Hé lộ hàng loạt “siêu tên lửa” có thể khiến Trung Quốc “run sợ”

Truyền thông Đài Loan mới đây đưa tin, đảo này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt một loại tên lửa hành trình mới mang tên Yun Feng, một loại vũ khí đã được phát triển từ những năm 1990.

Với tầm bắn được xác định là vào khoảng hơn 1.900 km, tên lửa Yun Feng sẽ cho phép Đài Loan đe dọa được nhiều căn cứ không quân, hải quân và các cơ sở quân sự khác mà Trung Quốc xây dựng để chuẩn bị cho trường hợp tấn công Đài Loan.

Đài Loan đang có trong tay nhiều loại tên lửa tầm xa có thể khiến Trung Quốc "toát mồ hôi hột".

Được biết, Đài Bắc sẽ cho sản xuất 20 tên lửa Yun Feng cũng như 10 hệ thống phóng tên lửa trên xe tải. Hãng tin Up Media của Đài Loan mô tả tên lửa này “đang là tâm điểm của rất nhiều viện nghiên cứu của Học viện Khoa học Trung ương Đài Loan”.

Ngoài ra, không quân Đài Loan và các viện nghiên cứu của đảo cũng phát triển một loại tên lửa hành trình phóng từ máy bay mới, đồng thời được cho là đang nghiên cứu công nghệ động cơ phản lực J85 do Mỹ sản xuất để phục vụ cho việc chế tạo tên lửa mới.

J85 là một loại động cơ có nhiều ứng dụng. Với độ dài 1,2 m và có khả năng tạo lục đẩy lên đến 1.360 kg, nó không những được dùng cho F-35 mà còn nhiều loại máy bay khác mà Đài Loan đang có như máy bay huấn luyện T-38, phi cơ tiêm kích hạng nhẹ A-37 và nhiều loại khác. Không chỉ có vậy, Học viện Khoa học Trung ương Đài Loan cũng đang phát triển một loại tên lửa hành trình có tầm bắn vào khoảng 1.200 km.

Hiện tại, Đài Loan đang có trong tay hàng trăm tên lửa phóng từ dưới đất có đủ khả năng bắn đến lãnh thổ Trung Quốc. Không quân Đài Loan đã cải tạo các máy bay chiến đấu F-CK mà họ có để trang bị tên lửa hành trình Wan Chien. Tên lửa này có tầm bắn 240 km và được xác định có thể nâng cao khả năng chiến đấu cho máy bay Đài Loan và tập kích sân bay, cảng biển cũng như các vị trí đặt tên lửa và radar của đối phương.

Đài Loan cũng vừa tiếp nhận hai dàn phóng tên lửa thẳng đứng Mk. 41 từ Mỹ. Được biết, Đài Bắc đã có giấy phép từ Mỹ để sản xuất thêm nhiều dàn phóng tương tự trong lãnh thổ của mình, và tên lửa đất đối không Hai Kung 3 đang được đảo này cải tạo lại để có thể được phóng đi từ Mk. 41.

Chính quyền Đài Loan có ý định sử dụng dàn phóng này với tên lửa Hai Kung 3 song song với hệ thống chiến đấu trên biển Hsun Lien, có thiết kế tương tự hệ thống Aegis của Mỹ. Mk. 41 có thể phóng đi tên lửa phòng không, chống hạm và tập kích trên bộ các loại.

Hải quân Đài Loan có ít nhất 14 tàu chiến có thể được cải tạo để lắp đặt dàn phóng thẳng đứng Mk. 41. Cụ thể, bốn tàu khu trục lớp Kee Lung của Đài Loan, vốn là những tàu lớp Kidd cũ của Mỹ và Mỹ đã từng lắp đặt dàn phóng thẳng đứng lên các tàu thuộc lớp này vào thập niên 1990. Ngoài ra, 10 tàu lớp Cheng Kung của Đài Loan cũng có thể lắp đặt Mk. 41.

Mặc dù vào thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang thực thi quá trình hiện đại hóa quân đội nhanh chóng nhờ sự phát triển kinh tế vượt bậc của mình, song việc "đối đầu" Đài Loan vẫn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Trung Quốc do những loại vũ khí mà Đài Loan đang và sẽ có.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Trung Quốc Đài Loan tên lửa căng thẳng nghiên cứu phát triển quân sự

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !