Hiệp thương lần 2 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Phú Yên

Trong ngày 16,17/3, nhiều tỉnh thành đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận sơ bộ danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016–2021, trong đó có Vĩnh Phúc, Hà Nam, Phú Yên.

Tại Phú Yên, hội nghị hiệp thương lần thứ 2 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 16/3. Qua quá trình thảo luận, hội nghị đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 12 người ứng cử ĐBQH và 113 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Về cơ cấu, số người ứng cử ĐBQH có 5 đại biểu nữ, 2 đại biểu dân tộc thiểu số và 5 đại biểu trẻ; có 1 người tự ứng cử là luật sư Võ An Đôn (SN 1977, quê quán thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa). Đối với người ứng cử HĐND tỉnh, tỉ lệ số người ứng cử thuộc diện trẻ, nữ, ngoài Đảng và dân tộc đều tăng so với cơ cấu được thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Trong đó, thuộc diện trẻ dưới 35 tuổi có 34 người, chiếm hơn 30% so với số người ứng cử, 16 đại biểu ngoài Đảng, 7 đại biểu dân tộc thiểu số và 3 đại biểu các tôn giáo. Một người tự ứng cử là Th.S cơ khí kỹ thuật Nguyễn Hữu Điện (SN 1986, quê quán xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa).

Tại Hà Nam, ngày 16/3, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2, các đại biểu đã nghe đại diện UBMTTQ tỉnh trình bày tiêu chuẩn của ĐBQH và ĐBHĐND tỉnh; nghe báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND tỉnh khóa XVIII của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tình hình giới thiệu người tự ứng cử, ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, sau khi tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, dự kiến Hà Nam có 10 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 03 người tự ứng cử ĐBQH khóa XIV; 103 người được giới thiệu ứng cử ĐBHĐND tỉnh khóa XVIII và không có ai tự ứng cử. Tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm, cử tri nơi cư trú đều bày tỏ sự phấn khởi, nhất trí với danh sách các ĐBQH và ĐBHĐND tỉnh được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử.

Hội nghị hiệp thương lần 2 cũng nghe đại diện UBMTTQ tỉnh trình bày danh sách những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND tỉnh khóa XVIII. Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận bày tỏ nhất trí cao với số lượng ĐBQH và ĐBHĐND tỉnh song cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào QH và HĐND. Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng của ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND tỉnh khóa XVIII để gửi lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Tại Vĩnh Phúc, chiều 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 thỏa thuận sơ bộ danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hiệp thương lần 2 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Phú Yên - ảnh 1

(Ảnh: vinhphuc.gov.vn)

Tính đến hết ngày 13/3/2016, Vĩnh Phúc có 11 người được các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử và 3 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đối với đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, có 106 người được các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử và có 1 người tự ứng cử. 

Căn cứ các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, hội nghị đã thảo luận và biểu quyết nhất trí lập danh sách sơ bộ 14 người của địa phương ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV với cơ cấu: nữ đạt 63,6%; dân tộc thiểu số 18,2%, người ngoài Đảng đạt 36,4%. 

Hội nghị cũng tiến hành thảo luận và biểu quyết nhất trí chốt danh sách sơ bộ 107 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó, tỷ lệ nữ đạt 35,8%, người ngoài Đảng chiếm 11,3%, trẻ tuổi chiếm 22,6% và đại biểu dân tộc thiểu số 3,8%. 

N.K (tổng hợp)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !