Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ bổ sung hoạt động liên quan đến biển, đảo

Trong suốt 10 ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, BTC tận dụng lợi thế của địa phương đăng cai là TP Đà Nẵng với quần đảo Hoàng Sa để tuyên truyền, giáo dục cho các thí sinh và công chúng ý thức về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam!

Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ bổ sung hoạt động liên quan đến biển, đảo

Trong suốt 10 ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, BTC chưa tận dụng lợi thế của địa phương đăng cai là TP Đà Nẵng với quần đảo Hoàng Sa để tuyên truyền, giáo dục cho các thí sinh và công chúng ý thức về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam!

>> Có học sinh Đà Nẵng không biết Hoàng Sa bị Trung Quốc xâm chiếm?

Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ bổ sung hoạt động liên quan đến biển, đảo

Cuộc họp báo giới thiệu VCK cuộc thi HHVN 2012 diễn ra chiều 20/8 tại Đà Nẵng - Ảnh: HC

Chiều 20/8 tại Đà Nẵng, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (HHVN 2012) đã tổ chức họp báo giới thiệu về vòng chung kết (VCK) của cuộc thi diễn ra từ ngày 15/8 đến nay và đêm chung kết 25/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn. 40 thí sinh được tuyển chọn vào VCK từ hơn 1.000 người đẹp trên khắp cả nước tham dự cuộc thi năm nay đã có mặt tại cuộc họp báo này.

Tại buổi họp báo, cùng với các câu hỏi của nhiều PV báo bạn liên quan đến công tác tổ chức, kịch bản đêm chung kết..., PV Infonet đã đặt vấn đề g với BTC cuộc thi HHVN 2012: Dẫu là người đẹp thì cũng không thể tách rời mà phải gắn kết với nhịp sống của đất nước, của dân tộc. Càng là HHVN thì sự gắn kết đó lại càng phải chặt chẽ hơn để thực sự phát huy được vai trò đúng nghĩa của một hoa hậu trong đời sống xã hội.

Trong nhịp sống của đất nước hôm nay đang nổi lên nhiều vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, mà nóng bỏng nhất vẫn là chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đang đứng trước nhiều thử thách lớn lao. Là HHVN, lẽ dĩ nhiên không thể tách mình ra khỏi mối quan tâm chung đó.

Hội trường trụ sở UBND TP Đà Nẵng (42 Bạch Đằng), nơi diễn ra cuộc họp báo chỉ cách di tích quốc gia Thành Điện Hải - nơi ghi dấu chiến công oai hùng của quân dân Đà Nẵng thay mặt cả nước nổ phát súng đầu tiên chống quân xâm lược Pháp từ cách đây 154 năm - chỉ vài chục mét. Ở đó, Bảo tàng Đà Nẵng là một trong những nơi hiếm hoi trong cả nước có phòng trưng bày những hình ảnh, hiện vật, tư liệu lịch sử về quần đảo Hoàng Sa.

Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ bổ sung hoạt động liên quan đến biển, đảo

Các thí sinh tham dự VCK cuộc thi HHVN 2012 có mặt tại cuộc họp báo chiều 20/8 - Ảnh: HC

Xa hơn chỉ một chút, về phía biển, là những công trình mang tính biểu tượng rất cao góp phần khẳng định và giáo dục cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về truyền thống lịch sử và ý thức về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc như Công viên Biển Đông, các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa tuyệt đẹp chạy men theo một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh...

Thật đáng tiếc, theo lịch trình của suốt 10 ngày diễn ra VCK cuộc thi HHVN 2012 tại Đà Nẵng mà BTC đã công bố, PV Infonet nhận thấy các thí sinh không hề được bố trí một dịp nào để thể hiện sự gắn kết của mình đối với vấn đề chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Giá như các thí sinh được dành thời gian tham quan phòng trưng bày về quần đảo Hoàng Sa, trồng cây lưu niệm trên các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, giao lưu với công chúng ở Công viên Biển Đông..., rồi từ đó chung tay "Góp đá xây Trường Sa", có những dòng tâm thư gửi cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vùng trời, vùng biển Trường Sa thì trước hết, chính họ sẽ được trang bị kiến thức, ý thức sâu sắc về biển, đảo thân yêu.

Đó cũng là dịp để các người đẹp thể hiện lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm đối với sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hơn thế nữa, thông qua sức tác động của hình ảnh các người đẹp sẽ góp phần lan toả ý thức đó, tình yêu đó đến với đông đảo công chúng, nhất là các bạn trẻ. Điều đó sẽ góp phần nâng cao hẳn tầm vóc của các người đẹp, của HHVN trong cái nhìn của công chúng. Và cuộc thi HHVN, nhờ thế mà cũng ngày càng xứng đáng là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ bổ sung hoạt động liên quan đến biển, đảo

Giá như cùng với những buổi chụp hình ngoại cảnh như thế này, các thí sinh tham dự VCK cuộc thi HHVN 2012 được tổ chức đến tham quan phòng trưng bày về quần đảo Hoàng Sa ở Bảo tàng Đà Nẵng! - Ảnh: HC

Thật đáng tiếc, BTC cuộc thi HHVN 2012 lại chưa tận dụng hết lợi thế khi VCK cuộc thi năm nay diễn ra tại Đà Nẵng, nơi có đầy đủ các điều kiện so với nhiều địa phương khác để gắn kết cuộc thi với một vấn đề thời sự nóng bỏng đang thu hút sự quan tâm lớn lao nhất của người dân Việt Nam!

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC thừa nhận ý tưởng mà PV Infonet đã nêu rất hay và tỏ ý đáng tiếc đến hôm nay mới nghe được những ý kiến này. Ông cho hay, BTC cũng rất lưu ý việc gắn kết cuộc thi với các vấn đề thời sự của đất nước. Các thí sinh cũng đã tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, nhân đạo xã hội như đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ TP Đà Nẵng, thăm và tặng quà cho Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng và Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bất hạnh... trị giá 500 triệu đồng.

"Tuy nhiên chúng tôi lại chưa nghĩ đến các hoạt động gắn kết các thí sinh với vấn đề chủ quyền biển, đảo. Hôm nay được biết có một phòng trưng bày về Hoàng Sa ở gần đây thì thật quá hay. Mặc dù lịch trình làm việc của các thí sinh đã được xếp kín mít nhưng trong những ngày còn lại, chúng tôi cũng sẽ tranh thủ tối đa thời gian để tổ chức các hoạt động liên quan đến vấn đề nóng bỏng này!" - ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Ông cũng cho hay, kể từ VCK lần đầu tiên vào năm 1988 thì VCK năm 2012 tại Đà Nẵng là một trong những VCK có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sau 12 lần tổ chức cuộc thi HHVN. So với mọi năm, chất lượng ngoại hình và trình độ của các thí sinh tham dự VCK năm nay cũng nổi trội hơn hẳn.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Tổng đạo diễn đêm chung kết cho hay, chương trình được khởi nguồn từ danh thắng Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng với ý tưởng về thuyết Ngũ Hành của người phương Đông. 40 thí sinh được chia thành 5 nhóm ứng với Ngũ Hành. HHVN 2012 sẽ đăng quang trong chính biểu tượng của Ngũ Hành. Vương miện cũng hội đủ 5 yếu tố Ngũ Hành... Đặc biệt, với cảm hứng về một "Đà Nẵng - TP đáng sống", trong chương trình đêm chung kết sẽ sử dụng nhiều hình ảnh mà chính người dân Đà Nẵng khi nhìn cũng thấy lạ về TP của mình!

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !