Hàng loạt dân Anh mắc chứng nôn mửa

45 bệnh viện đã phải đóng cửa các phòng khám để tránh lây nhiễm do virus Noro gây bệnh viêm dạ dày dẫn đến nôn mửa đang lan nhanh trên toàn nước Anh.
Hàng loạt dân Anh mắc chứng nôn mửa - ảnh 1
Virus Noro gây viêm dạ dày khiến bệnh nhân bị nôn mửa, nhức đầu, chóng mặt, tiêu chảy...

Theo con số của Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh, từ tháng 7 đến nay đã có 1.975 trường hợp mắc virus Noro gây viêm dạ dày dẫn đến nôn mửa ở Anh, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, đây chỉ là số lượng nhỏ trong con số thực vì phần lớn bệnh nhân không thông báo triệu trứng.

Hàng loạt dân Anh mắc chứng nôn mửa - ảnh 2
Loại virus Noro gây viêm dạ dày đang bùng phát tại Anh.

Những bệnh nhân có triệu trứng nhiễm loại virus này như tiêu chảy hoặc ói mửa được khuyến cáo nên tránh xa các bệnh viện ở York, Cambridge, Norfolk và Gloucester. Theo các chuyên gia sức khỏe, hàng triệu người có thể nhiễm loại virus này trong những tuần tới và có thể mắc nhiều nhất vào dịp năm mới.

Giám đốc bệnh viện York, Richard Morris, chia sẻ: “Người nào có triệu trứng mắc virus này như nôn mửa, tiêu chảy không nên đến bệnh viện”. Sue Jones, thuộc bệnh viện Đại học Norfolk và Norwich, cũng cho biết: “Chúng tôi đã cách ly các bệnh nhân và sẽ xem xét tình hình thường xuyên. Chúng tôi đóng cửa phòng khám trong trường hợp chúng tôi không thể cách ly được bệnh nhân và khuyến cáo người thân không nên vào bệnh viện nếu không thực sự cần thiết”.

Trong tháng 1 và tháng 2 vừa rồi, virus Noro đã bùng phát mạnh ở Anh. Hơn 100 phòng khám ở các bệnh viện phải đóng cửa. Hàng nghìn học sinh phải ở nhà vì khắp nơi trên đất nước có người nhiễm loại virus này. Ước tính, mỗi ngày trong những ngày dịch bùng phát trên, nền kinh tế Anh thiệt hại 40 triệu bảng Anh vì sản xuất giảm, công nhân phải nghỉ việc vì nhiễm bệnh.

Virus noro lây rất nhanh. Nếu người nhiễm loại virus này nhấn số trên thang máy hay đánh máy… đều có thể truyền bệnh sang người khác trong vòng 12 giờ đồng hồ. Triệu chứng bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, nhức đầu, sốt. Bệnh này có thể khỏi trong vài ngày nếu sức đề kháng tốt. Tuy nhiên, chúng rất nguy hiểm cho người già, trẻ nhỏ hoặc các bệnh nhân có điều kiện sức khỏe kém và có thể gây tử vong tới 80%. Cho tới nay chưa có phương pháp chữa bệnh nào hiệu quả với những người mắc virus này, tuy nhiên, các bác sĩ khuyên nên uống nhiều nước khi mắc bệnh.

Vì sao virus Noro có thể gây ra dịch?

Virus Noro thường gây ra dịch vì chúng dễ dàng lây từ người này sang người khác và chúng có thể sống đến vài ngày. Loại virus này dễ lây hơn trong môi trường khép như bệnh viện, nhà trẻ, trường, tàu…

Có thể kiểm soát được bệnh này không?

Dịch do virus Noro gây ra rất khó kiểm vì chúng dễ lây từ người này sang người khác. Cách tốt nhất để hạn chế sự lây truyền là ít tụ tập ở chỗ đông người, giữ vệ sinh sạch sẽ như rửa tay hoặc cách ly người bệnh.

đỗ quyên

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !