôi.

Hoàng Thùy: 'Tết là cơ hội được... nũng nịu với bố mẹ' - ảnh 1
Giây phút đăng quang tại Vietnam’s Next Top model đã biến cuộc sống của cô sinh viên Kiến trúc Hoàng Thùy sang trang khác.

- Hàng loạt giải thưởng này có làm chị hài lòng với những nỗ lực của mình?

- Tôi hài lòng vì đây là nỗ lực rất lớn của bản thân, nhưng tôi sẽ không dừng lại.

- Chị đã quá được ưu ái khi năm qua cũng có rất nhiều người mẫu thành công, nhưng giải thưởng lại thuộc về chị?

- Vâng, tôi không chỉ được ưu ái mà nhiều anh chị trong giới thời trang rất yêu quí tôi. Không phải tự dưng mà ta yêu quí một người. Người đó phải như thế nào, cư xử và làm việc ra sao mới để lại ấn tượng, đúng không? Tôi nghĩ, mình quá may mắn khi mọi người đã chấp nhận, thông cảm và yêu thương cô Hoàng Thùy tưng tửng này.

- Theo chị, có khoảng cách nào giữa người mẫu có danh hiệu và không danh hiệu?

- Với tôi, để có được danh hiệu, cần có một thời gian rèn luyện và nỗ lực hết mình. Để làm được những điều đó, đòi hỏi có một tình yêu nghề, yêu những gì mình đang làm một cách mãnh liệt. Người mẫu có danh hiệu hay không thì cũng là người mẫu, ai cũng phải cố gắng để tồn tại cùng với nghề. Có danh hiệu không có nghĩa là bạn dừng lại, sống cùng với hào quang ngắn ngủi của danh hiệu đó. Không danh hiệu thì càng phải nỗ lực để chứng minh khả năng và thực lực của mình.

Nói cho cùng thì tôi cố gắng làm việc, không phải là đạt được danh hiệu này nọ kia. Tôi đơn giản là làm hết mình những gì mình thích và trân quí.

- Sau khi đăng quang ở "Vietnam's Next Top Model" và trở thành một trong những người mẫu đắt show nhất làng thời trang Việt, chị vẫn có cuộc sống rất giản dị và khép kín. Vì sao chị lại chọn lối sống này trong khi đã có điều kiện để mua sắm hàng hiệu, tiệc tùng, gặp gỡ những người có danh tiếng?

- Tôi may mắn khi được nhiều sự ưu ái và giúp đỡ của nhiều người nên công việc cũng khá thuận lợi. Số tiền tôi kiếm được cũng tương đối, hầu như tôi dành số tiền đó để chi tiêu những thứ cần thiết cho mình. Còn một khoản tiền tôi gửi cho bố mẹ và em gái, gia đình tôi kinh tế cũng không được khá giả. Tôi nghĩ tôi chỉ là một cô người mẫu không cần quá quan trọng mọi thứ sống theo cách của mình, cảm thấy vui là đủ rồi.

- Có thể nói 2012 là một năm khá nhiều scandal của giới người mẫu, chị đã làm thế nào để tránh khỏi những ồn ào và thị phi của giới người mẫu?

- Tôi sống một cuộc sống đơn giản, và chỉ làm những gì tôi thích. Tạo scandal rồi đi giải quyết mệt lắm. Tôi để đầu mình thảnh thơi mà còn nghĩ cho việc khác.

- Cuộc sống ở Sài Gòn có dễ dàng với chị?

- Sài Gòn là một thành phố đẹp và trong lành. Tôi yêu Sài Gòn nhưng nó không dễ dàng và phẳng lặng… Cuộc sống mới, xa gia đình, bạn bè đó là những khó khăn nhưng thời gian sẽ làm cho con người ta quen dần và vận động theo nó. Một năm tôi đã quen và bắt nhịp được. Tôi thích vùng đất này và muốn phát triển sự nghiệp lâu dài ở đây.

Hoàng Thùy: 'Tết là cơ hội được... nũng nịu với bố mẹ' - ảnh 2

- Sau khi lên ngôi "Vietnam's Next Top Model", chị cảm thấy mình được và mất những gì?

- Tôi đã phải trả lời những câu hỏi như thế này rất nhiều lần. Với tôi, bất cứ điều gì chúng ta đạt được đều có cái giá của nó. Quy luật được - mất luôn song hành. Nhưng ai cũng phải lớn lên, lựa chọn cuộc sống riêng của mình. Tôi cảm thấy mình được nhiều hơn mất, có mất thì cũng có thứ khác bù lại. Nên tôi vẫn sẽ tiến lên, thay vì cứ mãi bứt rứt vì những gì tôi mất.

- Đến thời điểm này, có điều gì khiến chị tiếc nuối vì vẫn chưa làm được?

- Tôi muốn được làm việc ở nước ngoài, nhưng có nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan, tôi vẫn chưa thực hiện được.

- Vậy đây cũng là mục tiêu của chị cho năm nay?

- Tôi và công ty quản lý đã có kế hoạch phát triển sự nghiệp trong năm 2013; nhưng cho phép tôi xin được giữ bí mật. Tôi sẽ khoe khi có thành quả, chứ không phải là những dự án nằm trên giấy.

- Một mùa giải "Vietnam’s Next Top Model" nữa đã kết thúc và mùa thứ 4 bắt đầu khởi động, có bao giờ chị sợ sẽ bị đàn em vượt mặt?

- Tôi chỉ sợ mình không vượt được mình thôi.

- Năm nay chị dự định sẽ đón Tết như thế nào?

- Tôi háo hức lắm. Năm ngoái tôi về ăn Tết và đi quá vội vàng chưa làm được những điều tôi muốn ,năm nay tôi có rất nhiều dự định cho Tết cùng gia đình ở Thanh Hóa.

- Trong những ngày Tết, chị thích nhất là điều gì?

- Trước khi tham gia Vietnam’s Next Top Model, ngày Tết mấy chị em tôi hay lên thành phố lấy hoa và bóng bay về chợ bán , Tôi rất có duyên buôn bán, đặc biệt là khá khéo miệng mời chào đấy. Năm nay tôi mà đi buôn tiếp chắc là lời to ấy chứ! (cười lớn)

- Chị thường bắt đầu một năm mới của mình như thế nào?

- Tôi sẽ về với gia đình. Làm việc cả năm, đây là thời gian để trở lại thành cô con gái nhỏ của bố mẹ. Được nũng nịu, che chở và yêu thương thật tuyệt.

- Năm nay chị sẽ đón năm mới cùng người đàn ông đặc biệt của mình?

- Người đàn ông đặc biệt của tôi là bố tôi , tôi yêu ông ấy, yêu lắm . Còn bạn hỏi về vấn đề yêu đương thì tôi thành thật là chưa có. Tôi đang trong "Độc thân hội".

Phương Giang

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !